Hình ảnh của lega.news
Hình ảnh của lega.news

    Liverpool vs Man City: đánh sập Anfield

    Phạm Danh
    Phạm Danh08/03/2024 lúc 15:56 GMT0
    Nhận định Ngoại hạng Anh, Liverpool vs Man City, 22h45 ngày 10/3. Với lợi thế lực lượng thì Man xanh hứa hẹn sẽ đánh sập Anfield cướp ngôi đầu BXH.
    Liverpool vs Man City: đánh sập Anfield

    Nhận định trận đấu Liverpool vs Man City

    Vốn là trận đấu kinh điển thì nay Liverpool vs Man City còn trở nên kịch tính hơn khi quyết định trực tiếp cuộc đua vô địch. Trong bối cảnh Man xanh đã nhấn ga tăng tốc thì The Kop cũng hiểu áp lực dành cho họ là lớn như thế nào. Tuy nhiên, Jurgen Klopp không phải Ten Hag và Lữ đoàn đỏ không phải Man United. Họ không bao giờ có ý định chơi tử thủ tại thánh địa Anfield chỉ để kiếm trận hoà hay thắng may mắn trước đối thủ. Dù thực lực hạn chế vì chấn thương nhưng Liverpool vẫn sẵn sàng đá đôi công trước một Man City đang thăng hoa.

    Cuộc chiến Liverpool vs Man City dưới thời Klopp-Pep luôn mang lại sự hứng khởi cho NHM hai đội và khán giả trung lập. Hai chiến lược gia đã nâng tầm cặp đấu này lên thành Siêu kinh điển của nước Anh. Anfield chưa bao giờ là điểm đến dễ chịu dành cho Man City và cả Pep Guardiola. Từ khi dẫn dắt nửa xanh thành Manchester đến nay thì ông chỉ thắng đúng 1, hoà 2 và thua đến 6 khi làm khách của Lữ đoàn đỏ. Trong 20 năm qua thì Man City cũng chỉ thắng đúng 1 trong tổng số 22 lần làm khách tại Anfield. Vậy nên, dù được đánh giá cao hơn nhưng không có nghĩa là Man xanh sẽ là người chiến thắng.

    Liverpool vs Man City đặc sắc
    Nguồn ảnh: sưu tầm.

    Mùa này, Liverpool chưa biết cảm giác thua sân nhà là gì. Họ đã trải qua 21 trận với thành tích thắng 19 và chỉ hoà 2 trận. Arsenal và MU chính là 2 đội hiếm hoi có điểm rời Anfield. Tính riêng từ đầu năm 2024 thì thầy trò Klopp đã toàn thắng 7 trận sân nhà, ghi đến 25 bàn thắng. Đây là thông số cho phép The Kop tự tin cho trận Liverpool vs Man City. Tuy nhiên, chủ nhà bị thiệt thòi do có ít ngày nghỉ hơn đối thủ. Ngoài ra, danh sách chấn thương của họ cũng rất dày đặc nhất là ở hàng thủ vắng Arnold, Alisson, Matip, Konate. Thế nên, nếu rơi vào trạng thái đôi công thì đây thật sự là thiệt thòi không nhỏ cho The Kop.

    Bên cạnh hiểm địa Anfield thì Liverpool còn một vũ khí hết sức lợi hại chính là “vua ngược dòng”. Mùa này, đã không biết bao nhiêu lần thầy trò Jurgen Klopp khiến NHM phát điên khi thắng ngược dòng kịch tính những phút cuối. Vậy nên, sẽ chẳng ngạc nhiên nếu Man City cũng trở thành nạn nhân dưới tinh thần chiến đấu này của Lữ đoàn đỏ. Man xanh cũng đã chuẩn bị rất tốt cho trận Super Sunday này. Thầy trò Pep đã có 5 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Đặc biệt, The Citizens đang có chuỗi 9 chiến thắng sân khách liên tiếp cùng hiệu số ghi gần 3 bàn/trận. Tất cả hứa hẹn sẽ tạo ra trận Liverpool vs Man City mãn nhãn người xem.

    Liverpool vs Man City kịch tính
    Nguồn ảnh: sưu tầm.

    Ở lượt đi, Man City thường xuyên nhận những thất bại sân khách. Thế nhưng, từ lượt về đến nay thì họ đã toàn thắng. Dù vậy, thầy trò Pep đã từng thua khi làm khách Arsenal và Aston Villa, những đội đang góp mặt trong Top 4. Từ đầu năm 2024 đến nay thì hàng thủ của Man xanh cũng không thật sự quá chắc chắn với chuỗi những trận thủng lưới liên tiếp. Man City cũng khá thường xuyên mất điểm trong những trận mà họ chấp kèo thấp. Vì thế, làm khách tại Anfield sẽ muôn phần khó khăn cho thầy trò Pep. Tuy nhiên, bản lĩnh nhà vô địch cộng với lợi thế về lực lượng và thể lực cho thấy Man xanh vẫn có thể một lần nữa đánh sập Anfield cùng với Pep. Chuyên gia nhận định Liverpool vs Man City cho rằng đội khách sẽ giành 3 điểm kịch tính.

    Dự đoán tỷ số: Liverpool 2-3 Man City (H1: 1-2).

    Thành tích đối đầu Liverpool vs Man City

    Liverpool vs Man City

    Phong độ gần đây của Liverpool

    Liverpool vs Man City

    Phong độ gần đây của Man City

    Liverpool vs Man City

    Phân tích đối đầu, phong độ

    • Liverpool vs Man City 5 trận gần đây, thua 2/5 trận và 5 trận đều có bàn.
    • Liverpool chỉ thua 1/5 trận tiếp Man City gần nhất và 4/5 trận có bàn.
    • 3/5 trận đối đầu Liverpool có bàn H1 và 3/5 trận thủng lưới H1.
    • 4/5 trận tiếp Man City, Liverpool không có bàn H1 và 5 trận đều giữ lưới H1.
    • Liverpool thắng 4/5 trận gần nhất và 4/5 trận có bàn.
    • Liverpool thắng cả 5 trận sân nhà gần nhất và 5 trận đều có bàn.
    • 3/5 trận gần đây Liverpool không có bàn H1 và 4/5 trận giữ lưới H1.
    • 4/5 trận sân nhà Liverpool có bàn H1 và 3/5 trận thủng lưới H1.
    • Man City thắng cả 5 trận gần nhất và 3/5 trận thủng lưới.
    • Man City thắng cả 5 trận sân khách gần nhất và 3/5 trận thủng lưới.
    • 3/5 trận gần nhất Man City có bàn H1 và 3/5 trận thủng lưới H1.
    • 4/5 trận sân khách Man City có bàn H1 và 3/5 trận thủng lưới H1.

    Thông tin lực lượng

    • Liverpool: Alisson, Joel Matip, Konate, Rhys Williams, Alexander-Arnold, Bajcetic, Gravenberch, Thiago, Curtis Jones, Diogo Jota, Ben Doak chấn thương.
    • Man City: Matheus Nunes chấn thương.

    Đội hình dự đoán

    Liverpool vs Man City, ngày 10/3: đánh tan cả Anfield

    Liverpool vs Man City

     

     

    Bài viết liên quan

    Bình luận

    avatar-user
    Thêm bình luận...
    Hình ảnh của lega.news
    Hình ảnh của lega.news