Hình ảnh của lega.news
Hình ảnh của lega.news

    Liverpool vs Sparta Prague : The Kop cầm chắc vé tứ kết C2

    Trương Tuấn
    Trương Tuấn08/03/2024 lúc 04:00 GMT0
    The Kop đã gần như cầm chắc chiếc vé tứ kết cúp C2 sau khi thắng đậm 5-1 trong trận Liverpool vs Sparta Prague tại vòng 1/8 trên đất CH. Séc.
    Liverpool vs Sparta Prague : The Kop cầm chắc vé tứ kết C2

    Đội hình ra sân Liverpool vs Sparta Prague

    • Sparta Prague 3-4-3: Vindahl-Jensen, Martin Vitik, Asger Sorensen, Ladislav Krejci, Preciado, Solbakken, Kairinen, Jaroslav Zeleny, Birmancevic, Haraslin, Jan Kuchta.
    • Liverpool 4-3-3: Kelleher, Joe Gomez, Konate, Jarell Quansah, Robertson, Wataru Endo, Harvey Elliot, Mac Allister, Cody Gakpo, Luis Diaz, Darwin Nunez.

    Bàn thắng

    • Sparta Prague: Conor Bradley (phản lưới 46’)
    • Liverpool: Allister (pen, 6’), Darwin Nunez (25’ và 45+3’), Luis Diaz (53’), Szoboszlai (90+4’).

    Rất nhiều người nghĩ thầy trò Klopp sẽ giữ sức cho trận Liverpool vs Man City vào cuối tuần. Quả thật, việc cất Van Dijk và Salah trên ghế dự bị đã phần nào cho thấy điều đó. Tuy nhiên, với những cá nhân còn lại trên sân thì The Kop vẫn tỏ ra quá vượt trội so với Sparta Prague. Bàn thắng sớm trên chấm 11m của Mac Allister đã giúp đại diện của Anh dễ đá và cuối cùng giành chiến thắng đậm đà 5-1.

    Sau bàn mở tỷ số trận Liverpool vs Sparta, The Kop bất ngờ chơi chùn xuống. Sparta đã tạo ra vài cơ hội nguy hiểm nhưng may mắn không đứng về phía họ. Phút 25, Darwin Nunez có khoảnh khắc xuất thần khi tung cú sút xa như búa bổ nhân đôi cách biệt cho The Kop. Phút 45+3, lại là tiền đạo người Uruguay toả sáng với pha vuốt bóng đẳng cấp mang về bàn thắng thứ 3 cho Lữ đoàn đỏ.

    Liverpool vs Sparta Prague kịch tính
    Nguồn ảnh: sưu tầm.

    Dẫn trước 3-0 ngay trong hiệp 1 cho phép Liverpool đá thong dong trong phần còn lại của trận đấu. Tuy vậy, ngay phút đầu hiệp 2 trận Liverpool vs Sparta thì đại diện CH. Séc đã có bàn rút ngắn tỷ số. Đó là tình huống được tính là phản lưới nhà cho hậu vệ trẻ Conor Bradley. 7 phút sau bàn thua, Luis Diaz đã giúp The Kop tái lập cách biệt 3 bàn. Phút 90+4, Dominik Szoboszlai ghi bàn ấn định thắng lợi đậm đà 5-1.

    Với thắng lợi này thì thầy trò Jurgen Klopp gần như đã nắm chắc chiếc vé vào vòng tứ kết cúp C2 mùa này. Ngoài ra, đây cũng là động lực để họ chuẩn bị cho trận đại chiến Liverpool vs Man City vào Chủ nhật 10/3. Anfield cũng chính là điểm tựa dành cho The Kop khi họ bất bại, thắng đến 19/21 trận từ đầu giải đến giờ. Dưới kỷ nguyên Pep Guardiola thì Liverpool cũng chỉ thua 1, hoà 1 và thắng đến 6 khi tiếp Man City.

    Cũng tại vòng 1/8 Europa League, hai đại diện khác của Anh là West Ham và Brighton đều nhận thất bại khi làm khách. Brighton thảm bại 0-4 trên sân AS Roma còn West Ham thua 0-1 trong màn tái đấu Freiburg. Ở các trận đấu khác, Leverkusen hoà vất vả 2-2 trên sân Qarabag, AC Milan thắng 4-2 khi tiếp Slavia Praha nhờ chơi hơn người từ sớm. Benfica chỉ có kết quả chia điểm 2-2 trên sân nhà trước Rangers còn Marseille vùi dập Villarreal 4-0 với màn toả sáng của Aubameyang.

    Kết quả cúp C2 – Europa League League 2023/24 - vòng 1/8

    • Sporting Lisbon 1-1 Atalanta (H1: 1-1)
    • AS Roma 4-0 Brighton (H1: 2-0)
    • Qarabag 2-2 Leverkusen (H1: 2-0)
    • Sparta Prague 1-5 Liverpool (H1: 0-3)
    • AC Milan 4-2 Slavia Praha (H1: 3-1)
    • Benfica 2-2 Rangers (H1: 1-2)
    • Freiburg 1-0 West Ham (H1: 0-0)
    • Marseille 4-0 Villarreal (H1: 3-0)

    Bài viết liên quan

    Bình luận

    avatar-user
    Thêm bình luận...
    Hình ảnh của lega.news
    Hình ảnh của lega.news