Hình ảnh của lega.news
Hình ảnh của lega.news

    Aston Villa đấu với Tottenham: Gà trống áp sát Top 4

    Trương Tuấn
    Trương Tuấn11/03/2024 lúc 06:22 GMT0
    Trận Aston Villa đấu với Tottenham đã có hiệp 2 hết sức kịch tính và Spurs thắng đậm 4-0 qua đó thu hẹp cách biệt với vị trí thứ 4 xuống còn 2 điểm.
    Aston Villa đấu với Tottenham: Gà trống áp sát Top 4

    Đội hình ra sân Aston Villa đấu với Tottenham

    • Aston Villa 5-3-2: Emi Martinez, Matty Cash, Ezri Konsa, Lenglet, Pau Torres, Lucas Digne, John McGinn, Douglas Luiz, Tielemans, Leon Bailey, Ollie Watkins.
    • Tottenham 4-2-3-1: Vicario, Pedro Porro, Cristian Romero, Van de Ven, Destiny Udogie, Pape Sarr, Bissouma, Kulusevski, James Maddison, Brennan Johnson, Son Heung-min.

    Bàn thắng

    • Aston Villa: John McGinn (thẻ đỏ 65’)
    • Tottenham: Maddison (50’); Johnson (53’); Son Heung-min (90+1); Timo Werner (90+4).

    Aston Villa đấu với Tottenham là cuộc chiến giữa hai đội đang xếp thứ 4 và thứ 5 trên BXH Ngoại hạng Anh. Chiến thắng của MU trước Everton cũng tạo ra áp lực không nhỏ cho cặp đấu này. Trước khi trận đấu diễn ra thì Spurs chỉ còn hơn Quỷ đỏ 3 điểm. Vì thế, nếu để thua tại Villa Park thì thầy trò Postecoglou sẽ thật sự gặp bất lợi trong cuộc đua Top 4 giành suất dự Champions League mùa tới.

    Sự trở lại của nhạc trưởng James Maddison sau thời gian chấn thương giúp Gà trống tự tin hơn cho trận Aston Villa đấu với Tottenham. Hai đội nhập cuộc nhanh và đẩy tốc độ trận đấu lên cao ngay từ đầu. Phút thứ 5, Watkins ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài không cho chủ nhà hưởng penalty. Dù thế trận nhanh nhưng suốt hiệp 1 cả hai đội đều không tạo ra được cơ hội nguy hiểm dẫn đến bàn thắng. 45 phút đầu tiên khép lại với tỷ số 0-0.

    Sang hiệp 2, hai đội đã không còn phòng ngự thận trọng mà quyết định đôi công. Phút 50, tỷ số trận Aston Villa đấu với Tottenham được đội khách phá vỡ. Pape Sarr thoát xuống bên cánh phải rồi tạt bóng vào trong để Maddison băng cắt dứt điểm đánh bại Emi Martinez. Chỉ 3 phút sau, Spurs đã nhân đôi cách biệt ngay tại Villa Park. Đội trưởng Son Heung-min đi bóng rồi chuyền cho Johnson dứt điểm qua tay Martinez.

    Aston Villa đấu với Tottenham kịch tính
    Nguồn ảnh: sưu tầm.

    Phút 65, chủ nhà thiệt quân khi John McGinn nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha phạm lỗi rất nguy hiểm với Udogie. Do không còn gì để mất nên chủ nhà quyết định đá đôi công dù thiếu người. Điều này cũng tạo điều kiện cho đội khách có thêm nhiều cơ hội ăn bàn. Phút 90+1, Kulusevski đi bóng bên cánh phải rồi căng ngang để Son Heung-min dứt điểm trực diện không cho Martinez cơ hội cản phá. Phút 90+4, tỷ số trận Aston Villa đấu với Tottenham được nâng lên 4-0 cho đội khách. Son có pha kiến tạo để Timo Werner đặt lòng ghi bàn.

    Thắng chung cuộc 4-0 trong trận Aston Villa đấu với Tottenham giúp Spurs thu hẹp cách biệt với chính đối thủ xuống còn 2 điểm. Ngoài ra, Gà trống cũng đã tạo được cách biệt 6 điểm khá an toàn so với Man United trong cuộc đua Top 4. Trên BXH Ngoại hạng Anh hiện tại thì Arsenal đã vươn lên dẫn đầu với 64 điểm, bằng với Liverpool nhưng hơn hiệu số bàn thắng/bại. Ở nhóm trụ hạng, Sheffield United và Burnley gần như không còn hy vọng khi kém vị trí an toàn đến 10 điểm.

    Kết quả Ngoại hạng Anh 2023/24 – vòng 28

    • Man United 2-0 Everton (H1: 2-0)
    • Bournemouth 2-2 Sheffield Utd
    • Crystal Palace 1-1 Luton Town (H1: 1-0)
    • Wolves 2-1 Fulham (H1: 0-0)
    • Arsenal 2-1 Brentford (H1: 1-1)
    • Aston Villa 0-4 Tottenham (H1: 0-0)
    • Brighton 1-0 Nottingham (H1: 1-0)
    • West Ham 2-2 Burnley (H1: 0-2)
    • Liverpool 1-1 Man City (H1: 0-1)

    Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh 2023/24 – vòng 28

    • 03h00 ngày 12/3: Chelsea vs Newcastle

    Bài viết liên quan

    Bình luận

    avatar-user
    Thêm bình luận...
    Hình ảnh của lega.news
    Hình ảnh của lega.news