Hình ảnh của lega.news
Hình ảnh của lega.news

    Al Nassr đấu với Al Ain: Ronaldo khiến đội nhà bị loại khỏi Champions League

    Hoàng Hưng
    Hoàng Hưng12/03/2024 lúc 02:30 GMT0
    Bỏ lỡ cơ hội đệm bóng 3m khó tin, Ronaldo khiến đội nhà bị loại khỏi AFC Champions League sau khi thua loạt sút luân lưu trong trận Al Nassr đấu với Al Ain.
    Al Nassr đấu với Al Ain: Ronaldo khiến đội nhà bị loại khỏi Champions League

    Đội hình ra sân Al Nassr đấu với Al Ain

    • Al Nassr 4-2-3-1: Al Najjar, Ali Alawjami, Al Amri, Al Fatil, Alex Telles, Al Khaibari, Brozovic, Ghareeb, Otavio, Sadio Mane, Cristiano Ronaldo.
    • Al Ain 4-1-2-1-2: Khalid Eisa, Al Ahbabi, Al Hashemi, Autonne, Erik, Park Yong-woo, Al Baloushi, Matias Palacios, Yahia Nader, Gamarra, Soufiane Rahimi.

    Bàn thắng

    • Al Nassr: Ghareeb (45+5’); Khalid Eisa (phản lưới 51’); Alex Telles (72’); Ronaldo (pen 118’); Ayman Yahya (thẻ đỏ 98’).
    • Al Ain: Rahimi (28’ và 45’); Al Shamsi (103’).

    Al Nassr đấu với Al Ain là trận đấu ở lượt về vòng tứ kết AFC Champions League – cúp C1 châu Á. Do để thua 0-1 lượt đi nên Al Nassr cần thắng cách biệt mới có thể đi tiếp. Thế nhưng, Ronaldo và các đồng đội đã trải qua 1 trận đấu điên rồ trên sân nhà và để thua đối thủ trên loạt sút luân lưu dù thắng 4-3 trong thời gian 120 phút.

    Dù xuất phát với đội hình nhiều hảo thủ nhưng chủ nhà không thể áp đảo trong trận Al Nassr đấu với Al Ain. Đội khách mới là đội có cơ hội nguy hiểm trước khi Rahimi tung cú sút xa đi chệch cột dọc ngay phút đầu tiên của trận đấu. Phút thứ 9, Ronaldo đứng trước quả đá phạt nhưng lại đưa bóng đi trúng hàng rào. Phút 28, tỷ số được đội khách phá vỡ khi Rahimi một mình đột phá rồi dứt điểm ghi bàn. Sau khi check VAR thì trọng tài vẫn công nhận bàn thắng cho đội khách Al Ain.

    Sau bàn thua, đội chủ nhà điên cuồng tấn công vì tổng tỷ số bây giờ đã là cách biệt 2 bàn. Thế nhưng, khi mà họ chưa làm được gì thì đã nhận bàn thua thứ. Phút 45 trận Al Nassr đấu với Al Ain, Rahimi lại khiến người ta nhớ đến mình khi ghi bàn thắng thứ 2 vào lưới thủ thành Al Najjar. Phút 45+3, Ronaldo ngã vờ trong vòng cấm và trọng tài không cho anh hưởng penalty. Phút 45+5, chủ nhà có bàn rút ngắn cách biệt khi Mane kiến tạo để Ghareeb đệm bóng cận thành ghi bàn.

    Al Nassr đấu với Al Ain thất bại
    Nguồn ảnh: sưu tầm.

    Phút 48, Ronaldo có pha đệm bóng vào cột dọc nhưng trước đó trọng tài đã căng cờ báo việt vị. Phút 50, chủ nhà có bàn gỡ hoà 2-2 trong trận Al Nassr đấu với Al Ain. Otavio đi bóng bên cánh phải rồi căng ngang rất mạnh khiến thủ thành Khalid Eisa không kịp phản ứng thì bóng đã vào lưới. Phút 60, Ronaldo có tình huống bỏ lỡ cơ hội khó tin nhất trong sự nghiệp. Alawjami dứt điểm trong vòng cấm, thủ môn Eisa đẩy bóng ra đúng đà di chuyển của CR7. Thế nhưng, trong tình huống bóng cách khung thành trống chỉ 3m thì Ronaldo lại đệm bóng đi chệch cột dọc trong sự khó tin của đồng đội và chính bản thân anh.

    Phút 73, chủ nhà lần đầu tiên vươn lên dẫn 3-2 trong trận Al Nassr đấu với Al Ain. Alex Telles có quả đá phạt hiểm hóc bóng đi khó chịu khiến thủ thành Khalid Eisa bất ngờ và vào lưới nhặt bóng. Lúc này, tổng tỷ số đã là 3-3 nên hai đội phải đá thêm 2 hiệp phụ. Phút 98, sau khi tham khảo VAR thì trọng tài đã quyết định rút thẻ đỏ đuổi Ayman Yahya bên phía chủ nhà. Phút 104, đội khách gỡ hoà với bàn thắng của Al Shamsi.

    Phút 107, Ronaldo đi bóng rồi dứt điểm nhưng không thắng được thủ thành Eisa. Phút 108, sau khi check VAR thì trọng tài đã cho chủ nhà được hưởng phạt đền. Trên chấm 11m thì Ronaldo đã không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn nâng tỷ số lên 4-3 trong trận Al Nassr đấu với Al Ain. Với tỷ số hoà 4-4 sau 2 lượt trận thì hai đội phải dùng loạt đá luân lưu để phân định thắng thua. Ở 4 lượt sút của Al Nassr thì chỉ mình Ronaldo thực hiện thành công trong khi đội khách đều hoàn thành cả 3 lượt sút của mình.

    Thua 1-3 trên loạt đá luân lưu sau trận Al Nassr đấu với Al Ain, Ronaldo đang đối mặt với mùa giải trắng tay. Tại Saudi Pro League trước đó thì anh và các đồng đội đã để thua 1-3 ngay trên sân nhà trước Al Raed. Thất bại này khiến Al Nassr bị Al Hilal bỏ xa đến 12 điểm trong cuộc đua vô địch. Dù mùa giải còn 11 vòng đấu nhưng Al Hilal vẫn đang bất bại sẽ rất khó để Al Nassr tạo ra kỳ tích.

    Lịch thi đấu cúp C1 châu Á 2023/24 – vòng tứ kết

    • 17h00 ngày 12/3: Ulsan vs Jeonbuk Motors
    • 02h00 ngày 13/3: Al Ittihad vs Al Hilal
    • 17h00 ngày 13/3: Yokohama Marinos vs Shandong Luneng

    Bài viết liên quan

    Bình luận

    avatar-user
    Thêm bình luận...
    Hình ảnh của lega.news
    Hình ảnh của lega.news