Hình ảnh của lega.news
Hình ảnh của lega.news

    Atletico Madrid đấu với Dortmund (2-1): bản lĩnh đá cúp C1 của chủ nhà

    Phạm Danh
    Phạm Danh11/04/2024 lúc 01:00 GMT0
    Chủ nhà đã thể hiện được bản lĩnh cứng rắn để giành chiến thắng 2-1 trong trận Atletico Madrid đấu với Dortmund tại lượt đi tứ kết C1 – Champions League 23/24.
    Atletico Madrid đấu với Dortmund (2-1): bản lĩnh đá cúp C1 của chủ nhà

    Đội hình ra sân Atletico Madrid đấu với Dortmund

    • Atletico Madrid 3-5-2: Jan Oblak, Axel Witsel, Jose Gimenez, Cesar Azpilicueta, Nahuel Molina, Marcos Llorente, Koke, Rodrigo De Paul, Samuel Lino, Antoine Griezmann, Alvaro Morata.
    • Dortmund 4-2-3-1: Gregor Kobel, Julian Ryerson, Mats Hummels, Nico Schlotterbeck, Ian Maatsen, Emre Can, Marcel Sabitzer, Jadon Sancho, Felix Nmecha, Karim Adeyemi, Niclas Fullkrug.

    Bàn thắng

    • Atletico Madrid: De Paul (4’); Samuel Lino (32’).
    • Dortmund: Sebastian Haller (81’).

    Atletico Madrid đấu với Dortmund là cặp đấu ít được chú ý nhất tại tứ kết C1 – Champions League 2023/24 này. Tuy nhiên, không vì thế mà hai đội thi đấu quyết tâm, thậm chí là ngược lại nỗ lực tối đa để giành suất vào bán kết. Cả 2 HLV Diego Simeone và Edin Terzic gần như đã tung ra sân đội hình mạnh nhất cho cuộc chạm trán tại Civitas Metropolitano lần này.

    Ngay phút thứ 4 thì tỷ số trận Atletico Madrid vs Dortmund đã được mở. Ian Maatsen chuyền hỏng cực kỳ nguy hiểm ngay trước khu cấm địa. Rodrigo De Paul đã tận dụng sai lầm này để băng xuống dứt điểm đánh bại Kobel. Phút thứ 7, Griezmann tạt bóng vào cấm địa, Axel Witsel đánh gót điệu nghệ nhưng Kobel đã xuất sắc cứu thua. Phút 13, Samuel Lino ngả người móc bóng trong vòng cấm nhưng bóng đi quá nhẹ.

    Một thế trận lấn lướt hoàn toàn được chủ nhà tạo ra trong 30 phút đầu trận Atletico Madrid đấu với Dortmund. Phải đến phút 31 thì đội khách mới có cơ hội nhưng cú đánh đầu của Nmecha đã đi vọt xà ngang. Chỉ sau đó 1 phút, chủ nhà đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0. Từ một pha dàn xếp phản công, Griezmann chuyền tinh tế để Samuel Lino đối mặt Kobel. Cầu thủ người Brazil đã dứt điểm nhẹ nhàng đánh bại thủ môn đối phương.

    Phút 35, De Paul chuyền hỏng từ giữa sân, Adeyemi cướp được bóng đột phá dứt điểm trúng chân Witsel. Phút 43, đội bóng vàng đen có cú sút nguy hiểm đầu tiên trong trận Atletico Madrid vs Dortmund. Sabitzer nhả bóng về tuyến hai để Maatsen sút xa rất căng và hiểm nhưng thủ thành Jan Oblak vẫn có thể cứu thua. Phút 45+1, Sancho đi bóng bên cánh phải rồi tung cú sút đi sát mép lưới.

    Atletico Madrid đấu với Dortmund
    Nguồn ảnh: sưu tầm.

    Sang hiệp 2, đội khách bắt đầu vùng lên mạnh mẽ trong khi chủ nhà đã chủ động đá chậm. Phút 51, Witsel mất bóng, Fullkrug băng xuống dứt điểm nhưng bóng đi quá nhẹ. Phút 53, Molina phá bẫy việt vị, ngoặt bóng dứt điểm căng nhưng Kobel vẫn có thể cứu thua. Phút 73, Julian Brandt có pha sút phạt hàng rào tốt nhưng bóng đi vọt xà. Ngay sau đó, Samuel Lino bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số trận Atletico Madrid đấu với Dortmund lên thành 3-0. Griezmann đá phạt khôn ngoan để cầu thủ người Brazil thoát xuống đệm bóng từ cự ly 5m nhưng lại không thắng Kobel.

    Sau pha bỏ lỡ khó tin của Lino thì chủ nhà trả giá bằng bàn thua ở phút 81. Brandt chọc khe để Sebastien Haller thoát xuống khống chế điệu nghệ rồi xoay người dứt điểm khiến Jan Oblak không kịp phản ứng. Phút 84, chủ nhà lại một lần nữa cơ hội kết liễu đối thủ. Angel Correa cướp bóng trong chân trung vệ Mats Hummels băng xuống nhưng cú dứt điểm khi đối mặt Kobel lại quá hiền. Phút 86, suýt chút đội khách đã có bàn gỡ hoà 2-2. Bynoe-Gittens đi bóng dũng mãnh rồi dứt điểm nhưng bóng lại trúng xà ngang.

    Thắng chung cuộc 2-1 trong trận Atletico Madrid vs Dortmund, thầy trò Diego Simeone có được lợi thế không nhỏ trước trận lượt về tứ kết C1 – Champions League 2023/24. Hai đội sẽ tái đấu vào giữa tuần sau, ngày 17/4. C1 đêm qua cũng chứng kiến một đại diện của La Liga có chiến thắng khi Barcelona đánh bại chủ nhà PSG với tỷ số 3-2.

    Kết quả cúp C1 châu Âu – UEFA Champions League 2023/24 – tứ kết

    • Arsenal 2-2 Bayern Munich (H1: 1-2)
    • Real Madrid 3-3 Man City (H1: 2-1)
    • Atletico Madrid 2-1 Dortmund (H1: 2-0)
    • PSG 2-3 Barcelona (H1: 0-1)

    Lịch thi đấu cúp C1 châu Âu – UEFA Champions League 2023/24 – tứ kết lượt về

    • 02h00 ngày 17/4: Dortmund vs Atletico
    • 02h00 ngày 17/4: Barcelona vs PSG
    • 02h00 ngày 18/4: Manchester City vs Real Madrid
    • 02h00 ngày 18/4: Bayern Munich vs Arsenal

    Bài viết liên quan

    Bình luận

    avatar-user
    Thêm bình luận...
    Hình ảnh của lega.news
    Hình ảnh của lega.news