Hình ảnh của lega.news
Hình ảnh của lega.news

    Ba Lan vs Estonia: Đại bàng trắng cất cánh đến chúng kết

    Phạm Danh
    Phạm Danh19/03/2024 lúc 09:30 GMT0
    Nhận định play-off Euro 2024, Ba Lan vs Estonia, 02h45 ngày 22/3. Chiếm mọi lợi thế nên Đại bàng trắng sẽ không khó để giành chiến thắng vào chung kết.
    Ba Lan vs Estonia: Đại bàng trắng cất cánh đến chúng kết

    Nhận định trận đấu Ba Lan vs Estonia

    Ba Lan vs Estonia là cặp đấu chênh lệch nhất của vòng bán kết play-off Euro 2024. Ngoài thực lực quá vượt trội thì được đá sân nhà cũng là ưu thế rất lớn dành cho Đại bàng trắng. Phải đá play-off tranh vé đi Đức là một thất bại với Ba Lan. Đây là lần đầu tiên Ba Lan phải đá play-off Euro. Ở các kỳ Euro gần nhất thì họ đều giành suất trực tiếp đến VCK với ngôi đầu vòng loại. Lần gần nhất họ phải đá play-off một giải quốc tế là tại World Cup 2022. Khi đó, Đại bàng đã thắng 2-0 trên sân nhà trước Thuỵ Điển.

    Trong khi đó, đây là lần thứ 2 mà Estonia được đá play-off Euro. Ở lần đầu tiên năm 2012 thì họ đã thua 0-4 trên sân nhà trước CH. Ireland và hoà 1-1 trên sân khách lượt về. Hiện tại, chênh lệch thứ hạng FIFA của Ba Lan đấu với Estonia là gần 100 bậc. Từng đó đủ thấy sự khác biệt về trình độ. Tổng giá trị đội hình của chủ nhà là 230 triệu euro trong khi đội khách chỉ là 8 triệu euro. Một sự chênh lệch quá khủng khiếp mà Estonia khó lòng tạo ra bất ngờ nhất là phải đá tại Warsaw.

    Trong lịch sử, Ba Lan vs Estonia từng có 9 lần đối đầu, tất cả đều giao hữu. Kết quả, Đại bàng trắng thắng 7, hoà 1 và thua 1. Trong đó, họ thắng cả 4 lần tiếp đối thủ trên sân nhà, 3 trận thắng cách biệt và 3/4 trận này giữ sạch lưới. Điều này càng chứng tỏ, đội khách không có nhiều hy vọng cho 90 phút tại sân Narodowy. Lần gần nhất hai đội đụng độ đã là năm 2012. Nên biết, khi đó Estonia được xem là mạnh nhất lịch sử của họ khi giành quyền đá play-off Euro 2012. Hiện tại, đại diện Đông Âu đang trẻ hoá và xếp tận 123 thế giới.

    LegaNews

    Trước trận Ba Lan đấu với Estonia thì chủ nhà nhận tin vui khi đội trưởng Robert Lewandowski đã lấy lại phong độ trong màu áo CLB Barcelona. Tiền đạo 35 tuổi đã ghi bàn và kiến tạo trong 4 trận liên tiếp. Tại ĐTQG Ba Lan thì tầm quan trọng của Lewandowski là điều không phải bàn cãi. Vì thế, phong độ của anh sẽ quyết định trực tiếp đến thành bại của Đại bàng trắng. Các vệ tinh Swiderski, Zielinski, Piatek cũng đang có được phong độ khá tốt. Sau 6 trận thảm hại dưới thời Fernando Santos thì Ba Lan đã thay tướng. 4 trận cùng tân HLV Michal Probierz thì họ vẫn chưa đá quá hay nhưng ít nhất là không thua thắng 2 và hoà 2.

    Sân nhà luôn là điểm tựa của Ba Lan trong những trận cầu quan trọng. Họ từng thắng Thuỵ Điển, Xứ Wales, Đức và hoà Anh trên sân nhà. Đại bàng trắng đã bất bại 7 trận sân nhà gần nhất, thắng 5/7 trận và 5/7 trận giữ sạch lưới. Trong khi đó, Estonia chỉ có vé dự play-off Euro 2024 nhờ thành tích tốt tại UEFA Nations League. Tại vòng loại Euro 2024 vừa qua thì đội bóng này chỉ hoà 1 và thua đến 7 trận đồng thời 6/8 trận không ghi bàn. Estonia đã thua 4/5 trận sân khách gần nhất. Họ dễ thua cách biệt khi làm khách các đội mạnh gần đây như Thuỵ Điển, Bỉ, CH. Séc,… Thế nên, chuyên gia nhận định Ba Lan vs Estonia cho rằng chủ nhà sẽ thắng dễ trận này để lấy vé vào chung kết.

    LegaNews

    Dự đoán tỷ số: Ba Lan 3-0 Estonia (H1: 2-0).

    Thành tích đối đầu Ba Lan vs Estonia

    Ba Lan vs Estonia

    Phong độ gần đây của Ba Lan

    Ba Lan vs Estonia

    Phong độ gần đây của Estonia

    Ba Lan vs Estonia 

    Phân tích đối đầu, phong độ

    • Ba Lan vs Estonia 9 lần; thắng 7/9 trận, 5 trận thắng cách biệt và 5/9 trận giữ lưới.
    • Ba Lan thắng cả 4 lần tiếp Estonia; 3 trận thắng cách biệt và 3/4 trận giữ lưới.
    • 5/9 trận đối đầu Ba Lan dẫn trước H1 và 9 trận đều giữ lưới H1.
    • 3/4 trận tiếp Estonia, Ba Lan dẫn trước H1 và 4 trận đều giữ lưới H1.
    • Ba Lan chỉ thắng 2/5 trận gần nhất và 3/5 trận thủng lưới.
    • Ba Lan thắng 3/5 trận sân nhà và 3/5 trận giữ lưới.
    • 3/5 trận gần nhất Ba Lan dẫn trước H1 và 3/5 trận giữ lưới H1.
    • 3/5 trận sân nhà Ba Lan dẫn trước H1 và 4/5 trận giữ lưới H1.
    • Estonia thua 4/5 trận gần nhất và 3/5 trận không ghi bàn.
    • Estonia thua 4/5 trận sân nhà và 3/5 trận không ghi bàn.
    • 4/5 trận gần nhất Estonia không ghi bàn H1 và 4/5 trận thủng lưới H1.
    • 3/5 trận sân khách Estonia không ghi bàn H1 và 3/5 trận thủng lưới H1.

    Thông tin lực lượng

    • Ba Lan: Tomasz Kedziora, Arkadiusz Reca, Robert Gumny, Paweł Wszołek, Jakub Kamiński, Karol Linetty, Arkadiusz Milik không được triệu tập.
    • Estonia: Nikita Baranov, Michael Lilander, Taijo Teniste, Martin Miller, Mattias Kait, Henrik Ojamaa, Sergei Zenjov, Erik Sorga, Rauno Sappinen không được triệu tập.

    Đội hình dự đoán

    Ba Lan vs Estonia

    Ba Lan vs Estonia

     

    Bài viết liên quan

    Bình luận

    avatar-user
    Thêm bình luận...
    Hình ảnh của lega.news
    Hình ảnh của lega.news