Hình ảnh của lega.news
Hình ảnh của lega.news

    Union Berlin đấu với Leverkusen (0-1): chạm một tay vào Đĩa bạc Bundesliga

    Hoàng Hưng
    Hoàng Hưng07/04/2024 lúc 02:00 GMT0
    Thắng 1-0 trong trận Union Berlin đấu với Leverkusen cộng với việc Bayern Munich thua sốc Heidenheim đã giúp thầy trò Xabi Alonso chạm một tay vào Đĩa bạc Bundesliga 23/24.
    Union Berlin đấu với Leverkusen (0-1): chạm một tay vào Đĩa bạc Bundesliga

    Đội hình ra sân Union Berlin đấu với Leverkusen

    • Union Berlin 3-5-2: Frederik Ronnow, Danilho Doekhi, Kevin Vogt, Diogo Leite, Chris Trimmel, Lucas Tousart, Andras Schafer, Rani Khedira, Robin Gosens, Brenden Aaronson, Yorbe Vertessen.
    • Leverkusen 3-4-2-1: Lukas Hradecky, Piero Hincapie, Jonathan Tah, Odilon Kossounou, Nathan Tella, Granit Xhaka, Robert Andrich, Alex Grimaldo, Florian Wirtz, Adam Hlozek, Borja Iglesias.

    Bàn thắng

    • Union Berlin: Robin Gosens (thẻ đỏ 45+3’)
    • Bayer Leverkusen: Florian Wirtz (45+8’)

    Union Berlin đấu với Leverkusen diễn ra cùng giờ với trận Heidenheim vs Bayern Munich tại vòng 28 Bundesliga. Trước khi vòng đấu diễn ra thì thầy trò Xabi Alonso đang có cách biệt rất an toàn 13 điểm so với Hùm xám. Với cách biệt này thì chỉ cần thắng thêm 3 trận nữa là đội chủ sân BayArena sẽ có lần đầu tiên trong lịch sử giành được chiếc Đĩa bạc danh giá nhất nước Đức.

    Giữa tuần qua, Leverkusen vừa đánh bại Dusseldorf để vào chung kết cúp quốc gia Đức. Giữa tuần tới, họ sẽ có lượt đi tứ kết Europa League gặp West Ham. Thế nên, HLV Xabi Alonso cũng cần có những tính toán về nhân sự. Ông đã cất Frimpong, Boniface, Tapsoba và Patrik Schick trong trận Union Berlin đấu với Leverkusen hôm nay (6/4). Dù vậy, chất lượng đội hình ra sân của đội đầu bảng Bundesliga vẫn là vượt trội so với chủ nhà.

    Phút thứ 3, Borja Iglesias thoát xuống sút chéo góc nhưng bóng đi ra ngoài. Phút 11, Alex Grimaldo có pha sút phạt hàng rào rất tốt nhưng thủ thành Ronnow đã xuất sắc cứu thua. Phút 15, Nathan Tella treo bóng để Borja đánh đầu rất căng nhưng Ronnow lại một lần nữa lại xuất thần cản phá. Phút 28, đội khách có cơ hội mở tỷ số trận Union Berlin vs Leverkusen nhưng đã bỏ lỡ. Tella thoát xuống trống trải bên cánh phải, chuyền vào trong để Grimaldo đệm bóng nhưng hậu vệ người Tây Ban Nha lại sút bóng đi ra ngoài.

    Union Berlin đấu với Leverkusen
    Nguồn ảnh: sưu tầm.

    Phải đến phút 36 thì chủ nhà mới có cơ hội đầu tiên trong trận Union Berlin đấu với Leverkusen. Từ một pha phạt góc, Robin Gosens đánh đầu đưa bóng đi chệch cầu môn Hradecky. Phút 43, Robert Andrich có cú sút xa rất tốt bóng đi hiểm nhưng Ronnow vẫn đứng vững trước khung thành. Phút 45+3, Robin Gosens phạm lỗi với Tella và nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân. Ngay sau đó, Kossounou đưa được bóng vào lưới nhưng bàn thắng không được công nhận. Sau khi check VAR thì trọng tại lại cho đội khách được hưởng 11m khi cầu thủ chủ nhà chạm tay trong vòng cấm.

    Trên chấm 11m ở phút 45+8 thì Florian Wirtz đã đánh bại Ronnow để mở tỷ số trận Union Berlin vs Leverkusen. Sang hiệp 2, được chơi hơn người nên đoàn quân của Xabi Alonso cũng gia tăng sức ép đáng kể. Đội bóng áo xanh tạo được nhiều cơ hội ăn bàn khi Adli và Boniface vào sân. Tuy nhiên, đội khách đã không có thêm bàn thắng nào và tạm hài lòng với tỷ số thắng sát nút 1-0 tại Alte Forsterei.

    Với thắng lợi tối thiểu trong trận Union Berlin đấu với Leverkusen thì thầy trò Alonso đã kéo dài chuỗi trận bất bại mùa này lên con số 41 trận. Ngoài ra, tin vui cũng đến với đội chủ sân BayArena khi trận đấu cùng giờ Bayern Munich để thua ngược 2-3 hết sức sốc trước Heidenheim. Hùm xám đã dẫn trước 2 bàn trong hiệp 1 nhưng lại thua ngược trong hiệp 2. Với kết quả này, Leverkusen đã tạo ra cách biệt 16 điểm với Bayern. Họ gần như sẽ giành Đĩa bạc Bundesliga 2023/24 ở vòng đấu tiếp theo nếu đánh bại Bremen trên sân nhà.

    Kết quả bóng đá Đức – Bundesliga 2023/24 – vòng 28

    • Frankfurt 1-1 Bremen (H1: 0-0)
    • Koln 2-1 Bochum (H1: 0-0)
    • Freiburg 1-4 RB Leipzig (H1: 0-3)
    • Heidenheim 3-2 Bayern Munich (H1: 0-2)
    • Mainz 4-0 Darmstadt (H1: 1-0)
    • Union Berlin 0-1 Bayer Leverkusen (H1: 0-1)
    • Dortmund 0-1 Stuttgart (H1: 0-0)

    Lịch thi đấu bóng đá Đức – Bundesliga 2023/24 – vòng 28

    • 20h30 ngày 7/4: Hoffenheim vs Augsburg
    • 22h30 ngày 8/4: Wolfsburg vs Gladbach

    Bình luận

    avatar-user
    Thêm bình luận...
    Hình ảnh của lega.news
    Hình ảnh của lega.news