Hình ảnh của lega.news
Hình ảnh của lega.news

    Anh vs Brazil, ngày 24/3: Tam Sư dùng Selecao để thị uy

    Hoàng Hưng
    Hoàng Hưng20/03/2024 lúc 03:00 GMT0
    Nhận định giao hữu quốc tế, Anh vs Brazil, 02h00 ngày 24/3. Trước Selecao yếu nhất từ trước tới nay thì Tam Sư hứa hẹn sẽ có được thắng lợi trên sân nhà.
    Anh vs Brazil, ngày 24/3: Tam Sư dùng Selecao để thị uy

    Anh vs Brazil là trận giao hữu hấp dẫn nhất trong FIFA Days lần này. Hai đội hứa hẹn sẽ tạo ra 90 phút đỉnh cao tại Wembley. Khách quan mà nói, hai đội đang ở 2 thái cực khác nhau. Tam Sư đang hừng hực khí thế hướng đến VCK Euro 2024 với tư cách ứng viên số 1 cho chức vô địch. Ngược lại, Selecao vừa khép lại năm 2023 với chuỗi 3 thất bại liên tiếp. Đây là điều chưa từng xảy ra với đội tuyển từng 5 lần vô địch World Cup trong suốt 30 năm qua. Khủng hoảng trên ghế chỉ đạo cũng cho thấy Brazil chưa đỉnh ngày trở lại.

    Ở lần hội quân này, cả Anh vs Brazil đều có những thiếu vắng nhân sự quan trọng. Chủ nhà không có Nick Pope, Trippier, Luke Shaw, Alexander-Arnold, Grealish… Trong khi đó, đội khách tổn thất nặng khi vắng cả Allison và Ederson trong khung gỗ, bộ đôi Magalhaes và Martinelli của Arsenal cũng không góp mặt. Đáng chú ý, Selecao vẫn sẽ tiếp tục thi đấu mà không có nhạc trưởng Neymar đồng thời đội trưởng Casemiro cũng đã chấn thương. Rõ ràng, những thiếu vắng ngày cộng với việc không có HLV đẳng cấp dẫn dắt cho thấy những vũ công Samba sẽ có 90 phút khó khăn tại xứ sở sương mù.

    Anh vs Brazil
    Nguồn ảnh: sưu tầm.

    Trong suốt chiều dài lịch sử, đại diện Nam Mỹ là người chiếm ưu thế trong cuộc chiến Anh đấu với Brazil. Cụ thể, họ đã thắng 11, hoà 11 và chỉ thua 4 trong 26 lần chạm trán Tam Sư. Tại sân chơi World Cup, hai đội có 4 lần đụng độ thì Selecao bất bại, thắng 3 và hoà 1. Tuy nhiên, trong 10 năm qua thì Brazil chỉ hoà 2 và thua 1 trước tuyển Anh. Trong đó, 3 lần làm khách tại xứ sương mù gần nhất thì họ cũng chỉ hoà 2 và thua 1. Hiện tại, với tình hình nhân sự khó khăn và phong độ đi xuống thì nhiều khả năng đội tuyển 5 lần vô địch Thế giới sẽ trắng tay tại Wembley.

    Trong 2 năm qua thì ĐT Anh đã thắng 7/10 trận sân nhà và có 6/10 trận giữ sạch lưới. Tuy nhiên, trong đó thì họ đã có 2 trận chia điểm trước Đức và Ý. Dưới thời HLV Gareth Southgate thì Tam Sư từng hoà 0-0 trước Brazil năm 2017. Ngoài ra, ông cũng chỉ hoà một đại diện Nam Mỹ khác là Colombia tại vòng 1/8 World Cup 2018. Trong khi đó, đây sẽ là trận ra mắt của tân HLV Dorival Junior. Từ sau VCK World Cup 2022 thì Brazil sa sút không phanh khi chỉ thắng 3, hoà 1 và thua đến 5 trận. Họ đã thua cả 2 trận sân khách gần nhất trước Uruguay và Colombia tại vòng loại World Cup 2026. Thế nên, Anh vs Brazil đang cho thấy chủ nhà chiếm lợi thế để hướng đến một thắng lợi thứ 5 trước đối thủ.

    Thông tin lực lượng

    • Anh: Nick Pope, Tomori, Trippier, Luke Shaw, Tyrone Mings, Eric Dier, Kalvin Phillips, Alexander-Arnold, Mason Mount, Jack Grealish không được triệu tập.
    • Brazil: Ederson, Allison, Marquinhos, Gabriel Magalhaes, Emerson Royal, Eder Militão, Casemiro, Martinelli, Joelinton, Gabriel Jesus, Neymar, Antony không được triệu tập.

    Đội hình dự đoán Anh vs Brazil

    • Anh 4-3-3: Jordan Pickford, Kyle Walker, Harry Maguire, John Stones, Ben Chilwell, Declan Rice, Jude Bellingham, James Maddison, Bukayo Saka, Phil Foden, Harry Kane.
    • Brazil 4-2-3-1: Bento, Yan Couto, Bremer, Danilo, Ayrton Lucas, Bruno Guimaraes, Douglas Luiz, Raphinha, Lucas Paquetá, Vinicius Junior, Richarlison.

    Bài viết liên quan

    Bình luận

    avatar-user
    Thêm bình luận...
    Hình ảnh của lega.news
    Hình ảnh của lega.news