Hình ảnh của lega.news
Hình ảnh của lega.news

    Lịch thi đấu Premier League 23/24, vòng 33: tam mã đá sân nhà, đua Top 4 gặp khó

    Phạm Danh
    Phạm Danh13/04/2024 lúc 01:00 GMT0
    Cả 3 đội đua vô địch đều được đá sân nhà tại lịch thi đấu Premier League 2023/24 vòng 33 nhưng Man City sẽ dễ thở hơn so với Liverpool hay Arsenal.
    Lịch thi đấu Premier League 23/24, vòng 33: tam mã đá sân nhà, đua Top 4 gặp khó

    Ba đội đua vô địch đều đá sân nhà

    Lịch thi đấu Premier League 2023/24 vòng 33 chứng kiến cả 3 đội đang đua vô địch đều được đá sân nhà. Theo đó, Man City sẽ ra sân sớm vào 21h00 ngày thứ Bảy 13/4 tiếp đón Luton Town. Đây là cơ hội để thầy trò Pep Guardiola có thể giành trọn 3 điểm, tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh. Dù đối thủ rất quyết tâm kiếm điểm trụ hạng nhưng đẳng cấp chênh lệch cho thấy Man xanh khó đánh rơi chiến thắng. Họ cần một thắng lợi để tạo động lực cho trận lượt về tiếp Real Madrid tại tứ kết Champions League.

    Liverpool cũng ra sân ngày thứ Bảy tiếp Crystal Palace. The Kop vừa có trận thua sốc 0-3 ngay tại Anfield trước Atalanta tại cúp C2. Liệu thầy trò Jurgen Klopp có thể đứng dậy kịp thời hay lại tiếp tục “chu kỳ buông”. Vòng trước, họ đã bị Man United chia điểm nên đánh mất ngôi đầu BXH Premier League. Palace cũng chưa bao giờ là đối thủ dễ chơi với Lữ đoàn đỏ. Arsenal cũng sẽ gặp khó trong lịch thi đấu vòng 33 Ngoại hạng Anh khi tiếp Aston Villa. Pháo thủ cần phải thắng để giữ ngôi đầu mà còn phải giữ sức cho chuyến làm khách Bayern Munich ở lượt về tứ kết C1. Đối thủ của họ đang cạnh tranh Top 4 nên càng khó cho thầy trò Mikel Arteta.

    Các đội đua Top 4 gặp khó?

    Newcastle vs Tottenham là cặp đấu sớm nhất lịch thi đấu Premier League vòng 33. Spurs vừa mới có được vị trí thứ 4 ở vòng đấu trước. Nếu trắng tay trên sân Chích chòe thì họ có thể sẽ đánh mất thành quả này. Chủ nhà vẫn còn hy vọng mong manh trong việc cạnh tranh Top 4 khi đang kém chính Tottenham 13 điểm. Với 7 trận đấu còn lại trong tay thì thầy trò Eddie Howe vẫn có thể trông chờ vào kỳ tích xuất hiện. Cặp Newcastle đấu với Tottenham gần đây thường xuyên bùng nổ bàn thắng dữ đội. Ngoài ra, cặp đầu này diễn ra vào tháng 4 thì sẽ có tỷ số từ 4 bàn trở lên.

    Aston Villa đang xếp thứ 5 bằng điểm với Tottenham cũng sẽ gặp khó ở vòng 33 Ngoại hạng Anh 2023/24. Thầy trò Unai Emery sẽ có trận làm khách đội đầu bảng Arsenal. 5 mùa qua viếng thăm Emirates thì Villa nhận đến 4 thất bại ra về. Tính rộng ra, họ thua đến 15/21 trận làm khách Arsenal trong 20 năm qua. Một ứng viên khách cho cuộc đua Top 4 Premier League là Man United cũng không dễ chịu ở vòng này khi làm khách Bournemouth. Dù đối thủ đã gần như trụ hạng nhưng Quỷ đỏ không được phép chủ quan vì có thể trả giá do hàng thủ quá kém cỏi.

    Lịch thi đấu Premier League
    Nguồn ảnh: sưu tầm.

    Khó cho nhóm cầm đèn đỏ

    Phải làm khách Man City thì gần như cơ hội để Luton Town có điểm là không có. Thế nên, dù đang bằng điểm vị trí an toàn của Nottingham nhưng có thể sau lịch thi đấu Premier League vòng 33 thì Luton vẫn sẽ nằm trong nhóm cầm đèn đỏ. Trong phần còn lại của mùa giải thì thầy trò Rob Edwards sẽ còn gặp Brentford, Everton trong nhóm trụ hạng đồng thời chạm trán Wolves, West Ham và Fulham đã hết mục tiêu. Vì thế, cơ hội để Luton trụ hạng là sáng hơn so với các đội thủ còn lại.

    Sheffield United cũng sẽ gặp khó vòng này khi phải làm khách Brentford. Bầy ong vẫn chưa trụ hạng nên rất cần 3 điểm ở vòng 33 này để giữ vị trí an toàn cho mình. Trước đội cuối bảng quá tệ thì Ivan Toney và các đồng đội hoàn toàn có thể hướng đến thắng lợi. Nếu để thua trận này thì Sheffield gần như sẽ nói lời chia tay Ngoại hạng Anh trở lại Championship. Burnley dù được đá sân nhà nhưng cũng không dễ có 3 điểm trước Brighton mạnh hơn. Nottingham sẽ có cơ hội tạo ra cách biệt với nhóm rớt hạng khi tiếp Wolves đã hết mục tiêu.

    Chelsea vs Everton là cặp đấu muộn nhất lịch thi đấu Premier League 23/24 vòng 33. The Blues vẫn thất thường và còn kém Top 4 đến 16 điểm nên không còn hy vọng. Họ cũng cho thấy không quá mặn mà với suất dự cúp C3 – Conference League mùa tới. Trong khi đó, Everton vừa bị FA trừ thêm 2 điểm nên chỉ còn cách nhóm rớt hạng có 2 điểm. Thế nên, thầy trò Sean Dyche cần tận dụng việc Chelsea không có động lực để kiếm điểm tại Stamford Bridge. Phần còn lại, Everton sẽ phải gặp Nottingham, Liverpool, Brentford, Luton, Sheffield và Arsenal đều có mục tiêu nên sẽ cực kỳ gian nan.

    Lịch thi đấu Premier League - Ngoại hạng Anh 2023/24 – vòng 33

    • 18h30 ngày 13/4: Newcastle vs Tottenham
    • 21h00 ngày 13/4: Brentford vs Sheffield Utd
    • 21h00 ngày 13/4: Burnley vs Brighton
    • 21h00 ngày 13/4: Man City vs Luton Town
    • 21h00 ngày 13/4: Nottingham vs Wolves
    • 23h30 ngày 13/4: Bournemouth vs Man United
    • 20h00 ngày 14/4: Liverpool vs Crystal Palace
    • 20h00 ngày 14/4: West Ham vs Fulham
    • 22h30 ngày 14/4: Arsenal vs Aston Villa
    • 02h00 ngày 16/4: Chelsea vs Everton

    Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh 2023/24 sau 32 vòng đấu

    LegaNews

     

    Bài viết liên quan

    Bình luận

    avatar-user
    Thêm bình luận...
    Hình ảnh của lega.news
    Hình ảnh của lega.news