Hình ảnh của lega.news
Hình ảnh của lega.news

    MU vs Liverpool, cúp FA: The Kop nhốt Quỷ trong hang

    Hoàng Hưng
    Hoàng Hưng15/03/2024 lúc 09:45 GMT0
    Nhận định cúp FA, MU vs Liverpool, 22h30 ngày 17/3. Phong độ đang rất cao cho thấy The Kop sẽ lại khiến Quỷ đỏ ở trong hang tăm tối của mình
    MU vs Liverpool, cúp FA: The Kop nhốt Quỷ trong hang

    Nhận định trận đấu MU vs Liverpool

    Đại chiến MU vs Liverpool sẽ quyết định xem đội nào có suất vào bán kết cúp FA mùa này. Thế nên, tính chất trận đấu sẽ còn căng thẳng hơn so với những lần gặp nhau tại Ngoại hạng Anh. Đấy là chưa kể trận đấu này sẽ diễn ra tại Old Trafford, nơi tôn nghiêm của Bầy quỷ đỏ không thể để đại kình địch của họ có thể xúc phạm. Mùa trước, Ten Hag từng giúp Man United đánh bại Liverpool tại Nhà hát thì ông cũng có thể làm điều tương tự trong trận đấu này. Thế nhưng, Lữ đoàn đỏ đang thể hiện phong độ ghi bàn khủng khiếp sẽ là một thách thức cực đại cho thầy “10 khó”.

    Man Utd sẽ có lợi thế hơn đối thủ khi không đá giữa tuần. Cụ thể, Liverpool vừa đá xong trận lượt về vòng 1/8 Europa League với Sparta Prague và chỉ có 2 ngày để nghỉ ngơi. Ngoài ra, The Kop còn đang dính bão chấn thương nghiêm trọng ở hàng thủ. Điều này mang đến rất nhiều ưu thế cho Quỷ đỏ trong trận MU vs Liverpool lần này. Thế nhưng, thành tích đối đầu trong những mùa gần đây thì đại chiến nước Anh thật sự quá nghiêng về đại diện phố cảng. 5 lần đụng độ trong 3 mùa qua thì The Kop thắng 3 và có đến 4 trận giữ sạch lưới. Đáng nói, ức hiếp MU với những trận tỷ số đậm đang dần trở thành thói quen với Lữ đoàn đỏ. 17 bàn vào lưới MU trong 5 lần chạm trán gần nhất đã cho thấy điều đó.

    MU vs Liverpool
    Nguồn ảnh: sưu tầm.

    Sân nhà từng là nơi an toàn nhất của MU mùa trước nhưng mùa này thì mọi chuyện lại rất khác. Thầy trò Erik Ten Hag đã nhận đến 8 thất bại tại Old Trafford từ đầu mùa 2023/24 đến giờ. Họ thua cả 2 trận tiếp các đội thủ được đánh giá trên cơ là Man City và Bayern Munich mà không thể ghi bàn. Ngoài ra, Quỷ đỏ còn để thua Galatasaray, Crystal Palace, Newcastle, Bournemouth, Brighton hay gần nhất là Fulham. Hàng thủ của MU thi đấu thật sự kém cỏi tại Nhà hát khi đã nhận tổng cộng 27 bàn thua. Trong 3 mùa gần nhất tiếp Liverpool thì Man Utd cũng chỉ thắng 1 và 2 trận thảm bại. Thế nên, NHM chủ nhà có lý do để lo lắng trước trận MU vs Liverpool nhất là kình địch đang bùng nổ bàn thắng.

    Chỉ trong vòng 1 tuần lễ, Liverpool đã đá đến 3 trận và chuẩn bị có trận đại chiến nước Anh. Tuy nhiên, thầy trò Jurgen Klopp vẫn sống tốt, thậm chí là đã ghi đến 13 bàn thắng. Phải may mắn lắm thì Man City mới có được trận hoà tại Anfield tuần trước. Điều này cho thấy, cơn bão chấn thương chẳng hề làm ảnh hướng đến The Kop. Mùa này, Liverpool đá sân nhà cực hay nhưng trên sân khách thì khá thất thường. Tuy vậy, họ vẫn có được tỷ lệ thắng 60% trên sân khách khi đã có 12/21 trận giành trọn 3 điểm. Trong đó, những trận làm khách chấp kèo mềm dưới 1 trái thì tỷ lệ thắng của The Kop là 50-50. Thế nên, thầy trò Klopp vẫn đáng tin trong trận đại chiến MU vs Liverpool khi Quỷ đỏ hay “ngộp thở” ngay trên sân nhà.

    MU vs Liverpool
    Nguồn ảnh: sưu tầm.

    Dự đoán tỷ số: MU 1-2 Liverpool (H1: 0-1).

    Thành tích đối đầu MU vs Liverpool

     

    MU vs Liverpool

     

    Phong độ gần đây của Man United

     

    MU vs Liverpool

     

     Phong độ gần đây của Liverpool

     

    MU vs Liverpool

     

     Phân tích đối đầu, phong độ

    • MU vs Liverpool 5 trận gần nhất, thua 3/5 trận và 4/5 trận không ghi bàn.
    • Man United chỉ thua 2/5 trận tiếp Liverpool gần nhất và 4/5 trận có bàn.
    • 4/5 trận đối đầu MU không có bàn H1 và 3/5 trận bị dẫn trước H1.
    • 4/5 trận tiếp Liverpool, Man Utd có bàn H1 và 3/5 trận thủng lưới H1.
    • MU chỉ thua 2/5 trận gần nhất và 5 trận đều có bàn.
    • MU chỉ thua 1/5 trận sân nhà gần nhất và 5 trận đều có bàn.
    • 3/5 trận gần đây Man United có bàn H1 và 4/5 trận giữ lưới H1.
    • 3/5 trận sân nhà MU có bàn H1 và 3/5 trận giữ lưới H1.
    • Liverpool thắng 4/5 trận gần nhất và 3/5 trận thủng lưới.
    • Liverpool thắng 3/5 trận sân khách gần nhất và 4/5 trận thủng lưới.
    • 3/5 trận gần nhất Liverpool dẫn trước H1 và 3/5 trận giữ lưới H1.
    • 4/5 trận sân khách Liverpool có bàn H1 và 4/5 trận giữ lưới H1.

    Thông tin lực lượng

    • Man United: Lisandro Martinez, Luke Shaw, Malacia, Wan-Bissaka, Mason Mount chấn thương.
    • Liverpool: Alisson, Konate, Joel Matip, Rhys Williams, Alexander-Arnold, Stefan Bajcetic, Curtis Jones, Ryan Gravenberch, Thiago Alcantara, Diogo Jota, Ben Doak chấn thương.

    Đội hình dự đoán

    MU vs Liverpool

     

    MU vs Liverpool

     

    Bài viết liên quan

    • Liverpool vs Man City: đánh sập Anfield

      08/03/2024

    Bình luận

    avatar-user
    Thêm bình luận...
    Hình ảnh của lega.news
    Hình ảnh của lega.news