Hình ảnh của lega.news
Hình ảnh của lega.news

    Barcelona đấu với Napoli: Barca vào tứ kết C1 sau 4 năm

    Hoàng Hưng
    Hoàng Hưng13/03/2024 lúc 02:30 GMT0
    Lần đầu tiên sau 4 năm thì Gã khổng lồ xứ Catalan mới giành vé vào tứ kết Champions League sau chiến thắng 3-1 trong trận Barcelona đấu với Napoli.
    Barcelona đấu với Napoli: Barca vào tứ kết C1 sau 4 năm

    Đội hình ra sân Barcelona đấu với Napoli

    • Barcelona 4-3-3: Ter Stegen, Jules Kounde, Ronald Araujo, Pau Cubarsi, Joao Cancelo, Fermin Lopez, Christensen, Ilkay Gundogan, Lamine Yamal, Raphinha, Lewandowski.
    • Napoli 4-3-3: Alex Meret, Di Lorenzo, Amir Rahmani, Juan Jesus, Mario Rui, Lobotka, Zambo Anguissa, Hamed Traore, Matteo Politano, Kvaratskhelia, Victor Osimhen.

    Bàn thắng

    • Barcelona: Fermin Lopez (15’); Joao Cancelo (17’); Lewandowski (83’)
    • Napoli: Amir Rrahmani (30’)

    Cứ sau 2 năm thì Barcelona đấu với Napoli sẽ diễn ra một lần. Kết quả, hai lần chạm trán trước đó thì đại diện Tây Ban Nha đều vượt qua đối thủ. Đây là động lực dành cho thầy trò Xavi trong bối cảnh họ đang trải qua mùa giải tồi tệ. Trong khi đó, Napoli cũng chẳng khá hơn khi đã trải qua đến HLV thứ 3 trong mùa này. Hai đội khốn khó gặp nhau hứa hẹn sẽ tạo ra trận đấu hấp dẫn nhất là lượt đi chỉ hoà 1-1.

    Ngay sau tiếng còi khai cuộc, chủ nhà đã dâng đội hình tấn công. Phút 13, Fermin Lopez có cú sút căng nhưng bóng đi vọt xà. Phút 15, chính tài năng trẻ này đã mở tỷ số trận Barcelona đấu với Napoli. Nhận đường chuyền từ Raphinha, Fermin Lopez không chế rồi dứt điểm đẹp mặt đánh bại thủ thành Alex Meret. Chỉ 2 phút sau, chủ nhà đã nhân đôi cách biệt với pha đệm bóng khá dễ dàng của Joao Cancelo. Trước đó, Raphinha đã có pha sửa bóng kỹ thuật nhưng dột cột dọc.

    Barcelona đấu với Napoli kịch tính
    Nguồn ảnh: sưu tầm.

    Có được tỷ số cách biệt quá sớm khiến các cầu thủ Barca có đôi chút chủ quan. Phút 30, đội khách rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 trong trận Barcelona đấu với Napoli. Trung vệ Amir Rahmani là cầu thủ ghi bàn cho Napoli khi chọn vị trí tốt trong vòng cấm. Sang hiệp 2, hai đội chơi ăn miếng trả miếng và tạo được nhiều cơ hội ghi bàn. Phải đến phút 83, chủ nhà mới có bàn thắng kết liễu đối thủ. Sergi Roberto có đường tạt bóng chuẩn xác để Lewandowski đệm bóng vào khung thành trống.

    Thắng chung cuộc 4-2 trong trận Barcelona đấu với Napoli đã giúp đội bóng xứ Catalan lần đầu tiên vào tứ kết Champions League kể từ năm 2020. Đáng nói, lần gần nhất Barca vào tứ kết C1 cũng là vượt qua Napoli. Khi đó, hai đội cũng hoà 1-1 lượt đi trên đất Ý và Barca cũng thắng 3-1 trên sân nhà. Trong đó, khoảnh khắc Messi solo qua 4 cầu thủ Napoli để ghi bàn vẫn được nhiều người nhắc đến.

    Bên cạnh trận Barcelona đấu với Napoli thì rạng sáng nay 13/3 vẫn còn gặp đấu Arsenal vs Porto. Pháo thủ có chiến thắng tối thiểu 1-0 trong 120 phút và thắng 4-2 trong loạt đá luân lưu. Như vậy, Champions League mùa này đã xác định được 6 cái tên sẽ góp mặt ở vòng 8 đội mạnh nhất gồm: Real Madrid, Man City, Bayern Munich, PSG, Barca và Arsenal.

    Kết quả cúp C1 – UEFA Champions League 2023/24 – vòng 1/8

    • Barcelona 3-1 Napoli (H1: 2-1)
    • Arsenal 1-0 Porto (H1: 1-0)

    Lịch thi đấu cúp C1 – UEFA Champions League 2023/24 – vòng 1/8

    • 03h00 ngày 14/3: Atletico Madrid vs Inter Milan
    • 03h00 ngày 14/3: Dortmund vs PSV Eindhoven

    Bài viết liên quan

    Bình luận

    avatar-user
    Thêm bình luận...
    Hình ảnh của lega.news
    Hình ảnh của lega.news