Hình ảnh của lega.news
Hình ảnh của lega.news

    Real Madrid đấu với Leipzig: Kền kền nhọc nhằn vào tứ kết

    Phạm Danh
    Phạm Danh07/03/2024 lúc 07:30 GMT0
    Dù chỉ có kết quả hoà 1-1 trong trận Real Madrid đấu với Leipzig nhưng Kền kền trắng vẫn ghi tên mình vào vòng tứ kết Champions League do thắng ở lượt đi.
    Real Madrid đấu với Leipzig: Kền kền nhọc nhằn vào tứ kết

    Đội hình ra sân Real Madrid đấu với Leipzig

    • Real Madrid 4-3-3: Lunin, Carvajal, Rudiger, Nacho Fernandez, Ferland Mendy, Tchouameni, Toni Kroos, Camavinga, Valverde, Jude Bellingham, Vinicius Junior.
    • RB Leipzig 4-2-2-2: Gulacsi, Henrichs, Willi Orban, Lukeba, David Raum, Schlager, Haidara, Dani Olmo, Xavi Simons, Lois Openda, Benjamin Sesko.

    Bàn thắng

    • Real Madrid: Vinicius Junior (65’)
    • RB Leipzig: Willi Orban (68’)

    Thành tích bất bại, thắng đến 14/16 trận sân nhà mùa này cho thấy thầy trò Ancelotti rất tự tin trước trận Real Madrid đấu với Leipzig. Lợi thế thắng 1-0 trên sân đối phương cũng ủng hộ Kền kền trắng vì họ chưa từng bị loại ở vòng knock-out khi thắng lượt đi sân khách. HLV Ancelotti đã để Rodrygo dự bị, Bellingham đá cắm với sự hỗ trợ của Valverde và Vinicius Junior. Cầu thủ ghi bàn duy nhất lượt đi là Brahim Diaz không được ra sân trận này.

    Sự tự tin là điều mà các cầu thủ chủ nhà thể hiện thấy rõ ngay sau tiếng còi khai cuộc trận Real Madrid đấu với Leipzig. Phút 12, Vinicius có cơ hội nhưng lại đánh đầu chệch khung thành. Chủ nhà là đội chủ động nhưng không tạo ra quá nhiều cơ hội trong 45 phút đầu tiên. Trọng tài Davide Massa cũng liên tục thổi còi ngắt quãng trận đấu khi hai đội có những va pha chạm quyết liệt. Phút 42, đội khách suýt có bàn mở tỷ số khi Lois Openda có cú dứt điểm hiểm hóc nhưng bóng lại chệch cột dọc trong gang tấc. 

    Sang hiệp 2, HLV Ancelotti đã tung Rodrygo vào sân để đẩy mạnh thế trận tấn công. Dù vậy, đội khách mới là người có cơ hội trước trong hiệp 2 trận Real Madrid đấu với Leipzig. Openda thoát xuống trống trải nhưng thủ thành Lunin đã lao ra rất kịp thời để truy cản. Phút 59, lại là Openda có pha đánh đầu đưa bóng bay vọt xà ngang. Phút 63, Rodrygo có pha dứt điểm nhanh trong vòng cấm nhưng thủ môn Peter Gulacsi đã phản xạ tuyệt vời cứu thua. Thế trận ăn miếng trả miếng được hai đội tạo ra khi mà cách biệt là khá mong manh thì Đàn bò vẫn còn hy vọng tạo ra bất ngờ tại Bernabeu.

    Real Madrid đấu với Leipzig cao trào
    Nguồn ảnh: sưu tầm.

    Phút 65, tỷ số trận Real Madrid đấu với Leipzig cuối cùng đã được mở. Jude Bellingham có pha chuyền bóng tinh quái để Vinicius dễ dàng sút một chạm tung lưới đối phương. Tuy nhiên, chỉ 3 phút sau đó thì Leipzig đã bất ngờ có được bàn gỡ hoà. David Raum treo bóng vào trong và trung vệ Willi Orban đã bật cao nhất để đánh đầu tung lưới Lunin. Sau 2 bàn thắng nhanh chóng thì hai đội bắt đầu nóng máu và chơi hăng say hơn. Dù tạo ra nhiều cơ hội nhưng cả hai đều không thể tìm thêm được bàn thắng và chấp nhận kết quả hoà 1-1.

    Chung cuộc trận Real Madrid vs Leipzig kết thúc với tổng tỷ số 2-1 và Kền kền trắng là đội giành vé vào tứ kết Champions League 2023/24. Ở trận đấu còn lại diễn ra vào rạng sáng nay 7/3, Man City lại có thêm một thắng lợi 3-1 nữa trước Copenhagen. Như vậy, sau 2 lượt trận thì các nhà ĐKVĐ cúp C1 châu Âu đã có thắng lợi với tổng tỷ số 6-1. Tính đến hiện tại, đã có 4 đội giành suất vào tứ kết gồm: Bayern Munich, PSG, Man City và Real Madrid. Tuần sau, cúp C1 sẽ tiếp tục với 4 cặp đấu còn lại để tìm ra chủ nhân của 4 chiếc vé tứ kết cuối cùng.

    Kết quả cúp C1 – Champions League 2023/24 - vòng 1/8

    • Bayern Munich 3-0 Lazio (H1: 2-0)
    • Real Sociedad 1-2 PSG (H1: 0-1)
    • Man City 3-1 Copenhagen (H1: 3-1)
    • Real Madrid 1-1 Leipzig (H1: 0-0)

    Lịch thi đấu cúp C1 – Champions League 2023/24 – vòng 1/8

    • 03h00 ngày 13/3: Arsenal vs Porto
    • 03h00 ngày 13/3: Barcelona vs Napoli
    • 03h00 ngày 14/3: Atletico vs Inter Milan
    • 03h00 ngày 14/3: Dortmund vs PSV Eindhoven

    Bài viết liên quan

    Bình luận

    avatar-user
    Thêm bình luận...
    Hình ảnh của lega.news
    Hình ảnh của lega.news