Hình ảnh của lega.news
Hình ảnh của lega.news

    Endrick Felipe sẽ giúp Real Madrid “Brazil hoá” hàng công

    Phạm Danh
    Phạm Danh26/03/2024 lúc 01:00 GMT0
    Endrick Felipe ghi bàn giúp Brazil hạ tuyển Anh nhưng Real Madrid mới là đội bóng vui mừng nhất khi viên ngọc quý mà họ đầu tư đã chứng minh giá trị.
    Endrick Felipe sẽ giúp Real Madrid “Brazil hoá” hàng công

    Ngay sau khoảnh khắc Endrick Felipe chọc thủng lưới Jordan Pickford tại Wembley thì NHM bóng đá buộc phải nhớ đến cái tên này. Đơn giản, hè 2024 này, thần đồng 17 tuổi người Brazil sẽ đến với Real Madrid, một trong những CLB vĩ đại nhất thế giới. Trước đó, rất nhiều người đã cho rằng đội bóng Hoàng gia điên rồ khi chi đến 45 triệu euro để có được chữ ký của cầu thủ khi đó mới bước sang tuổi 17. Thế nhưng, những ai đã lỡ cười thì giờ đây sẽ phải suy nghĩ lại.

    Endrick Felipe đã được triệu tập lên ĐTQG Brazil từ tháng 11/2023 cho 2 trận đối đầu Colombia và Argentina. Khi đó, cầu thủ sinh năm 2006 này mới chỉ qua tuổi 17 và trở thành cầu thủ trẻ nhất được gọi lên tuyển từ sau “Ro bép” 1994. Endrick được tung ra sân trong thất bại 1-2 trước Colombia và trở thành cầu thủ trẻ nhất trong 57 năm qua ra mắt Selecao. Bàn thắng vào lưới tuyển Anh mới đây đã biến Endrick trở thành cầu thủ ghi bàn trẻ nhất lịch sử ĐT Brazil.

    Thật khó tưởng tượng, một cầu thủ vừa mới 17 tuổi lại được ra sân cho một đội tuyển lớn như Brazil. Vì thế, Endrick Felipe có thể được xem là “của hiếm” của bóng đá thế giới đương đại. Phong cách chơi bóng của thần đồng 2k6 này được nhiều tờ báo châu Âu đánh giá là tương đồng với các tiền bối Ronaldo de Lima, Romario và cả “vua bóng đá” Pele. Cảm hứng chơi bóng của Endrick chính là Cristiano Ronaldo, một huyền thoại trên hàng công của CLB Real Madrid trước đây.

    Endrick Felipe
    Nguồn ảnh: sưu tầm.

    Với việc Endrick Felipe sẽ đến Real Madrid khi mùa 2023/24 kết thúc thì hàng công Kền Kền trắng mùa tới sẽ thuộc về những ngôi sao người Brazil. Thật vậy, Real đang sống nhờ bộ đôi Samba là Vinicius Junior và Rodrygo Goes. Vinicius là vị trí không thể thay thế trong khi Rodrygo là “thần tài” của đội bóng Hoàng gia. Mùa này, Vinicius đã có 18 bàn và 8 kiến tạo còn Rodrygo cũng có 13 bàn và 8 kiến tạo. Cả 2 ngôi sao này cũng đều còn rất trẻ khi sinh năm 2000 và 2001. Vì thế, hàng công “Brazil hoá” của Real hứa hẹn sẽ khuấy đảo châu Âu trong thời gian dài sắp tới.

    Trong đợt tập trung ĐTQG Brazil lần này thì Endrick Felipe đều theo sát Vinicius Junior và Rodrygo. Thần đồng này hiểu rõ hai đàn anh này sẽ có ảnh hưởng rất lớn đến tương lai sự nghiệp của mình. Ở tuổi 11, Endrick từng khiến cả Brazil phải choáng váng khi ghi đến 165 bàn sau 169 trận cho đội trẻ Palmeiras. Sau đó, cầu thủ sinh năm 2006 cũng trở thành cầu thủ trẻ nhất ra sân cho đội 1 Palmeiras tại Serie A. 3 mùa qua, Endrick đã có 82 lần ra sân cho CLB Palmeiras, ghi 27 bàn và có 3 kiến tạo. Anh đã cùng đội bóng số 1 Brazil hiện tại thâu tóm cả 3 danh hiệu quốc nội với 2 lần vô địch Serie A liên tiếp.

    Thông tin về Endrick Felipe

    • Tên thật: Endrick Felipe Moreira de Sousa
    • Năm sinh: 21/7/2006 (17 tuổi)
    • Chiều cao: 1m73
    • Vị trí thi đấu: tiền đạo
    • Sự nghiệp CLB: Palmeiras (2016-nay)
    • Sự nghiệp quốc tế: ĐTQG Brazil (3 trận, 1 bàn)
    • Danh hiệu tập thể: VĐQG Brazil Serie A 2022 và 2023; Siêu cúp Brazil 2023, cúp QG Brazil 2023
    • Danh hiệu cá nhân: Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Serie A 2022; Cẩu thủ trẻ xuất sắc nhất Brazil 2022; Cầu thủ Brazil chạy cánh trái hay nhất 2023.

    Bài viết liên quan

    Hashtag bài viết

    Bình luận

    avatar-user
    Thêm bình luận...
    Hình ảnh của lega.news
    Hình ảnh của lega.news