Hình ảnh của lega.news
Hình ảnh của lega.news

    Kobbie Mainoo được gọi bổ sung lên ĐT Anh

    Trương Tuấn
    Trương Tuấn21/03/2024 lúc 03:40 GMT0
    Tài năng trẻ sinh năm 2k5 Kobbie Mainoo của Man United đã vô cùng phấn khích khi vừa có lần đầu tiên được triệu tập lên ĐT Anh.
    Kobbie Mainoo được gọi bổ sung lên ĐT Anh

    Sau khi nhận được sự phẫn nộ từ NHM Man United thì HLV Gareth Southgate đã tiếp thu ý kiến và quyết định triệu tập Kobbie Mainoo lên ĐT Anh. Trước đó, tiền vệ thuộc biên chế Quỷ đỏ đã được gọi lên đội U21 Anh chuẩn bị cho vòng loại U21 châu Âu 2025.

    Sau khi biết thông tin mình được gọi vào đội hình Tam Sư thì Kobbie Mainoo đã tỏ ra vô cùng phấn khích. Ngôi sao gốc Ghana đã đăng dòng trạng thái trên Instagram rằng thật vinh dự khi được gọi tập trung ĐTQG. Bài đăng của ngôi sao MU cũng đã nhận được rất nhiều lời chúc mừng của đồng đội, người thân và fan hâm mộ. Họ đều cho rằng đây sẽ là bước ngoặt rất lớn trong cuộc đời cầu thủ của Mainoo.

    Quả thật, để chen chân vào hàng tiền vệ siêu khủng của tuyển Anh hiện tại thì tài năng của Mainoo phải lớn như thế nào. Tuyến giữa của Tam Sư đang có Jude Bellingham, Declan Rice, Gallagher, Maddison và lão tướng Jordan Henderson. Dù chỉ là một suất dự bị cho những cái tên vừa nêu cũng đã là vinh dự với Kobbie Mainoo. Tuy nhiên, sau những gì mà tài năng 2k5 đã thể hiện trong màu áo MU thì HLV Gareth Southgate vẫn có thể đặt niềm tin.

    Kobbie Mainoo tập luyện
    Nguồn ảnh: sưu tầm.

    Kobbie Mainoo gia nhập lò đào tạo Carrington lúc mới 9 tuổi. Đến năm 2021 thì anh được đôn lên đội 1 nhưng phải đến tháng 1/2023 mới có trận ra mắt Quỷ đỏ. Mùa này, Mainoo đã chiếm một suất đá chính trong hàng tiền vệ của MU. Dù chỉ cao 1m75 nhưng khả năng tranh chấp và thu hồi bóng của tiền vệ này là rất mạnh mẽ. Mainoo đã ra sân 23 trận trên mọi đấu trường mùa này, ghi 2 bàn và có 2 kiến tạo. Trong đó, anh đã ghi bàn thắng đẹp mắt ấn định thắng lợi 4-3 trước Wolves. Đây cũng được bầu chọn là bàn thắng đẹp mắt nhất Premier League tháng 2/2024.

    Ở lần tập trung này, Kobbie Mainoo sẽ có 2 đàn anh tại MU cùng lên tuyển là Harry Maguire và Marcus Rashford. Tài năng trẻ của Quỷ đỏ cũng đã nhanh chóng làm quen với các đàn anh khác và bắt đầu buổi tập luyện đầu tiên trong màu áo Tam Sư. Tuyển Anh sẽ có 2 trận giao hữu với Brazil (24/3) và Bỉ (27/3), đều tại Wembley. Đây cũng là cơ hội để Mainoo có những bước chạy đầu tiên trong màu áo ĐTQG.

    Thông tin về Kobbie Mainoo

    • Tên thật: Kobbie Boateng Mainoo
    • Năm sinh: 19/4/2005
    • Chiều cao: 1m75
    • Vị trí thi đấu: tiền vệ trung tâm
    • Sự nghiệp CLB: Man United (2021-nay)
    • Sự nghiệp quốc tế: lần đầu lên ĐT Anh
    • Danh hiệu tập thể: FA Youth Cup 21/22
    • Danh hiệu cá nhân: Bàn thắng đẹp nhất Premier League tháng 2/2024; Cầu thủ trẻ của năm tại MU.

    Bài viết liên quan

    Bình luận

    avatar-user
    Thêm bình luận...
    Hình ảnh của lega.news
    Hình ảnh của lega.news