Hình ảnh của lega.news
Hình ảnh của lega.news

    Atalanta đấu với Liverpool (0-1): thắng chưa đủ, The Kop bị loại khỏi cúp C2

    Trương Tuấn
    Trương Tuấn19/04/2024 lúc 01:00 GMT0
    Chỉ thắng 1-0 trên sân đối thủ trong trận Atalanta đấu với Liverpool, The Kop thua chung cuộc 1-3 qua đó bị loại khỏi tứ kết cúp C2 – Europa League 2023/24.
    Atalanta đấu với Liverpool (0-1): thắng chưa đủ, The Kop bị loại khỏi cúp C2

    Đội hình ra sân Atalanta đấu với Liverpool

    • Atalanta 3-4-1-2: Juan Musso, Berat Djimsiti, Isak Hien, Sead Kolasinac, Zappacosta, Ederson, Marten de Roon, Matteo Ruggeri, Teun Koopmeiners, Aleksey Miranchuk, Gianluca Scamacca.
    • Liverpool 4-3-3: Alisson, Alexander-Arnold, Ibrahima Konate, Virgil Van Dijk, Andrew Robertson, Mac Allister, Szoboszlai, Curtis Jones, Mohamed Salah, Luis Diaz, Cody Gakpo.

    Bàn thắng

    • Liverpool: Mohamed Salah (pen, 7’)

    Để thua quá nặng 0-3 lượt đi khiến The Kop thật sự gặp khó trong trận lượt về Atalanta đấu với Liverpool. Cách đây 4 năm, Lữ đoàn đỏ từng thắng 5-0 trên sân đối thủ. Đó sẽ là động lực để họ nghĩ đến một cược ngược dòng kinh điển tại cúp C2. Tuy vậy, phong độ trong thời gian qua của đội bóng Anh là rất đáng báo động.

    So với lượt đi thì The Kop có đội hình mạnh hơn rất nhiều cho trận Atalanta vs Liverpool. HLV Jurgen Klopp đã để Alisson, Arnold, Robertson, Szoboszlai, Salah và Luis Diaz ra sân ngay từ đầu. Điều này cho thấy, Lữ đoàn đỏ không hề có ý định buông mặt trận Europa League dù còn đua tranh quyết liệt tại Premier League. HLV Gasperini có 2 sự thay đổi khi Kolasinac và Miranchuk đá chính thay Pasalic và De Ketelaere.

    Đội khách lao lên tấn công ngay từ đầu. Trong tình huống treo bóng ở phút thứ 5 của Gakpo, bóng đá chạm tay Ruggeri và trọng tài cho The Kop được hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, Mohamed Salah đã đánh bại Musso mang về bàn thắng rất sớm. Lúc này, rất nhiều người đang nghĩ đến một màn ngược dòng kinh điển trong trận Atalanta đấu với Liverpool.

    Phút 12, Szoboszlai tung cú sút xa nhưng bóng đi trúng vị trí của Musso. Sau đó, chủ nhà phản công, Koopmeiners căng ngang suýt khiến Van Dijk đốt lưới nhà nhưng may mắn là Alisson đã phản xạ kịp lúc. Phút 28, Miranchuk cướp bóng dứt điểm chéo góc nhưng không thành công. Những pha phản công nhanh của The Kop thiếu chính xác khiến cơ hội trôi qua rất nhiều. Phút 39, Salah băng xuống đối mặt nhưng lốp bóng ra ngoài bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số trận Atalanta vs Liverpool lên thành 2-0.

    Atalanta đấu với Liverpool
    Nguồn ảnh: sưu tầm.

    Phút 41, Koopmeiners sút tung lưới Alisson nhưng bàn thắng không được công nhận vì tiền vệ người Hà Lan đã rơi vào thế việt vị. Sau đó, Liverpool phản công nhanh, Salah lốp bóng cho Luis Diaz nhưng Isak Hien cố tình dùng tay truy cản. Các cầu thủ áo đỏ yêu cầu trọng tài rút thẻ đỏ cho trung vệ người Thuỵ Điển nhưng kết quả chỉ có chiếc thẻ vàng. Nếu tình huống này có red card thì rất có thể cục diện trận Atalanta đấu với Liverpool sẽ diễn ra theo chiều hướng rất khác.

    Phút 55, Gakpo bị đốn ngã trong vòng cấm. Sau thời gian check VAR thì tổ trọng tài tìm ra lỗi việt vị của tiền đạo người Hà Lan trước khi bị phạm lỗi. Sức ép mà The Kop tạo ra là chưa đủ lớn để họ có bàn thứ 2 trong trận Atalanta vs Liverpool. Phút 60, Koopmeiners xoay người dứt điểm nhanh nhưng không thắng Alisson. Phút 90+1, Darwin Nunez đánh đầu ngược không mấy khó khăn cho Musso. Đây cũng là tình huống nguy hiểm cuối cùng của trận đấu này.

    Dù thắng 1-0 trên đất Ý nhưng Liverpool vẫn nhận thất bại chung cuộc 1-3 qua đó bị loại khỏi cúp C2. Ngoài trận Atalanta đấu với Liverpool thì loạt tứ kết lượt về Europa League 2023/24 còn có 3 trận đấu khác. Bayer Leverkusen hoà 1-1 trên sân West Ham để thắng chung cuộc 3-1. Roma tiếp tục có chiến thắng 2-1 trước AC Milan qua đó thắng tổng tỷ số 3-1 giành vé vào bán kết C2. Cặp cuối cùng, Marseille thắng tối thiểu 1-0 khi tiếp Benfica, trận đấu phải cần loạt luân lưu quyết định. Đại diện Pháp đã thắng 4-2 trên loạt đấu súng qua đó giành suất vào bán kết Europa League mùa này.

    Kết quả cúp C2 châu Âu – Europa League 2023/24 – tứ kết

    • Atalanta 0-1 Liverpool (H1: 0-1, chung cuộc Atalanta thắng 3-1)
    • Roma 2-1 AC Milan (H1: 2-0, chung cuộc Roma thắng 3-1)
    • West Ham 1-1 Bayer Leverkusen (H1: 1-0, chung cuộc Leverkusen thắng 3-1)
    • Marseille 1-0 Benfica (H1: 0-0, chung cuộc hòa 2-2, Marseille thắng luân lưu 4-2)

    Lịch thi đấu cúp C2 châu Âu – Europa League 2023/24 – bán kết

    Lượt đi

    • 02h00 ngày 03/5: AS Roma vs Bayer Leverkusen
    • 02h00 ngày 03/5: Marseille vs Atalanta

    Lượt về

    • 02h00 ngày 10/5: Atalanta vs Marseille
    • 02h00 ngày 10/5: Leverkusen vs Roma

    Bài viết liên quan

    Bình luận

    avatar-user
    Thêm bình luận...
    Hình ảnh của lega.news
    Hình ảnh của lega.news