Hình ảnh của lega.news
Hình ảnh của lega.news

    Man City đấu với Luton (5-1): nhấn chìm đối thủ, Man xanh tạm chiếm ngôi đầu

    Hoàng Hưng
    Hoàng Hưng14/04/2024 lúc 02:00 GMT0
    Vùi dập đối thủ 5-1 trong trận Man City đấu với Luton Town, thầy trò Pep Guardiola đã tạm chiếm ngôi đầu BXH Premier League và tự tin cho trận tiếp đón Real Madrid.
    Man City đấu với Luton (5-1): nhấn chìm đối thủ, Man xanh tạm chiếm ngôi đầu

    Đội hình ra sân Man City đấu với Luton

    • Man City 4-2-3-1: Ederson, Rico Lewis, Ruben Dias, Manuel Akanji, Josko Gvardiol, Mathues Nunes, Mateo Kovacic, Julian Alvarez, Kevin De Bruyne, Jeremy Doku, Erling Haaland.
    • Luton Town 3-4-2-1: Thomas Kaminski, Hashioka Daiki, Reece Burke, Alfie Doughty, Onyedinma, Ross Barkley, Luke Berry, Tahith Chong, Jordan Clark, Andros Townsend, Carlton Morris.

    Bàn thắng

    • Man City: Hashioka Daiki (phản lưới, 2’); Kovacic (64’); Erling Haaland (76’); Jeremy Doku (87’); Gvardiol (90+3’)
    • Luton Town: Ross Barkley (81’)

    Được đá tại Etihad là cơ hội để The Citizens giành trọn 3 điểm trong trận Man City đấu với Luton qua đó tạm chiếm ngôi đầu BXH Ngoại hạng Anh. Do giữa tuần còn tiếp Real Madrid ở lượt về tứ kết Champions League nên HLV Pep Guardiola đã để vài trụ cột dự bị. Rodri, John Stones, Kyle Walker, Phil Foden và Jack Grealish đã được cho ngồi ngoài. Tuy nhiên, nhạc trưởng Kevin De Bruyne đã xuất phát ngay từ đầu.

    Ngay phút thứ 2, chủ nhà đã có bàn mở tỷ số trận Man City vs Luton Town. Haaland thoát xuống đối mặt nhưng không thắng thủ thành Kaminski. Sau đó, Doku ập vào dứt điểm bóng trúng Doughty bật ra đúng vị trí Haaland. Tiền đạo người Na Uy ngã người móc bóng đẹp mắt, bóng trúng mặt Hashioka Daiki bay vào lưới trước sự bất lực của thủ môn Thomas Kaminski.

    Có được bàn thắng sớm, chủ nhà thi đấu hoàn toàn áp đảo đối thủ trong trận Man City đấu với Luton. Tuy nhiên, vô số cú sút của các cầu thủ áo xanh đã bị thủ môn đội khách xuất sắc cản phá. Cả trận này, Man xanh đã kiểm soát bóng đến 74%, tung đến 37 cú dứt điểm và có 13 trong số đó đi trúng đích. Điều này cho thấy, một thế trận hoàn toàn một chiều nghiêng hẳn về phía chủ nhà.

    Man City đấu với Luton
    Nguồn ảnh: sưu tầm.

    Phải đến phút 64 thì chủ nhà mới có bàn nhân đôi cách biệt trong trận Man City vs Luton Town. Đó là một pha vuốt bóng cực kỳ đẹp mắt của tiền vệ Mateo Kovacic. Phút 66, đội khách suýt có bàn rút ngắn tỷ số khi cú sút của Cauley Woodrow đưa bóng chạm xà ngang. Phút 75, Jeremy Doku bị phạm lỗi trong vòng cấm và chủ nhà được hưởng penalty. Trên chấm 11m, Erling Haaland đã đánh bại Kaminski để mang về bàn thứ 3 cho Man xanh. Đây là bàn thứ 20 của tiền đạo người Na Uy tại Ngoại hạng Anh 2023/24.

    Phút 81, đội khách có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 trong trận Man City đấu với Luton. Ross Barkley cướp bóng từ Matheus Nunes rồi đi bóng dứt điểm chéo góc đánh bại Ederson. Chỉ 6 phút sau, chủ nhà đã tái lập cách biệt 3 bàn với pha solo đi bóng rồi dứt điểm đẹp mắt của Jeremy Doku. Ngôi sao người Bỉ đã lách qua 2 cầu thủ áo cam sau đó dứt điểm xỏ háng Hashioka Daiki đánh bại luôn thủ thành Kaminski.

    Phút 90+3, Doku đi bóng rồi chuyền về tuyến 2 để Josko Gvardiol dứt điểm tung nóc lưới Kaminski. Đây là trận thứ 2 liên tiếp trung vệ người Croatia ghi bàn và đều là siêu phẩm. Khép lại trận Man City vs Luton Town với 3 điểm trọn vẹn, thầy trò Pep Guardiola tạm thời dẫn đầu cuộc đua tam mã tại Premier League 2023/24. Họ đang có 73 điểm, nhiều hơn Liverpool và Arsenal 2 điểm. Hôm nay 14/4, Liverpool sẽ tiếp Crystal Palace còn Arsenal cũng được đá sân nhà nhưng tiếp Aston Villa rất khó chơi.

    Kết quả Ngoại hạng Anh 23/24 – vòng 33

    • Newcastle 4-0 Tottenham (H1: 2-0)
    • Brentford 2-0 Sheffield Utd (H1: 0-0)
    • Burnley 1-1 Brighton (H1: 0-0)
    • Man City 5-1 Luton Town (H1: 1-0)
    • Nottingham 2-2 Wolves (H1: 1-1)
    • Bournemouth 2-2 Man Utd (H1: 2-1)

    Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh 2023/24 – vòng 33

    • 20h00 ngày 14/4: Liverpool vs Crystal Palace
    • 20h00 ngày 14/4: West Ham vs Crystal Palace
    • 22h30 ngày 14/4: Arsenal vs Aston Villa
    • 02h00 ngày 16/4: Chelsea vs Everton

    Bài viết liên quan

    Bình luận

    avatar-user
    Thêm bình luận...
    Hình ảnh của lega.news
    Hình ảnh của lega.news