Hình ảnh của lega.news
Hình ảnh của lega.news

    Xứ Wales vs Ba Lan, play-off Euro 2024: kéo nhau đến luân lưu

    Hoàng Hưng
    Hoàng Hưng23/03/2024 lúc 09:00 GMT0
    Nhận định play-off Euro 2024, Xứ Wales vs Ba Lan, 02h45 ngày 27/3. Cặp đấu cân bằng này nhiều khả năng sẽ kéo nhau vào loạt suất lưu luân.
    Xứ Wales vs Ba Lan, play-off Euro 2024: kéo nhau đến luân lưu

    Nhận định trận đấu Xứ Wales vs Ba Lan

    Xứ Wales vs Ba Lan là trận chung kết nhóm A vòng play-off Euro 2024. Đội nào thắng sẽ chính thức có vé đến Đức và tháng 6 tới. Thế nên, đây sẽ là trận đấu căng thẳng và khó lường nhất là khi hai đội có phong độ và chất lượng đội hình tương đồng. Tại bán kết, cả hai đội đều đã có những chiến thắng đậm đà để tạo động lực trước trận quyết định này. Xứ Wales đã có thắng lợi đậm đà 4-1 trước đối thủ khó chịu là Phần Lan. Trong khi đó, Ba Lan dễ dàng huỷ diệt Estonia yếu hơn với tỷ số 5-1. Rõ ràng, hai đội đều có sự chuẩn bị tốt cho hàng công trước trận chung kết.

    Xứ Wales đấu với Ba Lan tại Cardiff là lợi thế sân nhà không nhỏ dành cho Bầy rồng. Tính luôn trận thắng Phần Lan thì thầy trò Rob Page đã bất bại 5 trận sân nhà gần nhất, thắng 3/5 trận. Đáng chú ý, họ đã thắng 2-1 khi tiếp Croatia mạnh hơn tại vòng loại Euro 2024. Tại chiến dịch vòng loại World Cup 2022 thì Xứ Wales cũng đã bất bại cả 6 trận sân nhà. Trong đó, họ thắng 1-0 khi tiếp Ukraine ở trận chung kết play-off để giành vé đi Qatar. Nói vậy để thấy, sân nhà chính là nguồn sức mạnh để Bầy rồng tạo ra những kỳ tích.

    Trong lịch sử, Xứ Wales vs Ba Lan từng có 10 lần chạm trán. Kết quả, Đại bàng trắng chiếm ưu thế khi thắng đến 7, hoà 2 và chỉ thua 1. Trong đó, họ thắng 3 và thua 1 khi làm khách của Xứ Wales. Lần gần nhất đến Cardiff thì Ba Lan đã thắng 1-0 tại vòng bảng UEFA Nations League 2022/23. Lượt đi, Đại bàng cũng thắng 2-1 trên sân nhà. Cả 2 trận này thì tiền đạo Karol Swiderski đều ghi bàn vào lưới Danny Ward. Hiện tại, xét về giá trị đội hình thì đội khách đang nhỉnh hơn chút ít. Thành tích đối đầu cũng cho thấy Ba Lan nhỉnh hơn. Thế nhưng, Xứ Wales luôn có được những kỳ tích trên sân nhà cũng không thể xem thường.

    Xứ Wales vs Ba Lan
    Nguồn ảnh: sưu tầm.

    Nên biết, 6 lần Xứ Wales đấu với Ba Lan gần nhất thì chiến thắng đều thuộc về Đại bàng trắng. Điều này sẽ tạo ra áp lực không hề nhỏ dành cho Bầy rồng. Dù sao, đội khách cũng có chất lượng đội hình nhỉnh hơn. Họ đang sở hữu chân sút hàng đầu Robert Lewandowski cũng với thể hình tốt hơn. 5 trận đã qua cùng tân HLV Michal Probierz thì Ba Lan đã bất bại, thắng 3 và hoà 2. Tuy nhiên, ngoài hoà CH. Séc thì họ chỉ thắng các đội chiếu dưới. Ba Lan đã hoà 1 và thua 1 trước Moldova yếu tại vòng loại. Họ đã thua đến 3/4 trận sân khách tại vòng loại Euro 2024.

    Kể từ sau VCK World Cup 2022, Xứ Wales đã đá 11 trận với kết quả thắng 5, hoà 4 và thua 2 trận. Bầy rồng thắng 4, hòa 2 và thua 1 trận sân nhà. Trong khi đó, Ba Lan cũng đá 11 trận với thành tích thắng 6, hoà 2 và thua 3 trận. Đại bàng trắng chỉ thắng 1 và thua 3 trận sân khách. Điểm chung của hai đội trong chuỗi trận này là ghi bàn khá ổn nhưng khả năng giữ lưới rất tệ. Xứ Wales có 7/11 trận để thủng lưới còn Ba Lan cũng có 6/11 trận nhận bàn thua. Tuy nhiên, khi hai đội chạm trán trực tiếp nhau thì kết quả lại khá khô hạn bàn thắng. Với sự cân bằng cao thì cặp đấu Xứ Wales vs Ba Lan hứa hẹn sẽ đi đến hiệp phụ thậm chí loạt đá luân lưu để quyết định ai sẽ có vé đến VCK Euro 2024.

    Xứ Wales vs Ba Lan
    Nguồn ảnh: sưu tầm.

    Dự đoán tỷ số: Xứ Wales 1-1 Ba Lan (H1: 0-0, Ba Lan thắng luân lưu)

    Thành tích đối đầu Xứ Wales vs Ba Lan

    Xứ Wales vs Ba Lan

    Phong độ gần đây của Xứ Wales

    Xứ Wales vs Ba Lan 

    Phong độ gần đây của Ba Lan

    Xứ Wales vs Ba Lan 

    Phân tích đối đầu, phong độ

    • Xứ Wales vs Ba Lan 10 lần; thua 7/10 trận và 6/10 trận không ghi bàn.
    • Xứ Wales thua 3/4 trận tiếp Ba Lan và 3/4 trận có ghi bàn.
    • 5 trận đối đầu gần nhất đều có H1 kết thúc 0-0.
    • 3/4 trận tiếp Ba Lan, Xứ Wales không có bàn H1 và 3/4 trận giữ lưới H1.
    • Xứ Wales thắng 3/5 trận gần nhất và 4/5 trận thủng lưới.
    • Xứ Wales thắng 3/5 trận sân nhà và 3/5 trận thủng lưới.
    • 4/5 trận gần nhất Xứ Wales có bàn H1 và 3/5 trận giữ lưới H1.
    • 3/5 trận sân nhà Xứ Wales có bàn H1 và 4/5 trận giữ lưới H1.
    • Ba Lan thắng 3/5 trận gần nhất và 3/5 trận thủng lưới.
    • Ba Lan thua 3/5 trận sân khách gần nhất và 3/5 trận thủng lưới.
    • 4/5 trận gần nhất Ba Lan dẫn trước H1 và 4/5 trận giữ lưới H1.
    • 3/5 trận sân khách Ba Lan không có bàn H1 và 3/5 trận giữ lưới H1.

    Thông tin lực lượng

    • Xứ Wales: Tom Lockyer, Joe Morell, Sorba Thomas, Tom Bradshaw không được triệu tập.
    • Ba Lan: Tomasz Kedziora, Arkadiusz Reca, Robert Gumny, Paweł Wszołek, Jakub Kamiński, Karol Linetty, Arkadiusz Milik không được triệu tập.

    Đội hình dự đoán

    Xứ Wales vs Ba Lan

    Xứ Wales vs Ba Lan

     

    Bài viết liên quan

    Bình luận

    avatar-user
    Thêm bình luận...
    Hình ảnh của lega.news
    Hình ảnh của lega.news