Hình ảnh của lega.news
Hình ảnh của lega.news

    Brighton vs Arsenal, ngày 06/4: Pháo thủ lành ít dữ nhiều

    Hoàng Hưng
    Hoàng Hưng04/04/2024 lúc 09:00 GMT0
    Nhận định Ngoại hạng Anh, Brighton vs Arsenal, 23h30 ngày 06/4. Chuỗi 14 trận bất bại sân nhà của đối thủ cho thấy The Gunners khó thắng trận này.
    Brighton vs Arsenal, ngày 06/4: Pháo thủ lành ít dữ nhiều

    Nhận định trận đấu Brighton vs Arsenal

    Chiến thắng trước Luton Town giữa tuần qua đã giúp Arsenal tiếp tục duy trì cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh 2023/24. Giờ đây, mỗi trận đấu với thầy trò Mikel Arteta đều là trận chung kết. Lịch thi đấu của Pháo thủ trong phần còn lại của mùa giải cũng nặng nề hơn so với Liverpool và Man City. Họ còn gặp Chelsea, Tottenham, MU cùng với đó là 2 lượt trận tứ kết Champions League. Ngoài ra, The Gunners cũng sẽ có gặp những đối thủ khó nhằn khác và Brighton vs Arsenal là một trận như thế.

    Brighton đấu với Arsenal chưa bao giờ là trận đấu dễ với Pháo thủ. Bằng chứng là 5 trận đụng độ gần nhất thì họ nhận đến 3 thất bại, đều trên sân nhà. Từ khi Brighton thăng hạng Premier League năm 2017 đến nay thì The Gunners cũng chỉ thắng 5, hoà 3 và thua đến 6 trong 14 lần chạm trán đối thủ này. Trong đó, Arsenal chỉ thắng 2, hoà 2 và thua 2 trong 6 lần làm khách tại AMEX. Tính dưới thời Mikel Arteta thì ông cũng chỉ thắng 4, hoà 1 và thua 4 trước những chú chim mòng biển. Thế nên, đây sẽ là chuyến đi thật sự lành ít dữ nhiều cho Odegaard và các đồng đội.

    Brighton vs Arsenal
    Nguồn ảnh: sưu tầm.

    Ngoài trận lượt đi thua 0-2 thì 4 trận đụng độ gần nhất giữa Brighton vs Arsenal thì chủ nhà đều ghi ít nhất 2 bàn vào lưới Pháo thủ. Mùa trước, The Gunners đã thắng 4-2 tại AMEX. Tuy nhiên, 6 mùa qua tại Ngoại hạng Anh thì họ không thể thắng 2 lần liên tiếp làm khách tại sân đấu này. Mùa này, Brighton không có phong độ khủng như mùa trước nhưng vẫn là đối thủ rất khó chịu. Có thể nói, thầy trò Roberto De Zerbi còn khó chơi hơn cả Chelsea, MU hay Tottenham. 14 trận bất bại sân nhà liên tiếp của họ càng cho thấy Arsenal sẽ không dễ có 3 điểm ra về.

    Kể từ thất bại 2-3 trước AEK Athens tại Europa League hồi tháng 9/2023 đến nay thì thầy trò De Zerbi chưa biết thua sân nhà là gì. Họ đã trải qua chuỗi 14 trận bất bại với 8 thắng và 6 hoà. Tính từ đầu mùa thì Brighton cũng mới chỉ thua 2 trận sân nhà trong tổng số 18 trận. Trong đó, họ đã hoà 2-2 khi tiếp Liverpool, thắng Tottenham, Ajax, Marseille và Roma. Dù từ đầu năm 2024 đến nay những chú chim mòng biển thi đấu thất thường nhưng họ vẫn chưa biết thua sân nhà là gì, thắng 3/5 trận. Vì thế, Brighton đấu với Arsenal không thật sự có ưu thế dành cho đội khách.

    Brighton vs Arsenal
    Nguồn ảnh: sưu tầm.

    Về phía Arsenal, có cảm giác như thầy trò Mikel Arteta đang gồng mình đá qua từng trận. Điều này cho thấy, họ có thể sẩy chân bất cứ lúc nào, thậm chí là ngay tại vòng 32 Ngoại hạng Anh này. Sân khách cũng là nỗi lo khá lớn của Pháo thủ mùa này. Nên biết, The Gunners là đội đá sân khách hay nhất Premier League mùa này khi thắng 9 nhưng cũng có 6 trận mất điểm. Từ đầu năm 2024 đến nay thì Arsenal chỉ mất điểm trước Man City còn lại thắng cả 9 vòng đấu khác ở EPL. Trong đó, họ thắng 4/5 trận sân khách đồng thời có 4/5 trận giữ lưới.

    Tính trên mọi đấu trường thì Arsenal chỉ thắng 11/21 trận sân khách mùa này, tỷ lệ thắng chỉ 52%. Tỷ lệ thắng của họ trên sân Brighton cũng chỉ 30%. Tỷ lệ kèo chấp 1 trái trận này khá ủng hộ Pháo thủ khi họ đã thắng kèo 3, hoà 2 và chỉ thua 1 trận sân khách mùa này chấp kèo tương tự. Tuy nhiên, Brighton mùa này đã thắng kèo cả 3 trận sân nhà đá cửa dưới. Khả năng ghi bàn sân nhà của thầy trò De Zerbi cũng rất bùng nổ. Thế nên, sẽ không dễ để Pháo thủ giành trọn 3 điểm trong trận Brighton vs Arsenal này.

    Dự đoán tỷ số: Brighton 2-2 Arsenal (H1: 1-1)

    Thành tích đối đầu Brighton vs Arsenal

    Brighton vs Arsenal

    Phong độ gần đây của Brighton

    Brighton vs Arsenal

    Phong độ gần đây của Arsenal

    Brighton vs Arsenal

    Phân tích đối đầu, phong độ

    • Brighton vs Arsenal 5 trận gần nhất; thắng 3/5 trận và 4/5 trận có bàn.
    • Brighton chỉ thua 2/5 trận gần nhất tiếp Arsenal và 3/5 trận có bàn.
    • 3/5 trận đối đầu Brighton không ghi bàn H1 và 3/5 trận giữ lưới H1.
    • 3/5 trận tiếp Arsenal, Brighton không có bàn H1 và 3/5 trận giữ lưới H1.
    • Brighton thua 2/5 trận gần nhất và 3/5 trận có bàn.
    • Brighton không thua 5 trận sân nhà gần nhất và 4/5t rận có bàn.
    • 3/5 trận gần đây Brighton có bàn H1 và 3/5 trận giữ lưới H1.
    • 3/5 trận sân nhà Brighton có bàn H1 và 5 trận đều giữ lưới H1.
    • Arsenal thắng 4/5 trận gần nhất và 4/5 trận giữ lưới.
    • Arsenal thắng 3/5 trận sân khách gần nhất và 4/5 trận giữ lưới.
    • 4/5 trận gần đây Arsenal có bàn H1 và 4/5 trận giữ lưới H1.
    • 3/5 trận sân khách Arsenal dẫn trước H1 và 5 trận đều giữ lưới H1.

    Thông tin lực lượng

    • Brighton: Jack Hinshelwood, Solly March, Kaoru Mitoma chấn thương.
    • Arsenal: Jurrien Timber, Bukayo Saka chấn thương.

    Đội hình dự đoán

    Brighton vs Arsenal

    Brighton vs Arsenal

    Bài viết liên quan

    Bình luận

    avatar-user
    Thêm bình luận...
    Hình ảnh của lega.news
    Hình ảnh của lega.news