Hình ảnh của lega.news
Hình ảnh của lega.news

    Chelsea vs MU, ngày 05/4: người tệ hại gặp kẻ kém cỏi

    Hoàng Hưng
    Hoàng Hưng01/04/2024 lúc 11:00 GMT0
    Nhận định Ngoại hạng Anh, Chelsea vs MU, 02h15 ngày 05/4. Dứt điểm tốt sẽ là chìa khóa giúp The Blues tệ hại đánh bại được Quỷ đỏ kém cỏi.
    Chelsea vs MU, ngày 05/4: người tệ hại gặp kẻ kém cỏi

    Nhận định trận đấu Chelsea vs MU

    Chelsea đấu với Man United là cuộc chiến của hai đại gia thất thế. Họ là những người chi tiền nhiều nhất trong 5 năm qua nhưng kết quả thu lại là khá thất vọng. Ở vòng 30 vừa qua thì cả hai đội cũng đều gây thất vọng cực lớn. Chelsea đá sân nhà, dẫn bàn trước lại được chơi hơn người nhưng chỉ có kết quả chia điểm 2-2 trước Burnley. Thầy trò Pochettino vẫn cho thấy điểm yếu lớn nhất của họ không phải lối chơi mà là khả năng tận dụng cơ hội và kết liễu đối thủ. Trong khi đó, MU đánh rơi chiến thắng ở phút bù giờ cuối cùng trong thế trận họ phải nhận đến 31 cú sút từ chủ nhà Brentford.

    Chelsea vs MU là cuộc chiến của hai sự đối lập mùa này. The Blues nằm trong top những đội bóng tung ra nhiều cú sút nhất Ngoại hạng Anh 2023/24. Thật vậy, trung bình thì đội chủ sân Stamford Bridge dứt điểm đến 14 lần/trận. Thế nhưng, kết quả thì thầy trò Pochettino chỉ thu về 49 bàn thắng sau 28 trận đã đấu, tức phải cần đến hơn 7 cú sút thì họ mới có 1 bàn. Bộ 3 Palmer, Jackson và Sterling đã có tổng cộng 28 bàn nhưng số cơ hội mà họ bỏ lỡ gấp 3 lần. Trong khía cạnh phòng ngự thì Chelsea cũng phải nhận đến gần 10 cú sút mỗi trận. Đó là lý do vì sao hàng thủ họ nhận đến 47 bàn thua mùa này.

    Trong khi đó, Man United là đội nhận nhiều cú sút nhất Premier League mùa này chứ không phải 3 đội đang có nguy cơ rớt hạng. Quỷ đỏ nhận trung bình 17 cú sút từ đối thủ mỗi trận. Sau 29 vòng đã đấu thì thầy trò Erik Teg Hag đã phải nhận đến 40 bàn thua. Thậm chí, nếu Andre Onana không bất ngờ chơi xuất sắc từ đầu năm 2024 đến nay thì số bàn thua mà MU phải nhận còn lớn hơn rất nhiều. Thế nên, trước Chelsea sút rất nhiều thì hàng thủ của Man United đáng báo động. Hai đội ở thái trạng thái đối lập cũng cho thấy trận Chelsea đấu với Man United sẽ rất hấp dẫn và có thể rơi vào tình huống đôi công.

    Chelsea vs MU
    Nguồn ảnh: sưu tầm.

    Kể từ tháng 7/2020 đến nay thì Chelsea không biết mùi chiến thắng mỗi khi gặp Man United. 7 trận đụng độ gần nhất thì họ chỉ hoà 5 và thua 2 trước đối thủ. Đáng nói, trên sân nhà thì The Blues cũng đã có 7 trận liên tiếp không thắng khi tiếp Quỷ đỏ. 3 mùa gần nhất tiếp MU tại Ngoại hạng Anh thì Chelsea đều hoà với kịch bản khô hạn bàn thắng. Lần này, hai đội hứa hẹn sẽ có kịch bản khác biệt Stamford Bridge khi hàng thủ của họ đều quá tệ hại. 5 trận gần nhất thì thầy trò Pochettino đều nhận 2 bàn thua. 5 trận sân nhà gần nhất thì họ cũng có kết quả tương tự. Vậy nên, Chelsea vs MU lần này hứa hẹn sẽ có nhiều bàn thắng xuất hiện.

    Từ đầu năm 2024 đến nay thì Chelsea đã thắng 6/9 trận sân nhà nhưng trong đó có đến 3 trận trước đội hạng dưới tại cúp FA. Trong khi đó, MU đã thắng 6, hoà 1 và chỉ thua 1 trận sân khách trước Man City. Cả 8 trận này thì Quỷ đỏ đều có ít nhất 1 bàn với hiệu suất 2 bàn/trận. Nếu nhìn vào thống kê, đối đầu và phong độ thì rõ ràng đội khách đáng tin. Tuy nhiên, nên biết là thầy trò Erik Ten Hag mùa này đá đại chiến siêu tệ nhất là trên sân khách. Với tình trạng nhận quá nhiều cú sút như hiện nay thì họ rất có thể sẽ sa lầy tại Stamford Bridge. Thế nên, hãy tin chủ nhà sẽ bất ngờ dứt điểm sắc bén kết liễu đối thủ trong trận Chelsea vs MU lần này.

    Chelsea vs MU
    Nguồn ảnh: sưu tầm.

    Dự đoán tỷ số: Chelsea 4-3 MU (H1: 2-2)

    Thành tích đối đầu Chelsea vs MU

    Chelsea vs MU

    Phong độ gần đây của Chelsea

    Chelsea vs MU

    Phong độ gần đây của Man United

    Chelsea vs MU

    Phân tích đối đầu, phong độ

    • Chelsea vs MU 5 trận gần nhất, không thắng và 5 trận đều thủng lưới.
    • Chelsea không thắng 5 trận gần nhất tiếp MU và 4/5 trận thủng lưới.
    • 4/5 trận đối đầu Chelsea không có bàn H1 và 3/5 trận giữ lưới H1.
    • 5 trận tiếp MU, Chelsea không có bàn H1 và 3/5 trận giữ lưới H1.
    • Chelsea thắng 3/5 trận gần nhất và 5 trận đều thủng lưới.
    • Chelsea thắng 3/5 trận sân nhà gần nhất và 5 trận đều thủng lưới.
    • 5 trận gần nhất Chelsea đều có bàn H1 và 3/5 trận giữ lưới H1.
    • 5 trận sân nhà Chelsea đều có bàn H1 và 3/5 trận thủng lưới H1.
    • Man United chỉ thua 1/5 trận gần nhất và 5 trận đều có bàn.
    • Man United chỉ thua 1/5 trận sân khách gần nhất và 5 trận đều có bàn.
    • 3/5 trận gần đây MU có bàn H1 và 4/5 trận giữ lưới H1.
    • 3/5 trận sân khách MU có bàn H1 và 4/5 trận giữ lưới H1.

    Thông tin lực lượng

    • Chelsea: Robert Sanchez, Levi Colwill, Wesley Fofana, Ben Chilwell, Reece James, Malo Gusto, Romeo Lavia, Ugochukwu, Chukwuemeka, Christopher Nkunku chấn thương.
    • Man United: Luke Shaw, Victor Lindelof, Raphael Varane, Tyrell Malacia chấn thương.

    Đội hình dự đoán

    Chelsea vs MU

    Chelsea vs MU

     

    Bài viết liên quan

    Bình luận

    avatar-user
    Thêm bình luận...
    Hình ảnh của lega.news
    Hình ảnh của lega.news