Hình ảnh của lega.news
Hình ảnh của lega.news

    Dortmund đấu với Atletico Madrid (4-2): rượt đuổi kịch tính, chủ nhà vào bán kết C1

    Hoàng Hưng
    Hoàng Hưng17/04/2024 lúc 02:00 GMT0
    Dortmund đấu với Atletico Madrid đã tạo nên trận cầu rượt đuổi tỷ số cảm xúc và chủ nhà đã thắng 4-2 qua đó thắng chung cuộc 5-4 giành vé vào bán kết Champions League 2023/24.
    Dortmund đấu với Atletico Madrid (4-2): rượt đuổi kịch tính, chủ nhà vào bán kết C1

    Đội hình ra sân Dortmund đấu với Atletico Madrid

    • Dortmund 4-2-3-1: Gregor Kobel, Julian Ryerson, Mats Hummels, Nico Schlotterbeck, Ian Maatsen, Marcel Sabitzer, Emre Can, Jadon Sancho, Julian Brandt, Karim Adeyemi, Niclas Fullkrug.
    • Atletico 3-5-2: Jan Oblak, Axel Witsel, Jose Gimenez, Mario Hermoso, Nahuel Molina, Marco Llorente, Koke, Rodrigo De Paul, Cesar Azpilicueta, Álvaro Morata, Antoine Griezmann.

    Bàn thắng

    • Dortmund: Julian Brandt (34’); Ian Maatsen (39’); Niclas Fullkrug (71’); Marcel Sabitzer (74’)
    • Atletico: Mats Hummels (phản lưới 49’); Angel Correa (64’).

    Bước vào trận Dortmund đấu với Atletico Madrid với kết quả bị dẫn 1-2 thì chủ nhà không còn cách nào ngoài tấn công tìm chiến thắng. HLV Edin Terzic có sự thay đổi duy nhất so với lượt đi khi Julian Brandt đá chính hộ công thay cho Felix Nmecha. Trong khi đó, HLV Diego Simeone của đội khách cũng chỉ có 1 sự thay đổi nhân sự khi Hermoso đá chính thay Samuel Lino.

    Ngay khi tiếng còi khai cuộc trận Dortmund vs Atletico Madrid vang lên thì chủ nhà đã tràn lên tấn công. Phút thứ 3, Adeyemi tạt bóng thuận lợi để Sabitzer dứt điểm nhưng số 20 này lại khống chế 1 nhịp rồi mới sút nên đã bị hậu vệ đối phương truy cản thành công. Ngay sau đó, Ryerson tung cú sút xa rất căng bóng bay vọt xà. Atletico phản công với pha bứt tốc của Morata nhưng cú lốp bóng của số 19 này lại đi chệch cột dọc.

    Thế trận đôi công được hai đội tạo ra ngay từ những phút đầu tiên của trận Dortmund đấu với Atletico Madrid. Phút thứ 6, De Paul có cú sút xa chớp nhoáng nhưng Kobel vẫn làm chủ tình hình. Phút 17, Adeyemi ngả người móc vô lê nhưng bóng lại đi trúng vị trí của Jan Oblak đợi sẵn.

    Phút 34, chủ nhà có bàn mở tỷ số trận Dortmund vs Atletico Madrid. Hummels lốp bóng để Julian Brandt thoát xuống dứt điểm góc hẹp bật tay Jan Oblak bay vào lưới. Chỉ 5 phút sau, chủ nhà có bàn nâng tỷ số lên 2-0 với pha lập công của Ian Maatsen. Hậu vệ trái thuộc biên chế CLB Chelsea đã xâm nhập vòng cấm và tung cú sút chéo góc quyết đoán tung lưới đội khách.

    Dortmund đấu với Atletico Madrid
    Nguồn ảnh: sưu tầm.

    Bị dẫn 2 bàn buộc đội khách phải chơi tất tay trong hiệp 2 trận Dortmund đấu với Atletico Madrid. Ngay phút 48, họ có bàn rút ngắn cách biệt khi cú đánh đầu của Hermoso trúng chân Mats Hummels bay vào lưới khiến Kobel bất lực. Phút 57, Angel Correa bỏ lỡ cơ hội gỡ hoà hết sức đáng tiếc khi thoát xuống đối mặt thủ môn Oblak nhưng lại đưa bóng đi ra ngoài. Phút 63, chính tiền đạo người Argentina đã chuộc lỗi với bàn gỡ hoà 2-2. Riquelme dứt điểm bóng bật ra và Correa sút 2 lần mới tung lưới Dortmund.

    Sau khi bị gỡ hoà Dortmund buộc phải dâng cao đội hình nếu không muốn bị loại khỏi Champions League. Phút 71, họ có bàn thắng vươn lên với pha băng cắt đánh đầu hết sức đẹp mắt của Niclas Fullkrug. Chỉ 3 phút sau, chủ nhà có bàn nâng tỷ số lên 4-2 trong trận Dortmund vs Atletico Madrid. Marcel Sabitzer có pha xử lý 2 nhịp trước vòng cấm rồi sút quyết đoán đánh bại Jan Oblak.

    Những phút còn lại, chủ nhà vẫn dồn ép đối thủ và tạo được nhiều cơ hội gia tăng cách biệt. Tuy nhiên, trận Dortmund vs Atletico Madrid đã không có thêm bàn và dừng lại với tỷ số 4-2. Thắng chung cuộc 5-4 sau 2 lượt trận, Dortmund giành quyền vào chơi bán kết Champions League 2023/24. Thầy trò Edin Terzic sẽ gặp PSG, đội đã thắng 4-1 khó tin trên sân Barcelona để ngược dòng đi tiếp. Như vậy, sau 11 năm thì Dortmund mới có vé vào bán kết cúp C1.

    Kết quả cúp C1 châu Âu – UEFA Champions League 2023/24 – tứ kết lượt về

    • Barcelona 1-4 PSG (H1: 1-1, chung cuộc 4-6)
    • Dortmund 4-2 Atletico Madrid (H1: 2-0, chung cuộc 5-4)

    Lịch thi đấu cúp C1 châu Âu – UEFA Champions League 2023/24 – tứ kết lượt về

    • 02h00 ngày 18/4: Manchester City vs Real Madrid
    • 02h00 ngày 18/4: Bayern Munich vs Arsenal

    Bài viết liên quan

    Bình luận

    avatar-user
    Thêm bình luận...
    Hình ảnh của lega.news
    Hình ảnh của lega.news