Hình ảnh của lega.news
Hình ảnh của lega.news

    Real Madrid đấu với Man City (3-3): rượt đuổi siêu kịch tính

    Hoàng Hưng
    Hoàng Hưng10/04/2024 lúc 02:00 GMT0
    Trận Real Madrid đấu với Man City tại tứ kết Champions League 2023/24 xứng đáng là chung kết sớm khi hai đội tạo ra thế trận rượt đuổi siêu kịch tính và chia điểm 3-3.
    Real Madrid đấu với Man City (3-3): rượt đuổi siêu kịch tính

    Đội hình ra sân Real Madrid đấu với Man City

    • Real Madrid 4-2-3-1: Andriy Lunin, Dani Carvajal, Antonio Rudiger, Tchouameni, Ferland Mendy, Camavinga, Toni Kroos, Federico Valverde, Jude Bellingham, Rodrygo Goes, Vinicius Junior.
    • Man City 4-2-3-1: Stefan Ortega, Manuel Akanji, John Stones, Ruben Dias, Josko Gvardiol, Mateo Kovacic, Rodri, Bernardo Silva, Phil Foden, Jack Grealish, Erling Haaland.

    Bàn thắng

    • Real Madrid: Ruben Dias (phản lưới 12’); Rodrygo Goes (14’); Valverde (79’)
    • Man City: Bernardo Silva (2’); Phil Foden (66’); Josko Gvardiol (71’).

    Real Madrid đấu với Man City là trận cầu tâm điểm được cả thế giới chờ đợi. Đây được xem là trận chung kết sớm của UEFA Champions League 2023/24 khi hai đội là những nhà vô địch gần nhất của giải đấu. Cuộc chiến đỉnh cao này còn được tô điểm bởi dàn sao rực rỡ mà hai đội đang sở hữu như Haaland, Foden bên phía Man xanh hay Jude Bellingham và Vinicius Junior bên phía Kền kền trắng.

    HLV Pep Guardiola đã bất ngờ để Kevin De Bruyne trên ghế dự bị trận Real vs MC. Cuối tuần qua, tiền vệ người Bỉ đã tỏa sáng rực rỡ với 2 bàn và 1 kiến tạo trong chiến thắng 4-2 trên sân Crystal Palace. Tuy nhiên, cuối trận thì số 17 này đã chấn thương. Thế nên, Pep muốn an toàn nên đã cất tiền vệ con cưng của mình trên ghế dự bị tại Bernabeu. Mùa trước, chính De Bruyne đã ghi bàn giúp Man City hoà 1-1 trên sân đấu này tại bán kết Champions League.

    Dù là trận chung kết sớm nhưng không ai nghĩ Real Madrid đấu với Man City lại diễn ra với kịch bản cởi mở và đôi công ngay từ đầu. Ngay phút đầu tiên, Tchouameni đã nhận thẻ vàng khi truy cản Jack Grealish. Từ tình huống đá phạt trực tiếp ngay sau đó thì Bernardo Silva đã sút tinh quái đánh bại Lunin mang về bàn mở tỷ số cho Man xanh. Phút thứ 7, Haaland thoát xuống dứt điểm góc hẹp nhưng không thành công.

    Phút 12, chủ nhà có bàn gỡ hoà 1-1 trong trận Real vs MC. Camavinga tung cú sút ngoài vòng cấm, bóng chạm chân Ruben Dias đổi hướng đi vào lưới trước sự bất lực của Stefan Ortega. Chỉ 2 phút sau, chủ nhà tiếp tục có bàn nâng tỷ số lên 2-1. Rodrygo Goes thoát xuống rất nhanh bên cánh trái, đi bóng vào vòng cấm rồi dứt điểm nhẹ nhàng lọt hàng Ortega. Đây đã là bàn thắng thứ 3 của tiền đạo người Brazil vào lưới The Citizens.

    Real Madrid đấu với Man City
    Nguồn ảnh: sưu tầm.

    Phút 31, lại là Rodrygo dứt điểm nhưng lần này không thắng được Ortega. Man City đáp trả với cú sút của Jack Grealish nhưng bị hậu vệ chặn đứng. Ngay sau đó, chủ nhà phản công và Rodrygo dứt điểm bóng bay vọt xà. Thế trận đôi công ăn miếng trả miếng được hai đội tạo ra trong những phút còn lại của hiệp 1 trận Real Madrid đấu với Man City. Phút 45+1, Haaland bật cao đánh đầu nhưng không thành công.

    Phút 49, Grealish đi bóng rồi khứa lòng sở trường nhưng bóng bay vọt xà. Phút 53, Jude Bellingham lần đầu lên tiếng trong trận Real vs MC. Số 5 cướp bóng thành công rồi dứt điểm chéo góc nhưng bóng đi chệch cột dọc. Sau đó 2 phút, đến lượt Vinicius Junior lên tiếng. Số 7 thoát xuống rồi dứt điểm nhưng bóng bay vọt xà. Phút 59, Phil Foden cũng có cú dứt điểm đầu tiên trong trận khi đi bóng bên cánh phải bó vào trong rồi sút căng bằng chân trái sở trường.

    Phút 66, Foden có cú sút xa siêu phẩm bằng chân trái ngoài vòng cấm mang về bàn gỡ hoà 2-2 cho Man xanh. Cú sút của tiền vệ người Anh là quá khó khi bóng găm vào góc trên của lưới và lực đi rất căng. Có được bàn gỡ, đội khách chơi hưng phấn hơn. Phút 71, họ có bàn dẫn trước 3-2 khi Josko Gvardiol có cú sút căng như kẻ chỉ từ ngoài vòng cấm khiến Lunin chỉ bay làm nền. Quá khó tin, trung vệ người Croatia lại có cú sút còn ấn tượng hơn các tiền đạo.

    Sự kịch tính của trận Real Madrid vs Man City còn được đẩy lên cao trào khi đến lượt Valverde lập siêu phẩm phút 79. Từ quả treo bóng bên cánh trái của Vinicius, tiền vệ người Uruguay xâm nhập vòng cấm rồi tung cú vô lê 1 chạm cực nhanh và hiểm hóc khiến Ortega đứng chôn chân. Những phút còn lại, chủ nhà chiếm lĩnh thế trận và có nhiều cơ hội dứt điểm hơn. Tuy nhiên, họ không thể có thêm bàn để tạo nên chiến thắng và chấp nhận kết quả hoà 3-3.

    Ngoài trận Real Madrid đấu với Man City thì rạng sáng nay 10/4 còn một trận tứ kết Champions League khác giữa Arsenal vs Bayern Munich. Hai đội cũng đã tạo ra thế trận rượt đuổi tỷ số và hoà 2-2 tại Emirates. Bukayo Saka giúp Pháo thủ dẫn trước phút 12 nhưng Gnabry và Harry Kane ghi bàn đưa Hùm xám dẫn 2-1 trong hiệp 1. Bàn thắng phút 76 của Trossard giúp Arsenal có trận hòa vất vả trước đối thủ được xem là khắc tinh. Lượt về tứ kết cúp C1 châu Âu sẽ được diễn ra vào giữa tuần tới, ngày 17 và 18/4.

    Kết quả cúp C1 châu Âu – UEFA Champions League 2023/24 – tứ kết

    • Arsenal 2-2 Bayern Munich (H1: 1-2)
    • Real Madrid 3-3 Man City (H1: 2-1)

    Lịch thi đấu cúp C1 châu Âu – UEFA Champions League 2023/24 – tứ kết

    Lượt đi

    • 02h00 ngày 11/4: Atletico Madrid vs Dortmund
    • 02h00 ngày 11/4: PSG vs Barca

    Lượt về

    • 02h00 ngày 17/4: Dortmund vs Atletico
    • 02h00 ngày 17/4: Barcelona vs PSG
    • 02h00 ngày 18/4: Manchester City vs Real Madrid
    • 02h00 ngày 18/4: Bayern Munich vs Arsenal

    Bài viết liên quan

    Bình luận

    avatar-user
    Thêm bình luận...
    Hình ảnh của lega.news
    Hình ảnh của lega.news