Hình ảnh của lega.news
Hình ảnh của lega.news

    West Ham đấu với Leverkusen (1-1): tân vương Bundesliga vào bán kết cúp C2

    Hoàng Hưng
    Hoàng Hưng19/04/2024 lúc 02:00 GMT0
    Hoà 1-1 trong trận West Ham đấu với Leverkusen, tân vương Bundesliga đã thắng chung cuộc 3-1 qua đó giành suất vào chơi bán kết cúp C2 – Europa League 2023/24.
    West Ham đấu với Leverkusen (1-1): tân vương Bundesliga vào bán kết cúp C2

    Đội hình ra sân West Ham đấu với Leverkusen

    • West Ham 4-2-3-1: Lukasz Fabianski, Vladimír Coufal, Kurt Zouma, Nayef Aguerd, Aaron Cresswell, Edson Alvarez, Tomas Soucek, Jarrod Bowen, James Ward-Prowse, Mohammed Kudus, Michail Antonio.
    • Leverkusen 3-4-2-1: Matej Kovar, Odilon Kossounou, Jonathan Tah, Piero Hincapie, Josip Stanisci, Ezequiel Palacios, Granit Xhaka, Alex Grimaldo, Nathan Tella, Florian Wirtz, Patrik Schick.

    Bàn thắng

    • West Ham: Michail Antonio (13’)
    • Leverkusen: Jeremie Frimpong (89’)

    Thắng 2-0 ở lượt đi là lợi thế không nhỏ dành cho thầy trò Xabi Alonso trước trận lượt về West Ham đấu với Leverkusen. Tân vương Bundesliga hoàn toàn có thể hướng đến chiếc vé vào bán kết cúp C2 mùa giải thứ 2 liên tiếp cùng ông thầy người Tây Ban Nha. Tuy nhiên, West Ham cũng cho thấy họ đá sân nhà rất tốt nên không thể xem thường.

    So với lượt đi, HLV Xabi Alonso đã có 3 sự thay đổi người. Kossounou, Hincapie và Nathan Tella được đá chính thay Tapsoba, Frimpong và Amine Adli. Trong khi đó, HLV David Moyes của chủ nhà cũng có 3 sự thay đổi người so với trận thua tại Đức. Ông đã để Aguerd đá thay Mavropanos, Edson Alvarez thay Lucas Paqueta và Emerson ngồi ngoài. Moyes chuyển từ 3-4-2-1 ở lượt đi thành sơ đồ 4-2-3-1 quen thuộc cho trận West Ham vs Leverkusen lượt về này.

    Chỉ để thua 0-2 lượt đi thì hy vọng vẫn còn dành cho chủ nhà trong trận West Ham đấu với Leverkusen. The Hammers đã nhập cuộc chủ động tấn công ngay từ đầu. Thành tích toàn thắng 4 trận sân nhà tại Europa League mùa này cho họ sự tự tin áp đảo đối thủ. Tuy vậy, đội khách mới là người có cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Nathan Tella có cú sút xa rất chất lượng khiến Fabianski vất vả cản phá.

    Phút 13, chủ nhà có bàn mở tỷ số trận West Ham vs Leverkusen. Từ pha treo bóng rất xa bên cánh phải, Michail Antonio đã bật cao đánh đầu tung lưới Matej Kovar. Phút 22, Ward-Prowse treo bóng để Antonio tiếp tục đánh đầu nhưng lần này không thành công. Sau đó 2, phút, Bowen có pha băng vào dứt điểm một chạm nhưng Kovar đã khép góc kịp lúc. Trong những phút cuối hiệp 1, The Hammers chơi gần như lấn lướt hoàn toàn nhưng không thể có thêm bàn thắng san bằng cách biệt sau 2 lượt trận.

    West Ham đấu với Leverkusen
    Nguồn ảnh: sưu tầm.

    Phút 51, Florian Wirtz có pha đệm trượt bóng trong tình huống rất trống trải. Phút 60, Bowen cướp bóng trong chân Hincapie nhưng cú sút sau đó của số 20 lại đi cắt ngang khung thành. Bên cạnh những pha tấn công thì trận West Ham đấu với Leverkusen còn rất nóng với những pha va chạm và ẩu đả giữa hai bên. Phút 83, Frimpong thoát xuống đối mặt nhưng lại dứt điểm đi vọt xà. 6 phút sau, cầu thủ người Hà Lan có cơ hội và lần này cú sút chân trái của anh đã đánh bại Lukasz Fabianski.

    Phút 90+1, Soucek bật cao đánh đầu nhưng không thắng Kovar. Phút 90+3, đội khách phản công nhưng Boniface lại sút bóng lên khán đài. Chung cuộc, hai đội hoà nhau 1-1 trong trận West Ham vs Leverkusen. Với kết quả này, các nhà tân vương Bundesliga đã có thắng lợi 3-1 sau 2 lượt trận và giành vé vào bán kết cúp C2. Đây là mùa giải thứ 2 liên tiếp HLV Xabi Alonso giúp đại diện của Đức góp mặt ở vòng 4 đội mạnh nhất Europa League.

    Ngoài trận West Ham vs Leverkusen thì lượt về tứ kết C2 còn 3 cặp đấu. Liverpool chỉ có thắng lợi 1-0 trên sân Atalanta qua đó thua chung cuộc 1-3 và bị loại khỏi cúp châu Âu. Roma tiếp tục thắng 2-1 trước AC Milan để thắng 3-1 sau 2 lượt trận. Marseille thắng 1-0 khi tiếp Benfica, cân bằng tỷ số 2-2. Hai đội bước vào loạt đá luân lưu và đại diện của Pháp đã có thắng lợi 4-2 để giành chiếc vé vào bán kết C2 2023/24.

    Kết quả cúp C2 châu Âu – Europa League 2023/24 – tứ kết

    • Atalanta 0-1 Liverpool (H1: 0-1, chung cuộc Atalanta thắng 3-1)
    • Roma 2-1 AC Milan (H1: 2-0, chung cuộc Roma thắng 3-1)
    • West Ham 1-1 Bayer Leverkusen (H1: 1-0, chung cuộc Leverkusen thắng 3-1)
    • Marseille 1-0 Benfica (H1: 0-0, chung cuộc hòa 2-2, Marseille thắng luân lưu 4-2)

    Lịch thi đấu cúp C2 châu Âu – Europa League 2023/24 – bán kết

    Lượt đi

    • 02h00 ngày 03/5: AS Roma vs Bayer Leverkusen
    • 02h00 ngày 03/5: Marseille vs Atalanta

    Lượt về

    • 02h00 ngày 10/5: Atalanta vs Marseille
    • 02h00 ngày 10/5: Leverkusen vs Roma

    Bài viết liên quan

    Bình luận

    avatar-user
    Thêm bình luận...
    Hình ảnh của lega.news
    Hình ảnh của lega.news