Hình ảnh của lega.news
Hình ảnh của lega.news

    Man City vs Arsenal, ngày 31/3: kiếm điểm nổi không Pháo thủ?

    Phạm Danh
    Phạm Danh27/03/2024 lúc 10:30 GMT0
    Nhận định Ngoại hạng Anh, Man City vs Arsenal, 22h30 ngày 31/3. Pháo thủ cần giành ít nhất 1 điểm tại Etihad nếu không sẽ thất thế trong cuộc đua vô địch.
    Man City vs Arsenal, ngày 31/3: kiếm điểm nổi không Pháo thủ?

    Nhận định trận đấu Man City vs Arsenal

    Man City vs Arsenal là cuộc chiến then chốt của hai đội tại Ngoại hạng Anh 2023/24. Với Man xanh thì họ buộc phải thắng để đòi lại ưu thế trong cuộc đua vô địch. Trong khi đó, Pháo thủ cũng không muốn thua để rồi văng khỏi cuộc đua tam mã đang rất nóng bỏng của Premier League. Thế nhưng, Etihad vẫn là nỗi ác mộng với The Gunners khi 8 lần gần nhất làm khách tại đây thì họ đều trắng tay ra về. Tính riêng tại Ngoại hạng Anh thì Arsenal đã không thắng 7 mùa gần nhất làm khách của Man City. Thế nên, thầy trò Mikel Arteta vẫn bị đánh giá cửa dưới trong trận đại chiến này.

    Do FIFA Days nên trận chiến Man City đấu với Arsenal sẽ vắng một vài ngôi sao quan trọng. Chủ nhà nhiều khả năng sẽ không có sự phục vụ của Kyle Walker, Akanji, Ederson và cả Kevin De Bruyne. Trong khi đó, đội khách cũng có nguy cơ vắng bộ đôi quan trọng nhất Bukayo Saka và Gabriel Martinelli. Đây sẽ là mất mát rất lớn với hàng công của Pháo thủ nhất là phải làm khách tại tử địa Etihad của đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Thế nên, không loại trừ khả năng Mikel Arteta sẽ bố trí đội hình có thiên hướng phòng ngự để chờ đợi cơ hội. Man xanh có hàng công nguyên vẹn lại đá sân nhà nên sẽ bằng mọi cách dồn ép và hướng đến mục tiêu 3 điểm.

    Man City vs Arsenal
    Nguồn ảnh: sưu tầm.

    Trước đây, trận đại chiến Man City vs Arsenal vốn bị xem là một chiều. Từ khi Pep Guardiola đặt chân đến Ngoại hạng Anh thì ông đã có 21 lần đụng độ Pháo thủ. Kết quả, HLV người Tây Ban Nha đã thắng đến 16, hoà 3 và chỉ thua 1, đạt tỷ lệ thắng đến 76%. Riêng trên sân nhà Etihad thì Pep đã toàn thắng cả 8 lần tiếp đối thủ và cũng có một nửa số trận giữ sạch lưới. Nói vậy để thấy, Man xanh gần như át ví The Gunners mỗi khi đại chiến diễn ra. Tuy nhiên, mọi chuyện đã thay đổi mùa này khi Arsenal thắng cả 2 lần chạm trán Man City. Thầy trò Arteta thắng luân lưu tại Siêu cúp Anh hồi đầu mùa và thắng 1-0 tại Premier League ở lượt đi. Đây sẽ là những khích lệ lớn cho họ trước chuyến hành quân đến thành phố Manchester.

    Nếu chỉ tính Premier League từ đầu năm 2024 đến nay thì không ai qua được Arsenal. Thật vậy, Pháo thủ đã toàn thắng 8 vòng đấu trong thời điểm này, ghi đến 33 bàn. Trong cùng thời điểm, Man City đã thắng 6 và chia điểm 2 trận. Đáng nói, cả 2 lần mất điểm của thầy trò Pep Guardiola là đá đại chiến hoà 1-1 sân nhà trước Chelsea và 1-1 trên sân Liverpool. Thế nên, khả năng họ lại mất điểm tại Etihad trước Arsenal thăng hoa cũng có thể xảy ra. Man City vẫn đang bất bại sân nhà mùa này, thắng 16/20 trận. Tuy nhiên, ngoài Man United thì họ lại có 4 lần mất điểm trước các đối thủ khó chịu. The Citizens cũng thắng vất vả trước các đội khó chơi như Newcastle, Leipzig, Brighton hay Brentford.

    Man City vs Arsenal
    Nguồn ảnh: sưu tầm.

    Mùa này, Arsenal đã nhận đến 6 thất bại sân khách. Trong đó, họ thua Newcastle, Aston Villa và Fulham tại Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, khi làm khách Chelsea hay Liverpool thì Pháo thủ lại có 1 điểm ra về. Thầy trò Mikel Arteta đang là đội bóng có hàng thủ và hàng công tốt nhất mùa này. Thế nên, khi cần phòng ngự thực dụng thì họ cũng không ngại hàng công bá đạo của Man City. Sự tiến bộ trong lối chơi và bản lĩnh đá đại chiến của Pháo thủ mùa này cho thấy họ sẽ phá dớp 7 năm không có điểm tại Etihad. Mức kèo châu Á chủ nhà chấp thấp cũng cho thấy dễ có biến số. Chuyên gia nhận định Man City vs Arsenal cho rằng đội khách sẽ có điểm ra về.

    Dự đoán tỷ số: Man City 1-1 Arsenal (H1: 0-0).

    Thành tích đối đầu Man City vs Arsenal

    Man City vs Arsenal

    Phong độ gần đây của Man City

    Man City vs Arsenal 

    Phong độ gần đây của Arsenal

    Man City vs Arsenal 

    Phân tích đối đầu, phong độ

    • Man City vs Arsenal 5 trận gần nhất; thắng 3/5 trận và 4/5 trận thủng lưới.
    • Man City thắng cả 5 trận tiếp Arsenal gần nhất và 4/5 trận giữ lưới.
    • 3/5 trận đối đầu Man City không có bàn H1 và 4/5 trận giữ lưới H1.
    • 3/5 trận tiếp Arsenal, Man xanh dẫn trước H1 và 5 trận đều giữ lưới H1.
    • Man City thắng 4/5 trận gần nhất và 4/5 trận thủng lưới.
    • Man City thắng 4/5 trận sân nhà gần nhất và 3/5 trận thủng lưới.
    • 4/5 trận gần đây Man City dẫn trước H1 và 3/5 trận thủng lưới H1.
    • 3/5 trận sân nhà Man City không ghi bàn H1 và 3/5 trận thủng lưới H1.
    • Arsenal chỉ thua 1/5 trận gần nhất và 4/5 trận có bàn.
    • Arsenal chỉ thua 1/5 trận sân khách gần nhất và 4/5 trận có bàn.
    • 4/5 trận gần nhất Arsenal có bàn H1 và 4/5 trận giữ lưới H1.
    • 3/5 trận sân khách Arsenal có bàn H1 và 5 trận đều giữ lưới H1.

    Thông tin lực lượng

    • Man City: Ederson, Kevin De Bruyne, John Stones chấn thương. Khả năng ra sân của Akanji và Walker còn bỏ ngỏ.
    • Arsenal: Jurrien Timber chấn thương. Khả năng ra sân của Gabriel Magalhaes, Martinelli và Bukayo Saka còn bỏ ngỏ.

    Đội hình dự đoán

    Man City vs Arsenal

    Man City vs Arsenal

    Bài viết liên quan

    Bình luận

    avatar-user
    Thêm bình luận...
    Hình ảnh của lega.news
    Hình ảnh của lega.news