Hình ảnh của lega.news
Hình ảnh của lega.news

    Al Ain đấu với Al Nassr: Ronaldo cũng bất lực

    Trương Tuấn
    Trương Tuấn07/03/2024 lúc 03:13 GMT0
    Dù trở lại sân nhưng Cristiano Ronaldo đã có ngày thi đấu bất lực trong trận Al Ain đấu với Al Nassr và nhận thất bại 0-1 tại lượt đi tứ kết C1 châu Á.
    Al Ain đấu với Al Nassr: Ronaldo cũng bất lực

    Đội hình ra sân Al Ain đấu với Al Nassr

    • Al Ain 4-1-3-2: Khalid Eisa, Al Ahbabi, Al Hashemi, Autonne, Erik, Park Yong-woo, Al Boloushi, Nader, Palacios, Gamarra, Rahimi.
    • Al Nassr 4-2-3-1: Ospina, Al Ghanam, Ali Alawjami, Laporte, Behich, Al Sulaiheem, Al Khaibari, Yahya, Otavio, Sadio Mane, Cristiano Ronaldo.

    Bàn thắng

    • Al Ain: Soufiane Rahimi (44’)
    • Al Nassr: Laporte (thẻ đỏ 90+4)

    Al Ain đấu với Al Nassr là trận đấu sớm nhất lượt đi vòng tứ kết AFC Champions League (cúp C1 châu Á 2023/24). Trận đấu này thu hút sự quan tâm của NHM khi Cristiano Ronaldo được ra sân do không dính án cấm thi đấu tại Ả rập Saudi. Trước đó, chính siêu sao người Bồ đã ghi bàn trong cả 2 lượt trận vòng 1/8 giúp đội nhà vượt qua Al Feiha.

    Do là trận đấu tại AFC Champions League nên Al Nassr bị hạn chế số lượng ngoại binh. HLV Luis Castro chỉ có thể sử dụng Ospina, Laporte, Behich, Otavio, Mane và Ronaldo cho trận Al Ain đấu với Al Nassr. Dù vậy, xét về thực lực thì đại diện của Saudi Pro League vẫn vượt trội hơn rất nhiều so với chủ nhà đến từ UAE. Ngay phút thứ 6, CR7 đã có cơ hội ngả người móc bóng nhưng lại thiếu chính xác. Chủ nhà Al Ain chỉ còn cách chơi rắn để ngăn các siêu sao bên phía đội khách.

    Không có Brozovic ở giữa sân khiến khả năng giữ nhịp và điều tiết của Al Nassr có vấn đề. Hàng công của đội bóng áo vàng bị “đói bóng” do tuyến giữa bị chia cắt. Phút 23, thủ môn David Ospina phải trổ tài sau pha dứt điểm của Rahimi. Phút 29 trận Al Ain đấu với Al Nassr thì có một bàn thắng bị từ chối. Kaku đã sút tung lưới đội khách nhưng VAR không công nhận do trước đó Rahimi đã rơi vào thế việt vị.

    Al Ain đấu với Al Nassr (1-0): Ronaldo cũng bất lực năm nay
    Nguồn ảnh: sưu tầm.

    Phút 44, tỷ số trận Al Ain đấu với Al Nassr đã được mở dành cho đội chủ nhà. Kaku chọc khe đẹp mắt để Soufiane Rahimi băng sút vượt qua cả Ospina ghi bàn vào lưới trống. Tưởng chừng, Al Nassr sẽ bừng tỉnh trong hiệp 2 nhưng mọi chuyện còn tệ hơn. Phút 72, Al Ain lại bị từ chối bàn thắng vì lỗi việt vị. Phút 78, Ronaldo để chạm tay trong vòng cấm nhưng trọng tài Hiroyuki Kimura không cho Al Ain được hưởng phạt đền. Sau đó 2 phút, CR7 có tình huống đệm bóng cận thành nhưng thủ môn Khalid Eisa lại xuất thần cản phá.

    Cuối trận Al Ain đấu với Al Nassr thì sức ép mà đội khách tạo ra là rất lớn. Dù vậy, chủ nhà vẫn đứng vững. Phút 90+4, trọng tài Kimura rút thẻ đỏ đuổi trung vệ Laporte sau tình huống đánh nguội với một cầu thủ chủ nhà. Phút 90+10, Ronaldo có pha sút bóng táo bạo từ giữa sân khi thấy thủ môn Khalid Eisa dâng cao. Rất tiếc, bóng lại đi chệch khung thành. Kết quả chung cuộc, Ronaldo và các đồng đội tạm chấp nhận thất bại 0-1 tại UAE. Họ sẽ có cơ hội phục thù trên sân nhà vào giữa tuần sau ngày 12/3.

    Vòng tứ kết AFC Champions League sẽ còn 3 trận đấu khác diễn ra vào hôm nay và ngày mai (6/3). Jeonbuk vs Ulsan sẽ là trận nội chiến của người Hàn. Saudi Pro League cũng sẽ có trận nội chiến khác giữa Al Hilal vs Al Ittihad. Trận đấu muộn nhất là cuộc đối đầu giữa Sơn Đông Luneng (Trung Quốc) vs Yokohama Marinos của Nhật Bản.

    Lịch thi đấu cúp C1 châu Á 2023/24 – vòng tứ kết

    • 17h00 ngày 5/3: Jeonbuk Motors vs Ulsan
    • 01h00 ngày 6/3: Al Hilal vs Al Ittihad
    • 17h00 ngày 6/3: Shandong Luneng vs Yokohama Marinos

    Bài viết liên quan

    Bình luận

    avatar-user
    Thêm bình luận...
    Hình ảnh của lega.news
    Hình ảnh của lega.news