Hình ảnh của lega.news
Hình ảnh của lega.news

    Man City đấu với Copenhagen: giải quyết ngay trong hiệp 1

    Trương Tuấn
    Trương Tuấn07/03/2024 lúc 08:05 GMT0
    Thầy trò Pep Guardiola chỉ cần 45 phút đầu trận Man City đấu với Copenhagen để đánh bại đối thủ 3-1 và dễ dàng lấy vé vào tứ kết Champions League 2023/24.
    Man City đấu với Copenhagen: giải quyết ngay trong hiệp 1

    Đội hình ra sân Man City đấu với Copenhagen

    • Man City 4-2-3-1: Ederson, Rico Lewis, Akanji, Ruben Dias, Josko Gvardiol, Rodri, Mateo Kovacic, Mathues Nunes, Oscar Bobb, Julian Alvarez, Erling Haaland.
    • Copenhagen 3-4-2-1: Grabara, Denis Vavro, Kevin Diks, Scott McKenna, Ankersen, Froholdt, William Clem, Elias Jelert, Elyounoussi, Elias Achouri, Orri Oskarsson.

    Bàn thắng

    • Man City: Akanji (5’); Julian Alvarez (9’), Haaland (45+3).
    • Copenghagen: Elyounoussi (29’).

    Do đã thắng 3-1 ở lượt đi nên trận Man City đấu với Copenhagen lượt về này không còn quá nhiều ý nghĩa. HLV Pep Guardiola cũng mạnh dạn cất hàng loạt trụ cột như Kevin De Bruyne, Phil Foden, Doku, Walker, Stones trên ghế dự bị. Những cầu thủ kép phụ như Matheus Nunes, Kovacic, Julian Alvarez được ra sân ngay từ đầu. Đây là điều dễ hiểu khi mà Chủ Nhật (10/3) tới thì Man xanh sẽ có trận làm khách tại Anfield trước Liverpool. Đây được xem là trận cầu quan trọng nhất của họ tại Premier League để có thể vươn lên dẫn đầu BXH.

    Ngày cả NHM của chủ nhà cũng không tin đội nhà lại có thế trận dễ dàng như thế trong trận Man City đấu với Copenhagen. Ngay phút thứ 5, từ một pha phạt góc của Julian Alvarez, Akanji chọn đúng vị trí tung cú sút căng trong vòng cấm mở tỷ số trận đấu. Chỉ 4 phút sau đó, chính Alvarez đã trực tiếp ghi bàn nhân đôi cách biệt. Cú sút của tiền đạo người Argentina không quá căng nhưng thủ môn Grabara đã chủ quan để bóng bật tay bay vào lưới. Trước đó, Alvarez thực hiện phạt góc và Rodri đánh đầu đưa bóng trúng xà ngang.

    Man City đấu với Copenhagen cuộc so tài hấp dẫn
    Nguồn ảnh: sưu tầm.

    Dẫn trước 2 bàn dễ dàng, chủ nhà chủ động giảm thế trận xuống. Điều này đã tạo cơ hội cho đội khách rút ngắn tỷ số trận Man City đấu với Copenhagen. Phút 29, Oskarsson và Elyounoussi đã có pha phối hợp đẹp mắt để dứt điểm đánh bại Ederson. Dù bị thủng lưới nhưng Man xanh vẫn chơi khá thong dong khi tổng tỷ số lúc này đã là 5-2 quá an toàn. Trước khi hiệp 1 khép lại thì đội bóng của Pep đã có bàn thắng thứ 3. Phút 45+3, Rodri kiến tạo để Haaland không chế bóng tinh tế tung cú sút căng vào góc gần đánh bại thủ thành Grabara.

    Bước sang hiệp 2, cả hai đội đều tiếp cận trận đấu khá chậm. Dù kiểm soát bóng vượt trội nhưng Man City không còn quá thiết tha tìm bàn thắng. Pep đã cho 3 cầu thủ khác vào sân là Sergio Gomez, Micah Hamilton và Jacob Wright. Rõ ràng, ngay lúc này thì toàn đội đã nghĩ đến trận đấu với Liverpool tại Ngoại hạng Anh vào cuối tuần. Thế nên, đội cửa trên không muốn đá thì đội khách cũng bất lực. Trận Man City đấu với Copenhagen khép lại với chiến thắng 3-1 cho đội chủ nhà.

    Chung cuộc, Man City đấu với Copenhagen có tổng tỷ số 6-2. Các nhà ĐKVĐ Champions League quá dễ dàng giành chiếc vé vào vòng tứ kết. Ở cặp đấu khác diễn ra rạng sáng nay 7/3 thì Real Madrid chỉ có kết quả hoà 1-1 trước Leipzig. Dù vậy, đại diện của Tây Ban Nha vẫn có vé vào tứ kết với thắng lợi chung cuộc 2-1. Tuần sau, cúp C1 châu Âu sẽ tiếp tục diễn ra 4 cặp đấu còn lại của vòng 1/8. Tại đó, Arsenal được đá sân nhà tiếp Porto, Barca vs Napoli, Atletico vs Inter Milan và Dortmund vs PSV Eindhoven.

    Kết quả cúp C1 – Champions League 2023/24 - vòng 1/8

    • Bayern Munich 3-0 Lazio (H1: 2-0)
    • Real Sociedad 1-2 PSG (H1: 0-1)
    • Man City 3-1 Copenhagen (H1: 3-1)
    • Real Madrid 1-1 Leipzig (H1: 0-0)

    Lịch thi đấu cúp C1 – Champions League 2023/24 – vòng 1/8

    • 03h00 ngày 13/3: Arsenal vs Porto
    • 03h00 ngày 13/3: Barcelona vs Napoli
    • 03h00 ngày 14/3: Atletico vs Inter Milan
    • 03h00 ngày 14/3: Dortmund vs PSV Eindhoven

    Bài viết liên quan

    Bình luận

    avatar-user
    Thêm bình luận...
    Hình ảnh của lega.news
    Hình ảnh của lega.news