Hình ảnh của lega.news
Hình ảnh của lega.news

    PSG vs Barca, ngày 11/4: trắng tay tại Paris

    Hoàng Hưng
    Hoàng Hưng08/04/2024 lúc 09:00 GMT0
    Nhận định cúp C1, PSG vs Barca, 02h00 ngày 11/4. Khả năng đá sân khách kém tại cúp C1 cho thấy Xavi và các học trò dễ trắng tay rời Paris.
    PSG vs Barca, ngày 11/4: trắng tay tại Paris

    Nhận định trận đấu PSG vs Barca

    Dù không còn sức hút quá lớn nhưng PSG vs Barca vẫn rất đáng chờ đợi. Paris Saint Germain đã vô địch Ligue 1 đến nhàm chán nhưng lại không thể hoàn thành tham vọng giành Champions League. Trong khi đó, sau 3 mùa chia tay Lionel Messi thì Barca mới tiến sâu tại sân chơi cúp C1 châu Âu. Đã vào đến tứ kết thì đội nào cũng đặt kỳ vọng rất lớn để có thể ẵm chiếc cúp tai voi. Phải đá lượt đi trên sân nhà buộc đại diện của Pháp phải thắng nếu không sẽ khó đá ở lượt về. HLV Luis Enrique gặp lại đội bóng cũ cũng là điểm nhấn đáng chú ý của cặp đấu này.

    Lần gần nhất PSG vs Barca đã cách đây 3 mùa giải. Khi đó, Mbappe đã tỏa sáng giúp đội bóng Pháp thắng đậm 4-1 tại Nou Camp rồi chỉ hoà 1-1 trên sân nhà ở lượt về. Lần gặp nhau tại vòng 1/8 Champions League 2016/17 của hai đội là đáng nhớ nhất. Khi đó, PSG thắng đậm 4-0 trên sân nhà nhưng lại thua khó tin 1-6 trên sân Barca và bị loại. Tổng cộng, hai đội đã có 13 lần chạm trán với kết quả khá cân bằng khi Paris Saint Germain thắng 4, hoà 4 và thua 5. Trên sân nhà, họ thắng 3, hòa 2 và chỉ thua 1 khi tiếp Gã khổng lồ xứ Catalan. Tất cả đều diễn ra tại sân chơi danh giá Champions League.

    PSG vs Barca
    Nguồn ảnh: sưu tầm.

    Kylian Mbappe là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cặp PSG đấu với Barcelona hiện vẫn còn góp mặt. Những cầu thủ khác như Neymar, Messi, Suarez hay Di Maria đều đã không còn. Thế nên, số 7 của chủ nhà chắc chắn sẽ là tâm điểm của cặp đấu này. Mbappe cũng đang có phong độ tốt tại Champions League mùa này khi đã ghi 6 bàn. Tính trên mọi đấu trường thì chân sút sinh năm 1998 đã có 39 bàn thắng và 9 kiến tạo. Thế nên, hàng thủ của Barca có lý do để cảnh giác với ngôi sao sáng nhất của chủ nhà. Khả năng ghi bàn có phần hạn chế của thầy trò Xavi mùa này cũng khiến họ không được đánh giá cao tại Công viên các hoàng tử lần này.

    Sân nhà sẽ là điểm tựa của PSG trong trận đấu này. Tính luôn 6 lần tiếp Barca thì họ đã có 19 lần tiếp các đại diện Tây Ban Nha. Kết quả, họ thắng 10, hoà 6 và chỉ thua 3 trận. Trong 3 mùa gần nhất tại Champions League thì Paris Saint Germain đã thắng 9, hoà 2 và thua 1 trận sân nhà. Trong đó, họ chỉ thua 0-1 trước Bayern Munich còn lại thắng Real Madrid, Juventus, AC Milan hay Man City. Tại vòng 1/8 vừa qua thì thầy trò Luis Enrique đã thắng 2-0 khi tiếp Sociedad, một đại diện của La Liga. PSG cũng đang có chuỗi 19 trận bất bại sân nhà, thắng đến 14/19 trận. Thế nên, Mbappe và các đồng đội hoàn toàn có thể hướng đến chiến thắng trong trận PSG vs Barca.

    PSG vs Barca
    Nguồn ảnh: sưu tầm.

    Về phía Barca, họ đã được nghỉ 10 ngày trước khi đến Paris. Điều này giúp đại diện La Liga có lợi thế không nhỏ. Phong độ trong tháng 3 vừa qua của thầy trò Xavi cũng rất tốt khi thắng 4 và hoà 1 đồng thời có 4/5 trận giữ sạch lưới. Tuy nhiên, những lần làm khách tại Pháp của Gã khổng lồ trước đây là không tốt khi chỉ thắng 4, hoà 5 và thua 4 trận. 10 trận sân khách gần nhất tại cúp C1 châu Âu thì Barcelona cũng đã nhận đến 6 thất bại và có đến 5 trận không ghi bàn. Họ có thể thua trên sân Antwerp hay Shakhtar Donetsk thì cũng khó có điểm rời Paris. Chuyên gia nhận định PSG đấu với Barcelona cho rằng chủ nhà đủ sức đánh bại đối thủ tạo ưu thế cho lượt về.

    Dự đoán tỷ số: PSG 2-1 Barca (H1: 1-1).

    Thành tích đối đầu PSG vs Barca

    PSG vs Barca

    Phong độ gần đây của Paris Saint Germain

    PSG vs Barca 

    Phong độ gần đây của Barcelona

    PSG vs Barca 

    Phân tích đối đầu, phong độ

    • PSG vs Barca 13 lần; thắng 4, hoà 4 và thua 5.
    • PSG chỉ thắng 2/5 trận tiếp Barca gần đây và 4/5 trận thủng lưới.
    • 3/5 trận đối đầu gần đây PSG có bàn H1 và 4/5 trận thủng lưới H1.
    • 3/5 trận tiếp Barca, PSG có bàn H1 và 4/5 trận thủng lưới H1.
    • PSG thắng 4/5 trận gần nhất và 3/5 trận thủng lưới.
    • PSG chỉ thắng 2/5 trận sân nhà gần nhất và 4/5 trận thủng lưới.
    • 3/5 trận gần đây PSG có bàn H1 và 3/5 trận thủng lưới H1.
    • 3/5 trận sân nhà PSG có bàn H1 và 4/5 trận thủng lưới H1.
    • Barca thắng 4/5 trận gần nhất và 4/5 trận giữ lưới.
    • Barca thắng 3/5 trận sân khách gần nhất và 3/5 trận thủng lưới.
    • 3/5 trận gần đây Barca không có bàn H1 và 4/5 trận giữ lưới H1.
    • 3/5 trận sân khách Barcelona dẫn trước H1 và 5 trận đều giữ lưới H1.

    Thông tin lực lượng

    • PSG: Sergio Rico, Mukiele, Kimpembe, Bradley Barcoloa chấn thương.
    • Barca: Andreas Christensen, Alejandro Balde, Gavi, Pedri, Frenkie de Jong chấn thương.

    Đội hình dự đoán

    PSG vs Barca

    PSG vs Barca

     

    Bài viết liên quan

    Bình luận

    avatar-user
    Thêm bình luận...
    Hình ảnh của lega.news
    Hình ảnh của lega.news