Hình ảnh của lega.news
Hình ảnh của lega.news

    Arsenal vs Porto: Pháo thủ ngược dòng vào tứ kết

    Phạm Danh
    Phạm Danh10/03/2024 lúc 16:51 GMT0
    Nhận định Champions League, Arsenal vs Porto, 03h00 ngày 13/3. Lợi thế sân nhà và phong độ thăng hoa sẽ giúp Pháo thủ ngược dòng giành vé vào tứ kết C1.
    Arsenal vs Porto: Pháo thủ ngược dòng vào tứ kết

    Nhận định trận đấu Arsenal vs Porto

    Sau chuỗi trận thăng hoa thì NHM Pháo thủ đang rất chờ đợi trận Arsenal vs Porto. Đây là dịp để họ phục thù đối thủ sau trận thua tiếc nuối 0-1 ở lượt đi. Đó cũng được xem là trận đấu tệ hại nhất của thầy trò Mikel Arteta mùa này. Tuy nhiên, khách quan nhìn vào phong độ từ đầu năm 2024 đến nay của Pháo thủ thì trận thua tại Dragao chỉ là tai nạn. Thật vậy, tại sân chơi Premier League thì Pháo thủ vừa có 8 trận thắng liên tiếp cùng hiệu suất ghi đến 33 bàn. Tại Emirates thì họ cũng vừa có chiến thắng thứ 4 liên tiếp nên rất tự tin cho màn tái đấu với Bầy rồng.

    Trong lịch sử, Arsenal vs Porto từng có 7 lần đụng độ tại sân chơi Champions League. Kết quả, Pháo thủ đã thắng và giữ sạch lưới cả 3 lần tiếp Porto. Lần gần nhất hai đội gặp nhau cũng tại vòng 1/8 cúp C1 châu Âu năm 2010. Khi đó, Arsenal để thua 1-2 trên sân khách lượt đi nhưng sau đó đã vùi dập Bầy rồng 5-0 trên sân nhà Emirates. Từ trước đến nay, Arsenal từng có 8 lần tiếp các đội bóng của Bồ Đào Nha với kết quả thắng 5/8 trận. Trong khi đó, nước Anh là nơi ám ảnh với Porto khi họ chưa từng thắng, hoà 3 và thua đến 18 trong tổng số 21 lần làm khách tại xứ sương mù. Đây thật sự là thông số ủng hộ thầy trò Arteta trước trận đấu này.

    Arsenal vs Porto
    Nguồn ảnh: sưu tầm.

    Tính từ đầu giải đến giờ, Arsenal đã thắng đến 14/18 trận sân nhà, đạt tỷ lệ thắng 78%. Trong đó, họ có đến 10 trận thắng cách biệt 2 bàn trở lên. Đây là thống kê ủng hộ chủ nhà trong tỷ lệ kèo Arsenal vs Porto chấp 1 3/4 trận này. Với hàng công đang bùng nổ thì Pháo thủ vẫn đủ sức đáp ứng kỳ vọng ghi ít nhất từ 2 bàn trở lên trận này. Trên sân nhà mùa này, thầy trò Mikel Arteta có 14/18 trận ghi 2 bàn trở lên và đạt hiệu suất 2.5 bàn/trận. Có một thống kê rất thú vị là lần gần nhất Arsenal vượt qua vòng 1/8 Champions League chính là đánh bại Porto năm 2010. Kể từ đó đến nay, The Gunners đã có 8 lần liên tiếp dừng bước tại vòng đấu này.

    Về phía Porto, đội bóng này cũng đang có phong độ tốt khi bất bại, thắng 5/6 trận gần nhất. Đáng chú ý, họ đã thắng đậm 2 vòng gần nhất tại giải VĐQG Bồ Đào Nha, trong đó huỷ diệt kình địch Benfica 5-0. Điều này cho thấy, Bầy rồng cũng có sự chuẩn bị rất tốt cho chuyến làm khách Emirates. Mùa này, khi làm khách các đội mạnh hơn thì Porto đều nhận thất bại trước Benfica, Barca và Sporting Lisbon. Ngoài ra, Bầy rồng cực kỳ sợ làm khách nước Anh khi đã thua đến 18/21 trận. Những lần gần đây đến xứ sương mù trong khuôn khổ cúp C1 thì họ thua đến 4 và 4/5 trận không thể ghi bàn. Vì thế, chuyên gia nhận định Arsenal vs Porto tin rằng chủ nhà sẽ đủ sức thắng cách biệt trận này.

    Arsenal vs Porto
    Nguồn ảnh: sưu tầm.

    Dự đoán tỷ số: Arsenal 3-0 Porto (H1: 2-0)

    Thành tích đối đầu Arsenal vs Porto

    Arsenal vs Porto

    Phong độ gần đây của Arsenal

    Arsenal vs Porto 

    Phong độ gần đây của Porto

    Arsenal vs Porto 

    Phân tích đối đầu, phong độ

    • Arsenal vs Porto đối đầu 7 lần; Arsenal thắng 3/7 trận và 4/7 trận giữ lưới.
    • Arsenal thắng cách biệt và giữ lưới cả 3 lần tiếp Porto.
    • 3 trận tiếp Porto, Arsenal đều dẫn trước và giữ lưới H1.
    • Arsenal thắng 4/5 trận gần nhất, 3 trận thắng cách biệt và 3/5 trận thủng lưới.
    • Arsenal thắng 4/5 trận sân nhà, 3 trận thắng cách biệt và 4/5 trận thủng lưới.
    • 4/5 trận gần nhất Arsenal có bàn H1 và 4/5 trận giữ lưới H1.
    • 4/5 trận sân nhà Arsenal có bàn H1 và 3/5 trận giữ lưới H1.
    • Porto không thua 5 trận gần nhất và 5 trận đều có bàn.
    • Porto chỉ thua 1/5 trận sân khách gần nhất và 5 trận đều có bàn.
    • 3/5 trận gần nhất Porto không có bàn H1 và 4/5 trận giữ lưới H1.
    • 3/5 trận sân khách Porto có bàn H1 và 3/5 trận giữ lưới H1.

    Thông tin lực lượng

    • Arsenal: Jurrien Timber, Tomiyasu chấn thương.
    • Porto: Ivan Marcano, Zaidu chấn thương.

    Đội hình dự đoán

    Arsenal vs Porto, ngày 13/3: Pháo thủ ngược dòng vào tứ kết

    Arsenal vs Porto

     

    Bài viết liên quan

    Bình luận

    avatar-user
    Thêm bình luận...
    Hình ảnh của lega.news
    Hình ảnh của lega.news