Hình ảnh của lega.news
Hình ảnh của lega.news

    Cúp FA, tứ kết: Man City vs Newcastle, MU vs Liverpool

    Trương Tuấn
    Trương Tuấn16/03/2024 lúc 09:30 GMT0
    Vòng tứ kết cúp FA 2023/24 sẽ chứng kiến những trận đối đầu căng thẳng giữa Man City vs Newcastle và đại chiến nước Anh MU vs Liverpool.
    Cúp FA, tứ kết: Man City vs Newcastle, MU vs Liverpool

    Wolves vs Coventry sẽ là trận chiến mở màn cho vòng tứ kết cúp FA 2023/24. Đây cũng là cặp đấu ít được quan tâm nhất trong 4 cặp đấu của vòng này. Kể từ mùa 2013/14 khi còn đá tại giải hạng Nhì đến nay thì hai đội mới gặp lại chính thức. Năm 2021, Wolves từng thắng 2-1 trên sân Coventry khi đá giao hữu. Mùa trước, Coventry suýt có suất thăng hạng Premier League nếu không thua Luton Town trong trận chung kết play-off. Wolves vừa có 3 chiến thắng sân nhà liên tiếp nên sẽ đủ sức vượt qua đối thủ để vào bán kết.

    Newcastle sẽ là đối thủ của Man City tại tứ kết cúp FA mùa này. Hiện tại, thầy trò Pep Guardiola vẫn đủ sức giành cú ăn 3 mùa này khi đang đua vô địch Premier League, vào tứ kết Champions League và tiến sau tại FA Cup. Mùa này, Newcastle từng loại Man xanh tại Carabao Cup nhưng là tại St James Park. Tại Premier League thì Chích choè đã để thua 2-3 ngay trên sân nhà. 9 trận gần nhất tiếp Newcastle thì Man City đều giành chiến thắng, thậm chí 5 trận gần nhất đều giữ sạch lưới. Vì thế, rất khó để đội khách có thể tạo ra bất ngờ tại Etihad.

    Cúp FA
    Nguồn ảnh: sưu tầm.

    Tâm điểm của tứ kết cúp FA mùa này vẫn là trận đại chiến nước Anh giữa MU vs Liverpool. Tại lượt đi Premier League mùa này, Quỷ đỏ đã xuất sắc chia điểm 0-0 trên sân Anfield. Thế nhưng, đó là trận đấu mà thầy trò Erik ten Hag hoàn toàn phòng ngự, nhận đến 34 cú sút. Trận này, đá tại Old Trafford và buộc phải phân định thắng thua thì MU sẽ không thể đổ bê tông mãi được. Trong khi đó, Liverpool đang thăng hoa khi đã ghi đến 12 bàn thắng trong tuần vừa qua. Thế nên, The Kop sẵn sàng đánh sập Nhà hát để giành chiếc vé vào bán kết cúp FA đồng thời tiến đến mục tiêu “ăn 3” mùa này.

    Trận tứ kết còn lại là màn chạm trán giữa Chelsea vs Leicester. Hiện tại, Bầy cáo vẫn đang đua tranh quyết liệt cho suất thăng hạng trực tiếp lên Ngoại hạng Anh mùa tới. Thế nên, đội khách cũng sẽ không thể hoàn toàn tập trung cho trận đấu tại cúp FA. Mùa trước, cả 2 lượt trận đối đầu tại Premier League thì Chelsea đều có chiến thắng. Tuy nhiên, 5 trận gần nhất tiếp Leicester thì The Blues chỉ thắng 2, hoà 2 và thua 1. Thầy trò Pochettino vốn rất thất thường và thi đấu kém hay trước các đội yếu thế. Vậy nên, họ cũng sẽ không thể vượt qua Bầy cáo một cách dễ dàng.

    Lịch thi đấu tứ kết cúp FA 2023/24

    • 19h15 ngày 16/3: Wolves vs Coventry
    • 03h00 ngày 17/3: Man City vs Newcastle
    • 19h45 ngày 17/3: Chelsea vs Leicester
    • 22h30 ngày 17/3: Man United vs Liverpool

    Bài viết liên quan

    Bình luận

    avatar-user
    Thêm bình luận...
    Hình ảnh của lega.news
    Hình ảnh của lega.news