Hình ảnh của lega.news
Hình ảnh của lega.news

    Bốc thăm tứ kết C1 23/24: liệu có duyên nợ Arsenal vs Bayern?

    Hoàng Hưng
    Hoàng Hưng15/03/2024 lúc 02:00 GMT0
    Liệu sẽ có duyên nợ Arsenal vs Bayern hay Arsenal vs Barca sẽ xảy ra tại lễ bốc thăm tứ kết C1 2023/24 hay thậm chí là siêu kinh điển Real vs Barca.
    Bốc thăm tứ kết C1 23/24: liệu có duyên nợ Arsenal vs Bayern?

    Vào lúc 18h00 hôm nay 15/3, UEFA sẽ tiến hành bốc thăm tứ kết C1 mùa giải 2023/24. Ngoài ra, cơ quan quyền lực nhất bóng đá châu Âu cũng sẽ bốc thăm chia cặp tứ kết cho 2 giải đấu Europa League và Conference League. NHM Việt Nam có thể theo dõi buổi lễ bốc thăm qua FPT Play, đơn vị đang sở hữu bản quyền của 3 giải đấu cúp châu Âu.

    Sau khi vòng 1/8 khép lại thì UEFA Champions League đã xác định được 8 cái tên đi tiếp. Tây Ban Nha góp mặt 3 đại diện là Real Madrid, Barcelona và Atletico Madrid. Anh có 2 đại diện là Man City và Arsenal. Đức cũng có 2 đại diện gồm Bayern Munich và Dortmund trong khi Pháp chỉ có mỗi Paris Saint-Germain. Cả 8 CLB đều đã sẵn sàng chờ đón đối thủ tiếp theo của mình sau buổi lễ bốc thăm tứ kết C1.

    Với việc Arsenal trở lại tứ kết Champions League sau 14 năm thì đây chính là cái tên thu hút sự chú ý của NHM giải đấu nhất. Mọi người rất chờ đợi xem Pháo thủ sẽ gặp ai trong 7 đội còn lại. Theo luật bốc thăm tứ kết C1 thì các đội cùng quốc gia vẫn có thể gặp nhau ở vòng đấu này. Thế nên, Arsenal vs Man City cũng là trận nội chiến đáng chờ đợi. Tuy nhiên, theo nhiều người thì Pháo thủ thành London rất có duyên với Bayern Munich hay Barca. Đây là 2 đối thủ khả dĩ nhất mà thầy trò Mikel Arteta có thể chạm trán.

    Bốc thăm tứ kết C1
    Nguồn ảnh: sưu tầm.

    Tương tự, Barca sau 3 mùa giải mới trở lại vòng tứ kết C1. Vì thế, đối thủ của thầy trò Xavi cũng được NHM rất quan tâm. Gã khổng lồ xứ Catalan hoàn toàn có thể gặp kình địch Real Madrid để tạo nên cặp đấu Siêu kinh điển. Họ cũng có thể gặp “khắc chế cứng” Bayern Munich hay gặp lại HLV cũ Pep Guardiola bên phía Man City. Với riêng các cules thì gặp Arsenal, Dortmund hay PSG ở vòng đấu này sẽ dễ thở hơn. Trong khi đó, với vị thế là ứng viên vô địch thì Man City, Real và Bayern đều không ngại bất cứ đối thủ nào trên con đường đi đến trận cuối cùng.

    Bốc thăm tứ kết C1 cũng sẽ phân nhánh luôn cho bán kết. Các đội vào cùng một nhánh sẽ có thể chạm trán nhau ở vòng tiếp theo. Vòng tứ kết và bán kết cũng sẽ được diễn ra theo thể thức lượt đi và lượt về. Theo đó, 4 cặp đấu tứ kết sẽ được diễn ra lượt đi vào ngày 10-11/4 và lượt về ngày 17-18/4. Vòng bán kết sẽ diễn ra lượt đi vào ngày 1-2/5 và lượt về vào ngày 8-9/5. Trận chung kết Champions League 2023/24 sẽ được diễn ra vào ngày 2/6 tại SVĐ Wembley, Anh.

    8 CLB góp mặt tại bốc thăm tứ kết C1 mùa 2023/24

    • Real Madrid, Barcelona, Atletico Madrid, Bayern Munich, Dortmund, Man City, Arsenal, PSG.

    8 CLB góp mặt tại tứ kết Europa League 2023/24

    • Liverpool, West Ham, AC Milan, AS Roma, Atalanta, Bayer Leverkusen, Marseille, Benfica

    8 CLB góp mặt tại vòng tứ kết Conference League (cúp C3) 2023/24

    • Aston Villa, Fiorentina, Lille, Club Brugge, Fenerbahce, Olympiakos, PAOK, Viktoria Plzen.

    Bài viết liên quan

    Bình luận

    avatar-user
    Thêm bình luận...
    Hình ảnh của lega.news
    Hình ảnh của lega.news