Hình ảnh của lega.news
Hình ảnh của lega.news

    Pháp vs Đức, ngày 24/3: Les Bleus dằn mặt chủ nhà Euro 2024

    Trương Tuấn
    Trương Tuấn21/03/2024 lúc 09:00 GMT0
    Nhận định giao hữu Pháp vs Đức, 03h00 ngày 24/3. Áp đảo về nhiều mặt cho thấy Les Bleus sẽ dằn mặt chủ nhà Euro 2024 tại Lyon.
    Pháp vs Đức, ngày 24/3: Les Bleus dằn mặt chủ nhà Euro 2024

    Pháp vs Đức là trận giao hữu quốc tế tâm điểm trong đợt FIFA Days tháng 3 này. Cả hai đều thật sự tập trung cho cuộc đối đầu này vì VCK Euro 2024 đang cận kề. Từ đây đến khi giải đấu quốc tế lớn nhất 2024 này khởi tranh thì các ĐTQG sẽ không còn nhiều lần hội quân do phải nhường sân chơi cho CLB. Thế nên, giao hữu tháng 3 này sẽ mang ý nghĩa quyết định để HLV chốt đội hình lên đường đi Đức. Pháp được đánh giá là ứng viên số 2 cho chức vô địch Euro 2024 (sau Anh) trong khi Đức là chủ nhà nên cũng không thể xem thường.

    Do là chủ nhà của VCK Euro 2024 nên Đức không đá vòng loại. Điều này giúp họ thoải mái đá giao hữu và lắp ghép đội hình. Thế nhưng, ai cũng biết là trong 6 năm qua bóng đá Đức đã đi xuống thảm hại. Họ có 2 kỳ World Cup liên tiếp bị loại tại vòng bảng. Cỗ xe tăng cũng đang sở hữu chuỗi trận kém cỏi nhất trong lịch sử của mình. Từ sau World Cup 2022 thì tuyển Đức có 11 trận giao hữu với kết quả chỉ thắng 3, hoà 2 và thua 6 trận. Thế nên, phải đá tại Lyon trong trận Pháp đấu với Đức là một thử thách khó cho thầy trò Nagelsmann.

    Từ khi Nagelsmann lên thay Hansi Flick thì Đức cũng chẳng khá khẩm hơn là bao. 4 trận đã qua cùng cựu HLV Bayern thì Đức chỉ thắng 1, hoà 1 và thua 2 trận. Trong đó, họ thắng Mỹ, hoà Mexico còn lại thua Thổ Nhĩ Kỳ và Áo. Đáng nói, Cỗ xe tăng đã thua 2 đội bóng cũng sẽ tham dự VCK Euro 2024. Trước đó, Đức cũng đã thua tan nát trước Bỉ, Ba Lan, Nhật Bản và Colombia. Tuy nhiên, trong chuỗi trận kém cỏi đó thì họ lại thắng sốc 2-1 trên sân nhà trước Pháp khi hai đội đá giao hữu hồi tháng 9/2023. Đây có thể sẽ là điểm tựa của chủ nhà Euro 2024 cho trận giao hữu kinh điển Pháp vs Đức.

    Pháp vs Đức
    Nguồn ảnh: sưu tầm.

    Về phía Pháp, họ sẽ vắng rất nhiều trụ cột trong lần hội quân này. Tuy nhiên, trong tay HLV Deschamps vẫn còn đó tập thể rất chất lượng. Chủ nhà đang có hàng công vào phom với Mbappe, Dembele và Marcus Thuram. 5 trận Pháp đấu với Đức gần nhất thì Les Bleus cũng chiếm ưu thế khi thắng 2, hoà 2 và chỉ thua 1. Lần gần nhất tiếp Cỗ xe tăng tại Nations League 2018 thì họ đã có thắng lợi ngược dòng 2-1. Tính rộng ra, Pháp đã thắng cả 3 lần tiếp Đức trong 10 năm qua. Xuyên suốt lịch sử thì họ cũng thắng 8/13 trận tiếp đối thủ này.

    Tính từ 2022 đến nay thì Pháp đã thắng 8/10 trận sân nhà trong đó có chiến thắng vùi dập Hà Lan 4-0 tại vòng loại Euro 2024. Tổng cộng, thầy trò Deschamps đã ghi đến 21 bàn trên sân nhà tại vòng loại và cả 4 trận đều giữ sạch lưới. Trong khi đó, những lần gần đây làm khách các đội mạnh thì Đức hoà Anh 3-3, hoà Ý 1-1, thua Ba Lan 0-1 và thua Áo 0-2. Nhìn chung, Cỗ xe tăng vẫn chưa có được sự ổn định so với đối thủ. Có chăng, sức bật của CLB Bayer Leverkusen ít nhiều giúp họ làm mới mình tạo ra khó dễ cho chủ nhà. Tuy nhiên, Pháp vs Đức vẫn là sự vượt trội của Les Bleus và họ sẽ dằn mặt chủ nhà Euro 2024.

    Thống kê đối đầu, phong độ Pháp vs Đức

    • Pháp chỉ thắng 2/5 trận đối đầu gần nhất và 3/5 trận thủng lưới.
    • Pháp thắng 3/5 trận tiếp Đức gần nhất và 3/5 trận giữ lưới.
    • Pháp thắng 3/5 trận gần nhất và 4/5 trận thủng lưới.
    • Pháp thắng cả 5 trận sân nhà gần nhất và 4/5 trận giữ lưới.
    • Đức thua 2/5 trận gần nhất và 4/5 trận có bàn.
    • Đức thua 2/5 trận sân khách gần nhất và 3/5 trận có bàn.

    Thông tin lực lượng

    • Pháp: Ferland Mendy, Boubacar Kamara, Jordan Veretout, Griezmann, Kingsley Coman, Nkunku không được triệu tập.
    • Đức: Manuel Neuer, Mats Hummels, Niklas Suler, Matthias Ginter, Robin Gosens, Thilo Kehrer, Klostermann, Leroy Sane, Goretzka, Julian Brandt, Jonas Hofmann, Emre Can, Serge Gnabry, Timo Werner không được triệu tập.

    Đội hình dự đoán

    • Pháp 4-3-3: Mike Maignan, Jules Kounde, William Saliba, Lucas Hernandez, Theo Hernandez, Tchouameni, Zaire-Emery, Adrien Rabiot, Ousmane Dembele, Kylian Mbappe, Marcus Thuram.
    • Đức 4-2-3-1: Ter Stegen, Joshua Kimmich, Antonio Rudiger, Jonathan Tah, David Raum, Toni Kroos, Ilkay Gundogan, Thomas Muller, Florian Wirtz, Jamal Musiala, Deniz Undav.

    Bài viết liên quan

    Bình luận

    avatar-user
    Thêm bình luận...
    Hình ảnh của lega.news
    Hình ảnh của lega.news