Hình ảnh của lega.news
Hình ảnh của lega.news

    Barcelona đấu với PSG (1-4): Mbappe lập cú đúp, PSG ngược dòng khó tin vào bán kết C1

    Phạm Danh
    Phạm Danh17/04/2024 lúc 01:00 GMT0
    Kylian Mbappe đã lập cú đúp giúp đội đội bóng Pháp thắng 4-1 trong trận Barcelona đấu với PSG qua đó thắng chung cuộc 6-4 để giành chiếc vé vào bán kết cúp C1 mùa này.
    Barcelona đấu với PSG (1-4): Mbappe lập cú đúp, PSG ngược dòng khó tin vào bán kết C1

    Đội hình ra sân Barcelona đấu với PSG

    • Barcelona 4-3-3: Ter Stegen, Jules Kounde, Ronald Araujo, Pau Cubarsi, João Cancelo, Pedri, Frenkie de Jong, Ilkay Gundogan, Lamine Yamal, Raphinha, Robert Lewandowski.
    • PSG 4-3-3: Donnarumma, Hakimi, Marquinhos, Lucas Hernandez, Nuno Mendes, Vitinha, Fabian Ruiz, Warren Zaire-Emery, Ousmane Dembele, Bradley Barcola, Kylian Mbappe.

    Bàn thắng

    • Barcelona: Raphinha (12’); Ronald Araujo (thẻ đỏ, 29’)
    • PSG: Dembele (40’); Vitinha (54’); Mbappe (61’ và 89’)

    Dù đã thắng 3-2 lượt đi nhưng đây vẫn là cách biệt mong manh dành cho thầy trò Xavi trước trận lượt về Barcelona đấu với PSG. Lần gần nhất tiếp đối thủ thì Gã khổng lồ từng thất thủ 1-4 bởi hattrick của Kylian Mbappe. Thế nên, chủ nhà có lý do để thận trọng trong khi đội khách không còn cách nào khác buộc phải dâng cao tấn công tìm kiếm vận may.

    Phút 12, chủ nhà có bàn mở tỷ số trận Barca vs PSG. Lamine Yamal đi bóng trống trải bên cánh phải rồi căng ngang để Raphina cắt mặt đánh bại Donnarumma. Lượt đi, cũng chính ngôi sao người Brazil đã lập cú đúp giúp Barcelona thắng tại Paris. Bàn thắng của Raphinha giúp đoàn quân của HLV Xavi có được ưu thế quá lớn dẫn cách biệt sau 2 lượt trận.

    Phút 20, Lewandowski bỏ lỡ cơ hội khi tung cú sút rất mạnh bóng bay vọt xà ngang. Phút 29, Barcola căng ngang thuận lợi để Mbappe lao vào đệm bóng rất nguy hiểm nhưng thủ thành Ter Stegen đã chơi xuất sắc. Phút 29, bước ngoặt của trận Barcelona đấu với PSG đã diễn ra. Barcola bứt tốc đã bị Ronald Araujo kéo ngã ngoài vòng cấm và trọng tài Istvan Kovacs đã rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của trung vệ người Uruguay.

    Được chơi hơn người, Paris Saint Germain đã biết nắm giữ cơ hội và tạo ra sức ép rất lớn cho trận Barca vs PSG. Phút 40, Barcola căng ngang để Dembele thoát xuống sút tung lưới Ter Stegen mang về bàn gỡ cho đội khách. Sau khi check VAR thì trọng tài vẫn công nhận bàn thắng khi Barcola không việt vị. Phút 45+4, Nuno Mendes treo bóng và Dembele bắt vô lê nhưng bóng đi chệch cột dọc.

    Barcelona đấu với PSG
    Nguồn ảnh: sưu tầm.

    Phút 49, Hakimi có cú sút xa ngoài vòng cấm khiến Ter Stegen giật mình suýt chút để bóng trôi vào lưới. Phút 52, Fabian Ruiz đột phá tung cú sút chéo góc đầy nguy hiểm nhưng bóng đi chệch cột dọc. Phút 54, Vitinha giúp đội khách vượt lên dẫn 2-1 trong trận Barcelona đấu với PSG. Lúc này, tổng tỷ số sau 2 lượt trận đã được cân bằng 4-4 nhưng Paris Saint Germain đang chơi hơn người. Thế nên, cánh cửa vào bán kết Champions League 2023/24 đang mở rộng cho đội bóng Pháp.

    Phút 55, Gundogan có cú sút rất căng nhưng bóng lại đập trúng cột dọc. Ngay sau đó, trọng tài Kovacs lại rút thêm 1 chiếc thẻ đỏ đuổi HLV Xavi của chủ nhà. Phút 59, Joao Cancelo phạm lỗi với Dembele trong vòng cấm và trọng tại cho đội khách được hưởng phạt đền. Trên chấm 11m thì Kylian Mbappe đã đánh bại Ter Stegen để giúp đội bóng Pháp dẫn trước 3-1 trong trận Barca vs PSG. Phút 73, Lewandowski có pha dứt điểm bóng sệt nguy hiểm nhưng Donnarumma đã đổ người cản phá thành công.

    Phút 89, từ một pha phản công nhanh, Hakimi chuyền bóng để Mbappe đối mặt nhưng không thắng được Ter Stegen. Sau đó, Asensio ập vào đá bồi đưa bóng trúng chân Mbappe và số 7 này sút cận thành mang về bàn thắng thứ 4 cho đội khách. Những phút còn lại, chủ nhà bất lực trong việc tìm bàn gỡ hoà nhưng không thành và đành chấp nhận thất thủ 1-4 ngay trên sân nhà trong trận Barcelona đấu với PSG.

    Chung cuộc, đại diện của Pháp thắng 6-4 để giành chiếc vé vào vòng bán kết cúp C1. PSG sẽ gặp Dortmund, đội đã thắng 4-2 trước Atletico Madrid để ngược dòng thắng chung cuộc 5-4.

    Kết quả cúp C1 châu Âu – UEFA Champions League 2023/24 – tứ kết lượt về

    • Barcelona 1-4 PSG (H1: 1-1, chung cuộc 4-6)
    • Dortmund 4-2 Atletico Madrid (H1: 2-0, chung cuộc 5-4)

    Lịch thi đấu cúp C1 châu Âu – UEFA Champions League 2023/24 – tứ kết lượt về

    • 02h00 ngày 18/4: Manchester City vs Real Madrid
    • 02h00 ngày 18/4: Bayern Munich vs Arsenal

    Bài viết liên quan

    Bình luận

    avatar-user
    Thêm bình luận...
    Hình ảnh của lega.news
    Hình ảnh của lega.news