Hình ảnh của lega.news
Hình ảnh của lega.news

    Arsenal đấu với Luton (2-0): Pháo thủ tạm chiếm ngôi đầu BXH Premier League

    Phạm Danh
    Phạm Danh04/04/2024 lúc 01:00 GMT0
    Pháo thủ đã tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League 2023/24 sau khi có thắng lợi 2-0 trong trận Arsenal đấu với Luton Town tại vòng 31.
    Arsenal đấu với Luton (2-0): Pháo thủ tạm chiếm ngôi đầu BXH Premier League

    Đội hình ra sân Arsenal đấu với Luton

    • Arsenal 4-3-3: David Raya, Ben White, William Saliba, Gabriel Magalhaes, Zinchenko, Thomas Partey, Smith Rowe, Martin Odegaard, Reiss Nelson, Leandro Trossard, Kai Havertz.
    • Luton Town 3-4-2-1: Thomas Kaminski, Hashioka Daiki, Teden Mengi, Issa Kabore, Onyedinma, Ross Barkley, Pelly Ruddock, Alfie Doughty, Jordan Clark, Andros Townsend, Carlton Morris.

    Bàn thắng

    • Arsenal: Martin Odegaard (24’); Hashioka Daiki (phản lưới, 44’)

    Được đá trước Liverpool nên chỉ cần thắng trong trận Arsenal vs Luton Town là Pháo thủ sẽ có được ngôi đầu bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh 2023/24. HLV Mikel Arteta đã có rất nhiều thay đổi so với đội hình ra sân trong trận hòa 0-0 trên sân Man City cuối tuần qua. Zinchenko, Thomas Partey, Smith Rowe, Reiss Nelson đã được ra sân ngay từ đầu. Declan Rice, Jorginho, Saka và Martinelli được nghỉ ngơi.

    Lượt đi, thầy trò Arteta đã rất vất vả mới thắng 4-3 trước tân binh. Tuy nhiên, lần này đá tại Emirates thì mọi chuyện đã diễn ra dễ dàng hơn với Pháo thủ trong trận Arsenal đấu với Luton. Họ đã áp đảo đối thủ ngay từ đầu với 2 pha dứt điểm liên tiếp ở phút thứ 9. Sức ép được chủ nhà tạo ra liên tục với thời lượng kiểm soát bóng hoàn toàn vượt trội lên đến 80%.

    Phút 24, chủ nhà có bàn mở tỷ số trận Arsenal vs Luton Town. Odegaard cướp bóng từ giữa sân rồi tổ chức tấn công phối hợp với Kai Havertz. Tiền vệ người Đức đã có pha chuyền bóng vừa tầm để ngôi sao người Na Uy tung cú sút chìm vào góc gần đánh bại thủ môn Kaminski. Phút 27, đội khách có cơ hội đầu tiên nhưng pha đánh đầu của Carlton Morris không làm khó được David Raya.

    Arsenal đấu với Luton
    Nguồn ảnh: sưu tầm.

    Phút 33, Thomas Partey có pha chọc khe thông minh để Smith Rowe thoát xuống trong vòng cấm. Cú sút của số 10 này sau đó quá hiền bị Kaminski cản phá. Phút 41, đến lượt Kai Havertz có cơ hội nhưng cú sút chéo góc của cầu thủ người Đức vẫn không thể thành bàn. Phút 44, tỷ số trận Arsenal đấu với Luton được nâng lên 2-0 cho chủ nhà. Pháo thủ có pha dàn xếp tấn công đẹp mắt khi Smith Rowe thoát sâu xuống đấy biên rồi chuyền vào trong khiến trung vệ Hashioka Daiki phản lưới nhà.

    Sang hiệp 2, HLV Arteta có những thay đổi nhân sự khi Eddie Nketiah, Declan Rice, Tomiyasu, Martinelli vào sân. Chủ nhà vẫn tạo được sức ép đáng kể và có thêm vài cơ hội ăn bàn nhưng không thể có nâng cao tỷ số trận Arsenal vs Luton Town. Dù vậy, thắng chung cuộc 2-0 cũng đã đủ giúp Pháo thủ vươn lên dẫn đầu BXH Premier League 2023/24 với 1 điểm nhiều hơn Liverpool. The Kop sẽ có trận ra sân muộn tại vòng 31 này nhưng nhiều khả năng vẫn sẽ có 3 điểm khi chỉ tiếp đội cuối bảng Sheffield United trên sân nhà Anfield.

    Bên cạnh trận Arsenal đấu với Luton thì Ngoại hạng Anh đêm qua còn 2 trận đấu khác. Trên sân nhà, Brentford đã có trận hòa chấp nhận được trước Brighton với tỷ số 0-0. Kết quả này cộng với việc Luton thua tại Emirates đã giúp Bầy ong tạo ra cách biệt 6 điểm với khu vực nguy hiểm. Trong khi đó, Phil Foden đã lập hat-trick giúp Man City vượt qua Aston Villa 4-1 trên sân nhà Etihad. Dù thắng đậm nhưng Man xanh vẫn chỉ xếp thứ 3 trên BXH Premier League, bằng 67 điểm với Liverpool nhưng kém hiệu số.

    Kết quả Ngoại hạng Anh 2023/24 – vòng 31

    • Nottingham 3-1 Fulham (H1: 3-0)
    • Newcastle 1-1 Everton (H1: 1-0)
    • Bournemouth 1-0 Crystal Palace (H1: 0-0)
    • Burnley 1-1 Wolves (H1: 1-1)
    • West Ham 1-1 Tottenham (H1: 1-1)
    • Arsenal 2-0 Luton Town (H1: 2-0)
    • Brentford 0-0 Brighton
    • Man City 4-1 Aston Villa (H1: 2-1)

    Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh 2023/24 – vòng 31

    • 01h30 ngày 5/4: Liverpool vs Sheffield United
    • 02h15 ngày 5/4: Chelsea vs Man United

    Bài viết liên quan

    Bình luận

    avatar-user
    Thêm bình luận...
    Hình ảnh của lega.news
    Hình ảnh của lega.news