Hình ảnh của lega.news
Hình ảnh của lega.news

    Barcelona đấu với Las Palmas (1-0): thu hẹp cách biệt chờ Siêu kinh điển

    Trương Tuấn
    Trương Tuấn31/03/2024 lúc 03:00 GMT0
    Dù chơi hơn người từ sớm nhưng thầy trò Xavi chỉ có thắng lợi tối thiểu 1-0 trong trận Barcelona đấu với Las Palmas để thu hẹp cách biệt với Real Madrid xuống còn 6 điểm.
    Barcelona đấu với Las Palmas (1-0): thu hẹp cách biệt chờ Siêu kinh điển

    Đội hình ra sân Barcelona đấu với Las Palmas

    • Barcelona 4-3-3: Ter Stegen, Jules Kounde, Pau Cubarsi, Inigo Martinez, Joao Cancelo, Femin Lopez, Ilkay Gundogan, Sergi Roberto, Lamine Yamal, Raphinha, Robert Lewandowski.
    • Las Palmas 4-5-1: Alvaro Valles, Alex Suarez, Saul Coco, Mika Marmol, Sergi Cardona, Marvin Park, Javi Munoz, Kirian Rodriguez, Enzo Loiodice, Sandro Ramirez, Munir El Haddadi.

    Bàn thắng

    • Barcelona: Raphinha (59’)
    • Las Palmas: thủ môn Alvaro Valles (thẻ đỏ phút 24’)

    Được đá sân nhà trong trận Barcelona đấu với Las Palmas là cơ hội để thầy trò Xavi có thể thu hẹp cách biệt với Real Madrid. Hiện tại, họ đang kém kình địch đến 9 điểm nên buộc phải thắng các trận đấu còn lại mới mong bảo vệ chức vô địch La Liga. Ở vòng 32 tới thì trận Siêu kinh điển sẽ chính thức diễn ra tại Bernabeu. Thế nên, nếu cách biệt không còn quá lớn thì cơ hội dành cho Gã khổng lồ trước El Clasico là vẫn còn.

    Với lợi thế sân nhà, Barca đã dồn ép đối thủ ngay từ khi tiếng còi khai cuộc vang lên. Phút thứ 5, Lewandowski ghi bàn nhưng không được công nhận do lỗi việt vị. Phút 19, Raphinha cũng bị VAR từ chối bàn thắng vì lý do tương tự chân sút người Ba Lan. Phút 24, thủ môn Alvaro Valles băng ra khỏi vòng cấm phạm lỗi rất nguy hiểm với Raphinha nên nhận thẻ đỏ trực tiếp. Được chơi hơn người giúp đoàn quân của HLV Xavi thêm áp đảo trong trận Barca vs Las Palmas.

    Phút 29, thủ môn vào sân thay người Escandell đã chơi tốt hoá giải tình huống nguy hiểm cho Las Palmas. Phút 35, Lewandowski thoát xuống không bị ai kèm nhưng lại đánh đầu đưa bóng dội xà ngang. Phút 45, Raphinha dứt điểm trống trải nhưng lại đưa bóng chệch cột dọc. Phút 45+3, đội khách có pha đá phạt khá tốt của trung vệ Samuel Coco nhưng bóng đi ngoài mép lưới. Hiệp 1 trận Barcelona đấu với Las Palmas khép lại mà không có bàn thắng được ghi.

    Barcelona đấu với Las Palmas
    Nguồn ảnh: sưu tầm.

    Chủ nhà gia tăng sức ép trong hiệp 2 khi Joao Felix vào sân thay Fermin Lopez. Phút 59, Barca suýt phải trả giá bằng bàn thua khi Pau Cubarsi đánh đầu chuyền về bất cản nhưng may là Ter Stegen đã sửa sai cho trung vệ 17 tuổi. Ngay sau tình huống này thì chủ nhà đã có bàn mở tỷ số trận Barca vs Las Palmas. Joao Felix bấm bóng tinh tế để Raphinha băng xuống đánh đầu hạ gục thủ thành Escandell. Phút 73, lại là Felix chọc khe cho Ferran Torres nhưng số 7 lại không thắng được thủ môn đối phương.

    Những phút còn lại trận Barcelona đấu với Las Palmas thì chủ nhà có thêm vài cơ hội ghi bàn. Trong đó, Felix đã bỏ lỡ cơ hội đệm bóng cận thành khó tin ở phút 78 khi đưa bóng đi trúng xà ngang. Phút 87, đội khách cũng có tình huống đáp trả nguy hiểm khi Alberto Moleiro đi bóng dứt điểm rất căng đưa bóng đi ngoài mép lưới. Chung cuộc, Barca có chiến thắng sát nút 1-0 trước Las Palmas qua đó thu hẹp cách biệt với Real Madrid xuống còn 6 điểm. Tại vòng 30 La Liga này, Kền kền trắng sẽ đá sân nhà nhưng tiếp Athletic Bilbao khó chơi.

    Kết quả bóng đá Tây Ban Nha – La Liga 2023/24 – vòng 30

    • Cadiz 1-0 Granada (H1: 0-0)
    • Getafe 0-1 Sevilla (H1: 0-1)
    • Almeria 0-3 Osasuna (H1: 0-2)
    • Valencia 0-0 Mallorca
    • Barcelona 1-0 Las Palmas (H1: 0-0)

    Lịch thi đấu bóng đá Tây Ban Nha – La Liga 2023/24 – vòng 30

    • 19h00 ngày 31/3: Celta Vigo vs Vallecano
    • 21h15 ngày 31/3: Girona vs Betis
    • 23h30 ngày 31/3: Alaves vs Sociedad
    • 02h00 ngày 01/4: Real Madrid vs Bilbao
    • 02h00 ngày 02/4: Villarreal vs Atletico Madrid

    Bài viết liên quan

    Bình luận

    avatar-user
    Thêm bình luận...
    Hình ảnh của lega.news
    Hình ảnh của lega.news