Hình ảnh của lega.news
Hình ảnh của lega.news

    Real Madrid vs Man City, ngày 10/4: bất phân thắng bại

    Trương Tuấn
    Trương Tuấn07/04/2024 lúc 09:00 GMT0
    Nhận định cúp C1, Real Madrid vs Man City, 02h00 ngày 10/4. Trận chung kết sớm cân sức này có thể sẽ bất phân thắng bại và giải quyết nhau ở lượt về.
    Real Madrid vs Man City, ngày 10/4: bất phân thắng bại

    Nhận định trận đấu Real Madrid vs Man City

    Real Madrid vs Man City được xem là trận chung kết sớm của Champions League 2023/24. Đây chính là hai đội đã vô địch giải đấu ở 2 mùa gần nhất. Kền kền trắng sẽ có ưu thế sân nhà và cả thể lực trước trận đại chiến này. Cuối tuần qua, thầy trò Carlo Ancelotti không đá tại La Liga. Xét về số ngày nghỉ thì Real có lợi hơn đối thủ rất nhiều. Trong 7 ngày qua thì Man xanh đã phải đá 2 vòng liên tiếp tại Premier League còn Real không đá trận nào. Điều này cho thấy, chủ nhà đang chiếm lợi thế về mặt thể lực để có thể đánh bại đối thủ.

    Đây là mùa giải thứ 3 liên tiếp Real Madrid vs Man City đối đầu tại vòng knock-out Champions League. Ở 2 mùa trước đó thì họ đều gặp nhau tại bán kết. Kết quả, đội nào đi tiếp sau đó giành được chức cúp tai voi danh giá. Mùa 2021/22 thì Real đã có thắng lợi kịch tính khi tiếp Man City ở lượt về. Mùa trước, hai đội chia điểm 1-1 tại Bernabeu và Man xanh huỷ diệt đối thủ 4-0 tại Etihad. Tổng cộng, hai đội đã có 10 lần đụng độ tại cúp C1 với kết quả Real chỉ thắng 3, hòa 3 và thua 1. Tại sân nhà, Kền kền trắng thắng 3, hòa 1 và thua 1 khi tiếp đại diện của nước Anh.

    Những trận Real Madrid đấu với Man City thường diễn ra với kịch bản khó lường và cần sự tỏa sáng của các ngôi sao để giải quyết trận đấu. Mùa trước, Kevin De Bruyne và Bernardo Silva là những người đã giúp Man xanh vượt qua đối thủ. Mùa trước nữa, Rodrygo Goes đã khiến các nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh phải ôm hận ở những phút cuối trận. Hiện tại, Real đang có Jude Bellingham sẵn sàng tỏa sáng trong khi The Citizens cũng có Phil Foden liên tục bùng nổ. Cuối tuần qua, De Bruyne đã chói sáng với cú đúp bàn thắng còn Haaland cũng nổ súng trở lại sau 5 trận tịt ngòi. Điều này cho thấy, đại diện Premier League đã rất sẵn sàng cho chuyến đi Tây Ban Nha.

    Real Madrid vs Man City
    Nguồn ảnh: sưu tầm.

    Tính luôn 5 lần tiếp Man City thì Real Madrid đã có 24 lần tiếp các đội bóng Anh. Kết quả, họ thắng 12, hoà 8 và chỉ thua 4 trận. Rõ ràng, sân nhà là điểm tựa của Kền kền trắng trước các đại diện xứ sương mù. Mùa này, thầy trò Ancelotti cũng đang giữ thành tích bất bại sân nhà, thắng 16 và hoà 3 trận. Trong đó, họ thắng cả 3 trận vòng bảng Champions League nhưng hoà Leipzig 1-1 tại vòng 1/8. Tính từ chiến thắng 3-1 trước Man City tại bán kết cúp C1 mùa 2021/22 thì Real cũng đang có chuỗi 11 trận bất bại sân nhà tại cúp châu Âu. Trong đó, họ thắng 9 và chỉ hoà 2 trận. Thế nên, sân nhà là ưu thế để Kền kền trắng tự tin cho trận Real Madrid vs Man City lần này.

    5 trận gần nhất tiếp các đội bóng Anh tại vòng knock-out Champions League thì Real Madrid thắng 3, hòa 1 và thua 1. Họ nhận thất bại 1-3 trước Chelsea tại tứ kết mùa 2021/22 nhưng vẫn đi tiếp. Trong khi đó, Man City chỉ thắng 4, hoà 3 và thua 8 trong 15 lần làm khách tại Tây Ban Nha. Ngoài những lần đến Bernabeu thì Man xanh đều thua khi làm khách Barcelona hay hoà Atletico Madrid, chỉ thắng Sevilla. Vì thế, Real Madrid đấu với Man City lần này cũng không có nhiều ưu thế cho thầy trò Pep Guardiola. Khả năng đá đại chiến của The Citizens mùa này cũng không được đánh giá cao.

    Nếu Real bất bại sân nhà mùa này thì Man City cũng đang có 11 trận sân khách liên tiếp không thua, thắng đến 10/11 trận. Trong đó, họ chỉ hoà khi làm khách Liverpool. Tại Champions League mùa này, thầy trò Pep đã toàn thắng cả 4 trận sân khách. Từ sau thất bại 1-3 trên sân Real thì Man City đã có chuỗi 10 trận bất bại sân khách tại cúp C1 châu Âu nhưng cũng chỉ thắng 5 và hoà 5 trận. Hàng thủ của các nhà ĐKVĐ mùa này cũng không thật sự an toàn khi trận C1 nào cũng thủng lưới. Dù vậy, bù lại thì hàng công của MC ghi bàn C1 rất tốt. Tương quan thực lực và phong độ cho thấy Real Madrid vs Man City rất dễ chia điểm và chờ lượt về để giải quyết thắng bại.

    Real Madrid vs Man City
    Nguồn ảnh: sưu tầm.

    Dự đoán tỷ số: Real Madrid 1-1 Man City (H1: 0-0).

    Thành tích đối đầu Real Madrid vs Man City

    Real Madrid vs Man City

    Phong độ gần đây của Real Madrid

    Real Madrid vs Man City 

    Phong độ gần đây của Man City

    Real Madrid vs Man City 

    Phân tích đối đầu, phong độ

    • Real Madrid vs Man City 5 trận gần nhất; chỉ thắng 1/5 trận và 5 trận đều thủng lưới.
    • Real Madrid thắng 3/5 trận tiếp Man City và 4/5 trận thủng lưới.
    • 3/5 trận đối đầu Real có bàn H1 và 3/5 trận thủng lưới H1.
    • 3/5 trận tiếp Man xanh, Real không có bàn H1 và 5 trận giữ lưới H1.
    • Real Madrid thắng 3/5 trận gần nhất và 3/5 trận thủng lưới.
    • Real Madrid thắng 4/5 trận sân nhà gần đây và 4/5 trận giữ lưới.
    • 4/5 trận gần đây Real có bàn H1 và 3/5 trận giữ lưới H1.
    • 3/5 trận sân nhà Real dẫn trước H1 và 5 trận đều giữ lưới H1.
    • Man City thắng 3/5 trận gần nhất và 3/5 trận thủng lưới.
    • Man City thắng 4/5 trận sân khách gần nhất và 4/5 trận thủng lưới.
    • 4/5 trận gần đây Man xanh có bàn H1 và 3/5 trận giữ lưới H1.
    • 5 trận sân khách gần đây Man xanh đều có bàn H1 và 3/5 trận thủng lưới H1.

    Thông tin lực lượng

    • Real Madrid: Thibaut Courtois, David Alaba chấn thương.
    • Man City: khả năng ra sân của Ederson Moraes còn bỏ ngỏ.

    Đội hình dự đoán

    Real Madrid vs Man City

    Real Madrid vs Man City

    Bài viết liên quan

    Bình luận

    avatar-user
    Thêm bình luận...
    Hình ảnh của lega.news
    Hình ảnh của lega.news