Hình ảnh của lega.news
Hình ảnh của lega.news

    Chelsea đấu với Newcastle: hàng công toả sáng, The Blues thắng kịch tính

    Phạm Danh
    Phạm Danh12/03/2024 lúc 03:00 GMT0
    Tam tấu trên hàng công đã toả sáng giúp The Blues thắng kịch tính 3-2 trong trận Chelsea đấu với Newcastle, vòng 28 Premier League 2023/24.
    Chelsea đấu với Newcastle: hàng công toả sáng, The Blues thắng kịch tính

    Đội hình ra sân Chelsea đấu với Newcastle

    • Chelsea 4-2-3-1: Petrovic, Malo Gusto, Axel Diasi, Chalobah, Cucurella, Enzo Fernandez, Moises Caicedo, Cole Palmer, Conor Gallagher, Raheem Sterling, Nicolas Jackson.
    • Newcastle 4-3-3: Dubravka, Livramento, Fabian Schar, Sven Botman, Dan Burn, Bruno Guimaraes, Sean Longstaff, Joe Willock, Anthony Gordon, Miguel Almiron, Alexander Isak.

    Bàn thắng

    • Chelsea: Nicolas Jackson (6’); Cole Palmer (57’); Mudryk (76’).
    • Newcastle: Alexander Isak (43’); Jacob Murphy (90’).

    Chelsea đấu với Newcastle là trận đấu muộn nhất vòng 28 Ngoại hạng Anh 2023/24. Đây cũng là cuộc chiến của 2 đại gia sa cơ trong mùa giải này. Mục tiêu của hai đội hiện tại chính là tìm một suất dự Europa League mùa tới. Ngoài mặt trận Premier League thì cả hai đội đều còn một cách khác để kiếm vé dự cúp C2 thông qua con đường cúp FA. Họ đều đã vào tứ kết cúp FA và sẽ có những trận đấu vào cuối tuần tới.

    Cả hai đội đều tung ra sân đội hình gần như mạnh nhất cho trận Chelsea đấu với Newcastle. Đội khách mới là những người khai cuộc chủ động. Tuy nhiên, phút thứ 6 thì chủ nhà đã có bàn mở tỷ số. Cole Palmer đi bóng rồi dứt điểm nhưng cú sút của anh lại chạm người Nicolas Jackson làm đổi hướng. Bàn thắng được tính cho chân sút người Bờ Biển Ngà. Đây là lần thứ 2 trong mùa giải này Jackson ghi bàn 2 trận liên tiếp tại Premier League. Hiện tại, chân sút sinh năm 2001 đã có 9 bàn và 3 kiến tạo tại Ngoại hạng Anh.

    Chelsea đấu với Newcastle ghi bàn 2 trận liên tiếp
    Nguồn ảnh: sưu tầm.

    Chủ nhà dần kiểm soát thế trận và tạo được những cơ hội ăn bàn. Phút 21, Jackson tung cú sút rất xa nhưng thủ thành Dubravka đã cản phá thành công. Phút 35, Anthony Gordon dính chấn thương nặng và rời khỏi trận Chelsea đấu với Newcastle. Jacob Murphy chính là người được chọn thay thế cho cầu thủ chạy cánh người Anh. Trước khi hiệp 1 khép lại thì Chích choè cũng đã tìm được bàn thắng gỡ hoà. Alexander Isak có cú sút mẫu mực bên ngoài vòng cấm đánh bại Petrovic. Jackson có lần thứ 2 đưa bóng vào lưới nhưng bị từ chối vì lỗi việt vị.

    Ngay đầu hiệp 2, Miguel Almiron có sút căng nhưng Petrovic đã cản phá xuất thần. Phút 58, tỷ số trận Chelsea đấu với Newcastle được chủ nhà nâng lên 2-1. Cole Palmer chạy chỗ tốt rồi tung cú sút đẹp mặt sát đường biên 16m50. Sau bàn thua, đội khách vùng lên mạnh mẽ nhưng các pha dứt điểm của họ lại đa phần thiếu chuẩn xác. Phút 76, The Blues có bàn thắng thứ 3 nhờ công của Mykhailo Mudryk với một pha độc diễn ấn tượng. Phải đến phút 90 thì Newcastle mới có thêm bàn thắng nhờ công của Jacob Murphy.

    Chung cuộc, Chelsea có chiến thắng 3-2. Kết quả này giúp họ thu hẹp cách biệt với chính Newcastle xuống còn 1 điểm. The Blues vẫn còn kém vị trí dự cúp châu Âu (cúp C3) của West Ham 4 điểm, kém suất dự Europa League của MU là 8 điểm. Nếu duy trì phong độ ổn định hiện tại thì thầy trò Pochettino hoàn toàn có thể cạnh tranh suất dự cúp C2. Sau trận Chelsea đấu với Newcastle thì The Blues sẽ tiếp Leicester tại tứ kết cúp FA. Trong khi đó, Chích choè cũng sẽ đá giải này nhưng phải làm khách Man City.

    Kết quả Ngoại hạng Anh 2023/24 – vòng 28

    • Man United 2-0 Everton (H1: 2-0)
    • Bournemouth 2-2 Sheffield Utd
    • Crystal Palace 1-1 Luton Town (H1: 1-0)
    • Wolves 2-1 Fulham (H1: 0-0)
    • Arsenal 2-1 Brentford (H1: 1-1)
    • Aston Villa 0-4 Tottenham (H1: 0-0)
    • Brighton 1-0 Nottingham (H1: 1-0)
    • West Ham 2-2 Burnley (H1: 0-2)
    • Liverpool 1-1 Man City (H1: 0-1)
    • Chelsea 3-2 Newcastle (H1: 1-1)

    Bài viết liên quan

    Bình luận

    avatar-user
    Thêm bình luận...
    Hình ảnh của lega.news
    Hình ảnh của lega.news