Hình ảnh của lega.news
Hình ảnh của lega.news

    Man City đấu với Real Madrid (1-1): thua luân lưu, ĐKVĐ cúp C1 bị loại

    Hoàng Hưng
    Hoàng Hưng18/04/2024 lúc 02:00 GMT0
    Hoà vất vả 1-1 rồi thua 3-4 trong loạt sút luân lưu trận Man City đấu với Real Madrid đã khiến các nhà ĐKVĐ cúp C1 bị loại và suất vào bán kết Champions League 23/24 thuộc về Real.
    Man City đấu với Real Madrid (1-1): thua luân lưu, ĐKVĐ cúp C1 bị loại

    Đội hình ra sân Man City đấu với Real Madrid

    • Man City 4-1-4-1: Ederson, Kyle Walker, Manuel Akanji, Ruben Dias, Josko Gvardiol, Rodri, Phil Foden, Kevin De Bruyne, Bernardo Silva, Jack Grealish, Erling Haaland.
    • Real Madrid 4-2-3-1: Andriy Lunin, Daniel Carvajal, Antonio Rudiger, Nacho Fernandez, Ferland Mendy, Camavinga, Toni Kroos, Federico Valverde, Jude Bellingham, Rodrygo Goes, Vinicius Junior.

    Bàn thắng

    • Man City: Kevin De Bruyne (76’)
    • Real Madrid: Rodrygo Goes (12’)

    Cả 3 lần tiếp đối thủ thì Man xanh đều giành chiến thắng. Thế nên, đó sẽ là động lực dành cho họ trước trận lượt về Man City đấu với Real Madrid tại Etihad. HLV Pep Guardiola có 3 sự thay đổi nhân sự so với lượt đi khi Ederson, Walker và Kevin De Bruyne đá chính. Trong khi đó, HLV Ancelotti không thể dùng Tchouameni do án treo giò. Ông cũng cất Eder Militao trên ghế dự bị và để Nacho Fernandez ra sân ngay từ đầu.

    Chủ nhà có cơ hội đầu tiên trong trận Man City vs Real Madrid, nhưng cú căng ngang của De Bruyne đã bị Lunin bắt bài. Sau đó, Camavinga có cú sút xa khá tốt nhưng không thắng Ederson. Phút 12, đội khách mở tỷ số trận đấu với 2 pha dứt điểm liên tiếp của Rodrygo Goes sau pha căng ngang của Vinicius Junior. Đây đã là bàn thắng thứ 4 của chân sút người Brazil vào lưới Man xanh.

    Phút 16, Haaland có pha đánh đầu vọt xà ngang. Sau đó 2 phút, tiền đạo người Na Uy đánh đầu đưa bóng chạm xà ngang. Phút 24, Vinicius đi bóng lắt léo chuyền ra để Carvajal dứt điểm nhưng trúng người Gvardiol. Sau đó, De Bruyne đáp trả với cú sút xa rất nguy hiểm nhưng Lunin đã cứu thua ấn tượng. Chủ nhà gia tăng sức ép đáng kể trong trận Man City đấu với Real Madrid. Phút 27, Grealish cho rằng bóng chạm tay hậu vệ đội khách nhưng trọng tài không cho chủ nhà hưởng phạt đền.

    Phút 36, Haaland đi bóng dũng mãnh chuyền cho Grealish thoát xuống dứt điểm nhưng không thắng Lunin. Phút 46, lại là tiền vệ người Anh có cú vô lê đẹp mắt ngoài vòng cấm nhưng vẫn không thể mang về bàn gỡ hoà cho chủ nhà trong trận Man City vs Real Madrid. Phút 51, Foden có pha dứt điểm đầu tiên trong trận nhưng bóng đi quá nhẹ với Lunin. Phút 70, Grealish dứt điểm góc hẹp cũng không thành bàn.

    Man City đấu với Real Madrid
    Nguồn ảnh: sưu tầm.

    Phút 76, cuối cùng chủ nhà cũng có bàn gỡ hoà 1-1 trong trận Man City đấu với Real Madrid. Doku đi bóng tạt vào trúng chân hậu vệ áo đen, Kevin De Bruyne có mặt đúng lúc vung chân tung nóc lưới Andriy Lunin. Phút 78, lại là tiền vệ người Bỉ có cú sút xa rất căng nhưng bóng bay vọt xà ngang. Phút 80, De Bruyne đệm bóng cận thành nhưng lại thiếu chính xác. Phút 90+5, Haaland đánh đầu nhưng cũng không thể thành bàn.

    Trận Man City vs Real Madrid phải cần đến hiệp phụ do tổng tỷ số đang là 4-4. Phút 105+2, Rudiger sút cận thành không ai kém nhưng lại đưa bóng ra ngoài đáng tiếc. Trong những phút còn lại của hiệp phụ thứ 2 thì cả hai đội đều chơi thận trọng vì không ai muốn nhận bàn thua đáng tiếc để bị loại. Trận đấu buộc phải bước vào loạt sút luân lưu cân não để tìm ra chủ nhân của chiếc vé bán kết Champions League 2023/24.

    Ở loạt sút đầu tiên, Julian Alvarez thành công còn Luka Modric thất bại. Điều này mang đến lợi thế rất lớn cho chủ nhà trong trận Man City đấu với Real Madrid. Thế nhưng, ở 2 lượt sút tiếp theo thì lần lượt Bernardo Silva và Mateo Kovacic đều đá hỏng. Trong khi đó, 4 cầu thủ còn lại của Real đều thực hiện thành công. Chung cuộc, đại diện Tây Ban Nha thắng 4-3 trên loạt đấu súng 11m và giành vé vào bán kết cúp C1 mùa này.

    Tại bán kết, Real Madrid sẽ gặp thử thách mang tên Bayern Munich. Cặp bán kết Champions League còn lại sẽ là màn đối đầu giữa PSG vs Dortmund. Lượt đi bán kết sẽ diễn ra vào rạng sáng ngày 2/5 trong khi lượt về sẽ diễn ra vào lúc 02h00 ngày 8/5.

    Kết quả cúp C1 châu Âu – UEFA Champions League 2023/24 – tứ kết lượt về

    • Barcelona 1-4 PSG (H1: 1-1, chung cuộc 4-6)
    • Dortmund 4-2 Atletico Madrid (H1: 2-0, chung cuộc 5-4)
    • Bayern Munich 1-0 Arsenal (H1: 0-0, chung cuộc 3-2)
    • Man City 1-1 Real Madrid (H1: 0-1, chung cuộc 4-4, Real thắng luân lưu 4-3)

    Lịch thi đấu cúp C1 châu Âu – UEFA Champions League 2023/24 – bán kết

    Lượt đi

    • 02h00 ngày 01/5: Dortmund vs PSG
    • 02h00 ngày 02/5: Bayern Munich vs Real Madrid

    Lượt về

    • 02h00 ngày 08/5: Paris Saint Germain vs Dortmund
    • 02h00 ngày 08/5: Real Madrid vs Bayern Munich

    Bài viết liên quan

    Bình luận

    avatar-user
    Thêm bình luận...
    Hình ảnh của lega.news
    Hình ảnh của lega.news