Hình ảnh của lega.news
Hình ảnh của lega.news

    Man City đấu với Newcastle: Man xanh lập kỷ lục chưa từng có tại cúp FA

    Hoàng Hưng
    Hoàng Hưng17/03/2024 lúc 03:00 GMT0
    Cú đúp của Bernardo Silva đã giúp Man xanh thắng dễ 2-0 trong trận Man City đấu với Newcastle và có lần thứ 6 liên tiếp vào bán kết cúp FA.
    Man City đấu với Newcastle: Man xanh lập kỷ lục chưa từng có tại cúp FA

    Đội hình ra sân Man City đấu với Newcastle

    • Man City 4-2-3-1: Stefan Ortega, Kyle Walker, Ruben Dias, Manuel Akanji, Josko Gvardiol, Rodri, Mateo Kovacic, Bernardo Silva, Phil Foden, Jeremy Doku, Erling Haaland.
    • Newcastle 5-3-2: Dubravka, Jacob Murphy, Lascelles, Fabian Schar, Sven Botman, Dan Burn, Joe Willock, Bruno Guimaraes, Sean Longstaff, Anthony Gordon, Alexander Isak.

    Bàn thắng

    • Man City: Bernardo Silva (13’ và 31’)

    Man City đấu với Newcastle là trận đấu trong khuôn khổ tứ kết cúp FA mùa này. Đây là giải đấu mà Man xanh đã đánh bại MU 2-1 để vô địch mùa trước. Newcastle đang sa sút không phải đối thủ xứng tầm của thầy trò Pep Guardiola ở thời điểm hiện tại, nhất là tại Etihad. Tuy nhiên, đừng quên là mùa này chính Chích chòe đã loại The Citizens khỏi cúp Liên đoàn Anh.

    Ngoại trừ Kevin De Bruyne thì Pep gần như đã tung ra sân đội hình mạnh nhất cho trận Man City vs Newcastle. Sự áp đảo về nhiều mặt đã giúp chủ nhà nhanh chóng làm chủ cuộc chơi. Phút 13, họ đã có bàn mở tỷ số khá may mắn. Bernardo Silva đi bóng bên cánh phải rồi chuyền bóng nhưng bóng chạm chân Dan Burn đi đổi hướng vào lưới trong sự bất lực của Dubravka. Bàn thắng vẫn được tổ trọng tài công nhận cho tiền vệ người Bồ Đào Nha.

    Man City đấu với Newcastle tiền vệ lâp cú đúp
    Nguồn ảnh: sưu tầm.

    Phút 31, tỷ số được nâng lên 2-0 cho chủ nhà trong trận Man City đấu với Newcastle. Lại là Bernardo Silva đột phá bên cánh phải. Lần này, cú sút của tiền vệ sinh năm 1994 vẫn chạm vào một cầu thủ khách của đội khách là Sven Botman đi đổi hướng. 2 phút sau, Newcastle có cơ hội rút ngắn cách biệt khi Isak volley trong vòng cấm nhưng Ortega đã xuất sắc cản phá. Phút 41, Foden thoát xuống trống trải nhưng cú sút chân trái của tiền vệ này lại đưa bóng đi vọt xà.

    Trong suốt hiệp 2 trận Man City vs Newcastle thì hai đội cũng chơi khá sôi động, ăn miếng trả miếng nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi. Chung cuộc, chủ nhà thắng 2-0 để giành suất vào bán kết cúp FA. Như vậy, Man xanh đã lập kỷ lục trở thành đội bóng đầu tiên vào bán kết FA Cup 6 năm liên tiếp. Đây cũng là lần thứ 7 họ làm được điều này dưới thời Pep Guardiola trong đó có 2 lần tiến đến chức vô địch vào các năm 2018/19 và 2022/23.

    Ngoài trận Man City đấu với Newcastle thì tứ kết cúp FA còn diễn ra 1 trận đấu vào hôm qua giữa Wolves vs Coventry. Trận đấu này đã khép lại với chiến thắng 3-2 rất sốc dành cho đội khách. Coventry dẫn trước phút 52 nhưng Wolves ngược dòng dẫn 2-1 bằng các bàn của Ait-Nouri và Hugo Beno. Thế nhưng, ở các phút bù giờ 90+7 và 90+10 thì đại diện Championship đã có 2 bàn liên tiếp để thắng ngược 3-2. Kết quả này giúp Coventry lần thứ 2 trong lịch sử vào đến bán kết cúp FA. Ở lần đầu tiên mùa 1986/87 thì đội bóng này đã giành luôn chức vô địch khó tin.

    Kết quả cúp FA 2023/24 – tứ kết

    • Wolves 2-3 Coventry (H1: 0-0)
    • Man City 2 -0 Newcastle (H1: 2-0)

    Lịch thi đấu cúp FA 2023/24 – tứ kết

    • 19h45 ngày 17/3: Chelsea vs Leicester
    • 22h30 ngày 17/3: Man United vs Liverpool

    Bài viết liên quan

    Bình luận

    avatar-user
    Thêm bình luận...
    Hình ảnh của lega.news
    Hình ảnh của lega.news