Hình ảnh của lega.news
Hình ảnh của lega.news

    PSG đấu với Barcelona (2-3): Mbappe tàng hình, vé bán kết C1 chờ Barca

    Hoàng Hưng
    Hoàng Hưng11/04/2024 lúc 02:00 GMT0
    Kylian Mbappe hoàn toàn mất hút khiến đội nhà nhận thất bại 2-3 trong trận PSG đấu với Barcelona qua đó có thể mất chiếc vé bán kết C1 23/24 vào tay đối thủ.
    PSG đấu với Barcelona (2-3): Mbappe tàng hình, vé bán kết C1 chờ Barca

    Đội hình ra sân PSG đấu với Barcelona

    • PSG 4-3-3: Donnarumma, Marquinhos, Lucas Hernandez, Beraldo, Nuno Mendes, Lee Kang-in, Vitinha, Fabian Ruiz, Ousmane Dembele, Marco Asensio, Kylian Mbappe.
    • Barcelona 4-3-3: Ter Stegen, Jules Kounde, Ronald Araujo, Pau Cubarsi, João Cancelo, Sergi Roberto, Frenkie de Jong, Ilkay Gundogan, Lamine Yamal, Raphinha, Robert Lewandowski.

    Bàn thắng

    • PSG: Dembele (48’); Vitinha (50’).
    • Barcelona: Raphinha (37’ và 62’); Andreas Christensen (77’)

    PSG đấu với Barcelona là cặp đấu khá nhiều duyên nợ của cúp C1 châu Âu. Ngôi sao Kylian Mbappe cũng từng lập hattrick giúp đội bóng Pháp huỷ diệt đối thủ ngay tại Nou Camp. Hiện tại, số 7 này đang có phong độ tốt nên cũng được kỳ vọng sẽ giúp đội nhà đánh bại đối phương. HLV Luis Enrique cùng Ousmane Dembele cũng sẽ có lần đầu chạm trán đội bóng cũ Barca.

    Do Hakimi chấn thương nên Luis Enrique đã để Marquinhos đá hậu vệ phải. Mbappe đá cắm được hỗ trợ bởi Dembele và Marco Asensio. Trong khi đó, HLV Xavi không có nhiều sự thay đổi khi ra sân với tam tấu tấn công Yamal, Raphinha và Lewandowski. Sự trở lại của Frenkie de Jong ở giữa sân là tín hiệu vui của đội khách trước trận PSG vs Barcelona.

    Phút thứ 5, Raphinha bứt tốc thoát xuống trống trải nhưng Donnarumma đã kịp thời lao ra cản bóng. Phút 11, Asensio có cú sút chân trái sở trường nhưng bóng đi quá nhẹ với Ter Stegen. Phút 20, Lamine Yamal có cú sút trong vòng cấm nhưng bóng chạm người hậu vệ chủ nhà. Ngay sau đó, từ tình huống phạt góc, Donnarumma ra thiếu chính xác, Lewandowski đánh đầu vượt qua thủ môn người Ý nhưng Nuno Mendes đã phá bóng trên vạch vôi. Hậu vệ người Bồ Đào Nha đã giúp chủ nhà cứu bàn thua trông thấy trong trận PSG đấu với Barcelona.

    PSG đấu với Barcelona
    Nguồn ảnh: sưu tầm.

    Phút 23, Raphinha có cú sút rất căng từ ngoài vòng cấm khiến Donnarumma phải vất vả cứu thua. Phút 28, đến lượt Vitinha dứt điểm nhưng không thắng Ter Stegen. Tính huống này, các cầu thủ chủ nhà cho rằng họ xứng đáng được hưởng phạt đền khi bóng chạm tay hậu vệ đối phương. Tuy nhiên, trọng tài Anthony Taylor đã lắc đầu nói không. Phút 37, tỷ số trận PSG vs Barcelona được mở cho đội khách. Lamine Yamal chọc khe để Lewandowski thoát xuống. Số 9 không theo kịp bóng nhưng cũng khiến cả hàng thủ chủ nhà bị hớ. Kết quả là Raphinha đã chớp cơ hội dứt điểm ghi bàn đầu tiên của trận đấu.

    Bị dẫn bàn, PSG buộc phải dâng cao tấn công trong hiệp 2. Ngay phút 48, chủ nhà đã có bàn gỡ hoà. Mbappe tạt bóng vào trong trúng chân hậu vệ Barca, bóng bật vào vị trí của Dembele. Số 10 này có pha ngoặt bóng tinh tế rồi tung nã đại bác khiến Ter Stegen bất lực. Chỉ 2 phút sau, trận PSG đấu với Barcelona được đẩy lên kịch tính khi chủ nhà có bàn nâng tỷ số lên 2-1. Fabian Ruiz chọc khe để Vitinha thoát xuống sút chéo góc đánh bại Ter Stegen. Sân Công viên các Hoàng tử như vỡ oà và thầy trò Luis Enrique đã nghĩ đến cuộc ngược dòng.

    Phút 54, Bradley Barcola thoát xuống tung cú sút góc gần nhưng không thắng Ter Stegen. Phút 62, đội khách có bàn gỡ hoà 2-2 trong trận PSG vs Barcelona. Pedri có pha bấm bóng hết sức tinh tế để Raphinha bằng xuống dứt điểm nhẹ nhàng đánh bại Donnarumma trước sự bất lực của toàn bộ hàng thủ chủ nhà. Phút 74, Joao Felix có pha khứa lòng đẹp mắt nhưng bóng đi khá nhẹ bị thủ môn chủ nhà ôm gọn. Ngay sau đó, Paris Saint Germain đáp trả bằng cú sửa lòng đưa bóng trúng cột dọc của Dembele.

    Phút 77, sân Parc de Princes chết lặng khi đội khách có bàn nâng tỷ số lên 3-2 trong trận PSG đấu với Barcelona. Từ tình huống phạt góc của Gundogan, Christensen đánh đầu thoải mái tung lưới Donnarumma mà không bị ai kèm. Phút 84, Vitinha ngã trong vòng cấm nhưng trọng tại Anthony Taylor vẫn không cho chủ nhà hưởng penalty. Ngay cả khi check VAR thấy Christensen kéo ngã người Bồ thì PSG cũng không được hưởng 11m.

    Phút 86, Dembele tạt bóng để Mbappe lao vào đánh đầu nhưng số 7 này không theo kịp bóng. Phút 90+2, Mbappe có cú dứt điểm đầu tiên và duy nhất trong trận PSG vs Barcelona. Cú sút của tiền đạo sinh năm 1998 đã trúng hậu vệ đối phương đi ra ngoài. Chung cuộc, PSG nhận thất bại 2-3 ngay trên sân nhà qua đó sẽ bất lợi trước trận lượt về tứ kết C1 – Champions League 2023/24, làm khách tại Nou Camp.

    Kết quả cúp C1 châu Âu – UEFA Champions League 2023/24 – tứ kết

    • Arsenal 2-2 Bayern Munich (H1: 1-2)
    • Real Madrid 3-3 Man City (H1: 2-1)
    • Atletico Madrid 2-1 Dortmund (H1: 2-0)
    • PSG 2-3 Barcelona (H1: 0-1)

    Lịch thi đấu cúp C1 châu Âu – UEFA Champions League 2023/24 – tứ kết lượt về

    • 02h00 ngày 17/4: Dortmund vs Atletico
    • 02h00 ngày 17/4: Barcelona vs PSG
    • 02h00 ngày 18/4: Manchester City vs Real Madrid
    • 02h00 ngày 18/4: Bayern Munich vs Arsenal

     

    Bài viết liên quan

    Bình luận

    avatar-user
    Thêm bình luận...
    Hình ảnh của lega.news
    Hình ảnh của lega.news