Hình ảnh của lega.news
Hình ảnh của lega.news

    Bồ Đào Nha đấu với Thuỵ Điển (5-2): không Ronaldo, Selecao lại thắng đậm

    Phạm Danh
    Phạm Danh22/03/2024 lúc 02:00 GMT0
    Dù Cristiano Ronaldo không ra sân nhưng Selecao vẫn có thắng lợi đậm đà 5-2 trong trận Bồ Đào Nha đấu với Thuỵ Điển, giao hữu quốc tế tại Guimaraes.
    Bồ Đào Nha đấu với Thuỵ Điển (5-2): không Ronaldo, Selecao lại thắng đậm

    Đội hình ra sân Bồ Đào Nha đấu với Thuỵ Điển

    • Bồ Đào Nha 4-3-3: Rui Patricio, Nelson Semedo, Pepe, Ruben Dias, Nuno Mendes, João Palhinha, Matheus Nunes, Bruno Fernandes, Bernardo Silva, Rafael Leao, Goncalo Ramos.
    • Thuỵ Điển 4-2-3-1: Robin Olsen, Emil Holm, Victor Lindelof, Isak Hien, Ludwig Augustinsson, Mattias Svanberg, Jens Cajuste, Kulusevski, Alexander Isak, Anthony Elanga, Viktor Gyokeres.

    Bàn thắng

    • Bồ Đào Nha: Rafael Leao (24’); Matheus Nunes (33’); Bruno Fernandes (45’); Bruma (57’); Goncalo Ramos (61’)
    • Thuỵ Điển: Gyokeres (58’); Gustaf Nilsson (90’).

    Cristiano Ronaldo chính là tâm điểm trước trận Bồ Đào Nha đấu với Thuỵ Điển. Đội bóng Bắc Âu là một trong những ĐTQG yêu thích nhất của chân sút sinh năm 1985. Thật vậy, sau 7 lần đối đầu thì CR7 đã có đến 7 bàn vào lưới Thuỵ Điển. Tuy nhiên, dù góp mặt trong lần hội quân này nhưng HLV Roberto Martinez lại bất ngờ không đăng ký Ronaldo cho trận đấu giao hữu đầu tiên của Selecao tại quê nhà Guimaraes.

    Goncalo Ramos chính là chân sút được tin tưởng đá cắm cao nhất thay cho Ronaldo trong trận Bồ Đào Nha vs Thuỵ Điển. Đội khách mới là người có cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Phút thứ 2, Isak đi bóng sâu xuống đáy biên rồi căng ngang, bóng trúng chân Ruben Dias đi đổi hướng khiến Rui Patricio vất vả cản phá. Phút 14, chủ nhà phối hợp đẹp mắt, Matheus Nunes tung cú sút căng nhưng thủ môn Robin Olsen đã xuất sắc cản phá.

    Bồ Đào Nha đấu với Thuỵ Điển
    Nguồn ảnh: sưu tầm.

    Phút 24, tỷ số trận Bồ Đào Nha đấu với Thuỵ Điển được chủ nhà khai mở. Bernardo Silva đi bóng rồi cứa lòng chân trái đưa bóng đi trúng cột dọc. Bóng bật ra, Rafael Leao đã có mặt kịp lúc tung cú sút căng như kẻ chỉ không cho Olsen cơ hội cản phá. Phút 33, Matheus Nunes nhân đôi cách biệt cho Selecao với pha xử lý và dứt điểm đẳng cấp từ rìa vòng cấm. Trước khi hiệp 1 khép lại thì Bruno Fernandes đã mang về bàn thứ 3. Tiền vệ của Man United đã đệm bóng vào lưới trống sau đường chuyền dọn cỗ của Nelson Semedo.

    Phút 57, chủ nhà nâng tỷ số lên 4-0 trong trận Bồ Đào Nha vs Thuỵ Điển. Bruno cướp bóng thành công từ trung vệ Isak Hien rồi nhẹ nhàng chuyền ngang để Bruma đệm bóng vào lưới trống. Chỉ sau đó 1 phút, đội khách có bàn rút ngắn tỷ số. Chân sút đang có phong độ rất cao tại Sporting Lisbon là Viktor Gyokeres là người lập công. Tuy nhiên, xem kỹ lại thì tiền đạo áo vàng đã việt vị khi Kulusevkis thực hiện đường căng ngang. Dù vậy, bàn thắng vẫn được trọng tài công nhận.

    Phút 61, người đá thay Ronaldo là Goncalo Ramos đã lập công mang về bàn thứ 5. Semedo phá bẫy vị việt rồi chuyền ngang để số 9 dễ dàng đệm bóng đánh bại Olsen. Trước khi tiếng còi trận Bồ Đào Nha đấu với Thuỵ Điển khép lại thì đội khách có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 2-5. Gustaf Nilsson đã tận dụng chiều cao rất tốt để đánh đầu hạ gục Patricio. Xem tình huống quay chậm thì cầu thủ ghi bàn cũng đã có tình huống việt vị.

    Bài viết liên quan

    Bình luận

    avatar-user
    Thêm bình luận...
    Hình ảnh của lega.news
    Hình ảnh của lega.news