Hình ảnh của lega.news
Hình ảnh của lega.news

    Dortmund trả giá mua Sancho khiến MU ngán ngẩm

    Trương Tuấn
    Trương Tuấn19/03/2024 lúc 03:00 GMT0
    CLB Dortmund tuyên bố sẽ chỉ chi 30 triệu bảng cho thương vụ mua đứt Jadon Sancho từ Man United khiến Quỷ đỏ chỉ biết lắc đầu ngán ngẩm.
    Dortmund trả giá mua Sancho khiến MU ngán ngẩm

     

    Jadon Sancho đang là cái tên được nhắc đến nhiều nhất tại CLB Dortmund thời điểm này. Cầu thủ người Anh vừa toả sáng trong chiến thắng 2-0 trước PSV Eindhoven. Thắng lợi này giúp đội bóng vùng Ruhr giành vé vào tứ kết Champions League 2023/24. Sau trận đấu này, rất nhiều tin đồn cho rằng BLĐ Dortmund sẽ chi tiền mua đứt ngôi sao 23 tuổi từ Man United.

    Quả thật, Dortmund đang có ý định mua lại Sancho từ MU. Tuy nhiên, họ không thể chấp nhận con số 40 triệu bảng mà phía Quỷ đỏ đưa ra. Đội bóng vàng đen sẽ chỉ trả tối đa 30 triệu bảng cho thương vụ này. Nếu không, họ cũng không còn cách nào khác là để Sancho trở lại với đội chủ sân Old Trafford. Đây là mức giá mà MU khó chấp nhận vì trước đó họ đã phải chi đến 73 triệu bảng để mua cầu thủ sinh năm 2000 từ chính Dortmund.

    Kể từ khi gia nhập MU hồi hè 2021, Jadon Sancho đã không còn là chính mình. Anh thi đấu sa sút thấy rõ lại còn xảy ra xung đột với HLV Erik ten Hag. Nửa đầu mùa giải 2023/24 thì tiền vệ người Anh đã bị HLV người Hà Lan đẩy lên ghế dự bị do mâu thuẫn. Ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa qua thì CLB Dortmund đã ra tay giải cứu ngôi sao cũ của mình. Đại diện Bundesliga mượn Sancho nửa mùa giải và chỉ trả một phần lương, phần còn lại do chính Man United thanh toán.

    Dortmund
    Nguồn ảnh: sưu tầm.

    Điều khoản mượn Sancho từ MU không có quy định Dortmund phải mua đứt tiền vệ này. Thế nên, đội bóng vàng đen vẫn nắm quyền chủ động trong thương vụ này và Quỷ đỏ phải chịu thiệt thòi. Sau hơn 2 mùa chơi bóng cho Man United thì Sancho đã ra sân 82 trận trên mọi đấu trường, ghi 12 bàn và có 6 kiến tạo. Đây là đóng góp quá ít ỏi so với số tiền 73 triệu bảng mà Quỷ đỏ đã bỏ ra để mua anh từ đội chủ sân Signal Iduna Park. Sau khi trở lại Dortmund thì Sancho đã ra sân 10 trận, ghi 2 bàn và có 2 kiến tạo.

    Dù Dortmund trả giá thấp hơn kỳ vọng nhưng MU cũng không còn giải pháp giữ Sancho. Ngoài mâu thuẫn với HLV Ten Hag thì tiền vệ người Anh cũng không được Sir Jim Ratcliffe yêu thích và nằm trong danh sách cần bán của ông chủ mới này. Thế nên, nếu không bán cho Dortmund thì MU cũng sẽ đẩy Sancho cho một CLB khác để tránh gây rối loạn phòng thay đồ cũng như giảm quỹ lương quá lớn.

    Những thương vụ chuyển nhượng giữa Dortmund và MU

    • Jadon Sancho, hè 2021 từ Dortmund sang MU, giá 85 triệu euro
    • Henrikh Mkhitaryan, hè 2016, từ Dortmund sang MU, giá 42 triệu euro
    • Adnan Januzaj, hè 2015, từ MU sang Dortmund, cho mượn
    • Shinji Kagawa, hè 2014, từ MU sang Dortmund, giá 8 triệu euro
    • Shinji Kagawa, hè 2012, từ Dortmund sang MU, giá 16 triệu euro
    • Jovan Kirovski, hè 1996, từ MU sang Dortmund, chuyển nhượng tự do

    Bài viết liên quan

    Hashtag bài viết

    Bình luận

    avatar-user
    Thêm bình luận...
    Hình ảnh của lega.news
    Hình ảnh của lega.news