Hình ảnh của lega.news
Hình ảnh của lega.news

    Barca vs PSG, ngày 17/4: tiếp tục rượt đuổi tỷ số

    Trương Tuấn
    Trương Tuấn14/04/2024 lúc 09:00 GMT0
    Nhận định cúp C1, Barca vs PSG, 02h00 ngày 17/4. Hai đội hứa hẹn sẽ lại rượt đuổi tỷ số và chủ nhà sẽ phải rất vất vả mới có vé vào bán kết Champions League.
    Barca vs PSG, ngày 17/4: tiếp tục rượt đuổi tỷ số

    Nhận định trận đấu Barca vs PSG

    Thắng lợi 3-2 ngay trên sân khách lượt đi mang lại lợi thế cực lớn cho thầy trò Xavi trước trận lượt về Barca vs PSG. Tiếng nói lịch sử cũng ủng hộ đội bóng xứ Catalan khi họ luôn đi tiếp khi thắng sân khách lượt đi. Ngược lại, Paris Saint Germain đều bị loại khi để thua trên sân nhà ở lượt đi. Tuy nhiên, khách quan mà nói thì Barcelona hiện tại không còn quá mạnh như trước đây và cũng có thể nhận những thất bại sốc ngay tại Nou Camp mùa này. Trong khi đó, PSG vẫn còn đó vũ khí hạng nặng mang tên Kylian Mbappe. Tiền đạo số 7 này từng lập hattrick ngay tại xứ Catalan nhấn chìm Barca 4-1 cách đây 3 mùa.

    Cuối tuần qua, Barca vừa có thêm chiến thắng trên sân Cadiz tại La Liga. Đó đã là trận thắng thứ 6 liên tiếp của thầy trò Xavi Hernandez. Tính từ tháng 2 đến nay thì Barcelona đã bất bại, thắng 10/13 trận trên mọi đầu trường. Thế nên, các cule có lý do để tin đội nhà ít nhất không thua và giành suất vào bán kết Champions League 2023/24. Trong khi đó, Paris Saint Germain đã được dời lịch thi đấu Ligue 1 cuối tuần qua. Đây là lợi thế không nhỏ về mặt thể lực để thầy trò Luis Enrique hướng đến Nou Camp chuẩn bị cho trận Barcelona đấu với PSG.

    Tính luôn trận lượt đi thì Barca vs PSG đã có 14 lần chạm trán tại các cúp châu Âu. Kết quả, đại diện của Tây Ban Nha thắng 6, hoà 4 và thua 4 trước đối thủ. Trên sân nhà, Gã khổng lồ xứ Catalan đã thắng 4, hoà 2 và thua 1 khi tiếp đối thủ. Trận gần nhất tiếp PSG thì Barca đã thất thủ 1-4 với cú hattrick của Kylian Mbappe. Lượt đi, hàng thủ của HLV Xavi đã khóa chặt được ngòi nổ này. Tuy nhiên, thủ quân tuyển Pháp luôn biết cách tỏa sáng trong những trận cầu lớn nên không thể xem thường.

    Barca vs PSG
    Nguồn ảnh: sưu tầm.

    Trong lịch sử, Barca từng thắng 9, hoà 2 và thua 2 khi tiếp các đội bóng Pháp. Mùa này, thầy trò Xavi đá sân nhà không thật sự quá tốt khi thắng 16, hoà 1 và thua 3 trận. Họ đã để thua Real Madrid, Girona và Villarreal. Cả 3 trận thua này thì hàng thủ của Barca nhận đến 11 bàn thua. Tuy nhiên, Gã khổng lồ đã toàn thắng cả 4 trận sân nhà tại cúp C1, ghi đến 12 bàn thắng. Dù vậy, những trận gần đây tiếp các đội mạnh tại Champions League thì Barcelona cũng chịu nhiều thiệt thòi. Họ thua 2 trận trước Bayern Munich, hoà Inter 3-3 hay thua chính PSG 1-4. Thế nên, cũng không loại trừ khả năng thầy trò Xavi nhận trái đắng trong trận Barcelona đấu với PSG lượt về này.

    Về phía Paris Saint Germain, họ khá kém khi làm khách tại các vòng knock-out cúp C1. Gần đây thì họ thua 0-2 trên sân Bayern, 1-3 trước Real hay 1-2 trước Man City. Mùa này, thầy trò Luis Enrique cũng đã thua khi làm khách AC Milan và Newcastle tại vòng bảng. Tây Ban Nha cũng chẳng phải miền đất lành với đội bóng thủ đô nước Pháp. Trong lịch sử, PSG từng thua 9, hoà 3 và thắng 6 khi làm khách tại xứ đấu bò. 5 lần gần nhất làm khách tại đây thì PSG thắng 2, hoà 1 và thua 2. Tại vòng 1/8 Champions League mùa này thì họ đã thắng 2-1 trên sân của Sociedad. Điều này ít nhiều sẽ là động lực để Mbappe và các đồng đội chơi tất tay với chủ nhà trong trận Barca vs PSG.

    Barca vs PSG
    Nguồn ảnh: sưu tầm.

    Dự đoán tỷ số: Barca 2-2 PSG(H1: 1-1).

    Thành tích đối đầu Barca vs PSG

    Barca vs PSG

    Phong độ gần đây của Barcelona

    Barca vs PSG

    Phong độ gần đây của Paris Saint Germain

    Barca vs PSG 

    Phân tích đối đầu, phong độ

    • Barca vs PSG 14 lần, thắng 6/14 trận và 12/14 trận thủng lưới.
    • Barca thắng 3/5 trận tiếp PSG gần nhất và 4/5 trận thủng lưới.
    • 4/5 trận đối đầu gần nhất Barca có bàn H1 và 3/5 trận thủng lưới H1.
    • 4/5 trận tiếp PSG, Barca có bàn H1 và 3/5 trận giữ lưới H1.
    • Barcelona thắng 5 trận gần nhất và 3/5 trận giữ lưới.
    • Barcelona thắng 4/5 trận sân nhà gần nhất và 3/5 trận giữ lưới.
    • 4/5 trận gần nhất Barca dẫn trước H1 và 4/5 trận giữ lưới H1.
    • 3/5 trận sân nhà gần đây Barca có bàn H1 và 3/5 trận giữ lưới H1.
    • PSG chỉ thua 1/5 trận gần nhất và 4/5 trận có bàn.
    • PSG không thua 5 trận sân khách gần nhất và 4/5 trận có bàn.
    • 3/5 trận gần đây PSG không có bàn H1 và 3/5 trận thủng lưới H1.
    • 3/5 trận sân khách PSG không có bàn H1 và 4/5 trận giữ lưới H1.

    Thông tin lực lượng

    • Barca: Alejandro Balde, Gavi chấn thương. Andreas Christensen và Sergi Roberto bị treo giò.
    • PSG: Sergio Rico, Kimpembe chấn thương.

    Đội hình dự đoán

    Barca vs PSG

    Barca vs PSG

     

    Bài viết liên quan

    Bình luận

    avatar-user
    Thêm bình luận...
    Hình ảnh của lega.news
    Hình ảnh của lega.news