Hình ảnh của lega.news
Hình ảnh của lega.news

    Hy Lạp vs Kazakhstan: chủ nhà lấy vé vào chung kết

    Trương Tuấn
    Trương Tuấn20/03/2024 lúc 02:00 GMT0
    Nhận định play-off Euro 2024, Hy Lạp vs Kazakhstan, 02h45 ngày 22/3. Đối đầu áp đảo và lợi thế sân nhà sẽ giúp thầy trò Gus Poyet giành chiếc vé vào chung kết.
    Hy Lạp vs Kazakhstan: chủ nhà lấy vé vào chung kết

    Hy Lạp vs Kazakhstan là trận bán kết 2 của nhóm C vòng play-off Euro 2024. Nhóm đấu này còn có cặp Georgia vs Luxembourg. Nhìn qua 4 cái tên thì Hy Lạp chắc chắn được đánh giá cao nhất và sẽ là chủ nhân của chiếc vé đến Đức. Tuy nhiên, play-off là những trận cầu sinh tử mà chỉ cần một chút sai lầm thì ai cũng phải trả giá đắt. Rất may, Hy Lạp dưới thời Gus Poyet luôn là tập thể mạnh mẽ về ý chí và luôn đề cao sự an toàn. Thế nên, trước một Kazakhstan yếu hơn về nhiều mặt lại sợ làm khách thì Piratiko hoàn toàn có thể giành thắng lợi để lấy chiếc vé vào chung kết play-off.

    Để chuẩn bị cho trận Hy Lạp đấu với Kazakhstan thì cả hai đội đều triệu tập đội hình gần như tốt nhất. Chủ nhà gần như không có sự vắng mặt đáng tiếc nào. Trong khi đó, đội khách cũng chỉ có 1 sự vắng mặt gây tiếc nuối vì chấn thương là tiền vệ Bauyrzhan Islamkhan. Với đội hình tối ưu lại được đá sân nhà thì thầy trò Gus Poyet được đánh giá cao hơn đối thủ rất nhiều. Đây là lần đầu tiên cả hai đội đá vòng play-off Euro. Trước đây, Hy Lạp từng có 3 lần đá play-off World Cup với kết quả thắng 2 và thua 1. Đại diện Nam Âu từng có 4 lần góp mặt của các VCK Euro và 3 kỳ World Cup. Đỉnh cao của Hy Lạp chính là chức vô địch Euro 2004 khiến cả thế giới ngỡ ngàng.

    Hy Lạp vs Kazakhstan
    Nguồn ảnh: sưu tầm.

    Trong lịch sử, Hy Lạp vs Kazakhstan mới có 3 lần chạm trán. Kết quả, đại diện Nam Âu toàn thắng ghi 7 bàn và có 2/3 trận thủng lưới. Ở 2 trận đối đầu tại vòng loại World Cup 2006 thì Hy Lạp thắng 3-1 trên sân nhà và thắng 2-1 trên sân đối thủ. Tại chiến dịch vòng loại Euro 2024 vừa qua thì thầy trò Gus Poyet đã cán đích vị trí thứ 3 trong bảng đấu có Pháp và Hà Lan. Tại đó, họ đã thắng 4, hoà 1 và thua 3 trận. Trong khi đó, Kazakhstan chỉ về đích thứ 4 tại vòng loại nhưng có suất đá play-off Euro 2024 là do thành tích tốt tại UEFA Nations League. Tuy vậy, họ cũng đã thắng đến 6/10 trận tại vòng loại trước các đối thủ như Đan Mạch, Slovenia hay Phần Lan.

    Sân nhà vốn là điểm mạnh của Hy Lạp tại vòng loại khi giúp họ thắng 2, hoà 1 và thua 1. Thầy trò Poyet đã cầm hòa Pháp 2-2 và thua 0-1 khi tiếp Hà Lan. Những trận gần đây tiếp các đội yếu thì Hy Lạp thường có những chiến thắng dễ trước Kosovo, CH. Ireland, Bắc Ireland, Phần Lan và Bosnia. Trong khi đó, Kazakhstan cũng đã chơi hay sân khách tại vòng loại khi thắng trên sân Phần lan và Bắc Ireland. Họ đã thua trên sân Slovenia và Đan Mạch nhưng đều có ghi bàn. Thế nên, dù vượt trội hơn về nhiều mặt nhưng không dễ để chủ nhà thắng cách biệt đối thủ này. Hy Lạp vs Kazakhstan hứa hẹn sẽ có bàn thắng thứ 3 xuất hiện khi đội khách ghi bàn rất tốt.

    Thông tin lực lượng

    • Hy Lạp: Giannoulis, Konstantinos, Sotiris, Kostas Fortounis, Taxiarchis Fountas, Dimitrios Limnios, Douvikas không được triệu tập.
    • Kazakhstan: Pokatilov, Dosmagambetov, Suyumbayev, Aslan Darabayev, Islamkhan không được triệu tập.

    Đội hình dự đoán Hy Lạp vs Kazakhstan

    • Hy Lạp 3-5-2: Vlachodimos, Panos Retsos, Mavropanos, Chatzidiakos, Lazaros Rota, Bakasetas, Bouchalakis, Petros Mantalos, Kostas Tsimikas, Masouras, Vangelis Pavlidis.
    • Kazakhstan 3-5-2: Igor Shatsky, Serhiy Malyi, Marochkin, Nuraly Alip, Yerkin Tapalov, Ramazan Orazov, Islambek Kuat, Tagybergen, Vorogovsky, Zaynutdinov, Abat Aymbetov.

    Bài viết liên quan

    Bình luận

    avatar-user
    Thêm bình luận...
    Hình ảnh của lega.news
    Hình ảnh của lega.news