Hình ảnh của lega.news
Hình ảnh của lega.news

    Việt Nam vs Indonesia, VL WC 2026: khó kiếm trọn 3 điểm

    Trương Tuấn
    Trương Tuấn22/03/2024 lúc 09:00 GMT0
    Nhận định vòng loại World Cup 2026, Việt Nam vs Indonesia, 19h00 ngày 26/3. Với lối đá bế tắc trong tấn công thì thầy trò Troussier khó kiếm trọn 3 điểm tại Mỹ Đình.
    Việt Nam vs Indonesia, VL WC 2026: khó kiếm trọn 3 điểm

    Nhận định trận đấu Việt Nam vs Indonesia

    Thất bại ở lượt đi đã khiến chúng ta bị chính đối thủ vượt mặt. Thế nên, thầy trò Troussier không còn cách nào khác là phải thắng trận Việt Nam vs Indonesia này để tranh suất đi tiếp tại vòng loại World Cup 2026 châu Á. Thế nhưng, 2 thất bại gần nhất trước đối thủ đều chỉ ra điểm yếu trong khâu dứt điểm của những chiến binh sao vàng. Nếu không cải thiện tình hình thì một thất bại ngay tại Mỹ Đình cũng có thể xảy ra.  

    Lượt đi, Việt Nam chỉ có 2 cú sút về phía cầu môn Indonesia mà không lần nào đi trúng đích. Rõ ràng, thầy trò Troussier xứng đáng thua tại Jakarta. Thậm chí, nếu Nguyễn Filip không xuất sắc thì chúng ta phải nhận thêm ít nhất 1 bàn thua nữa. Ở trận thua cùng tỷ số 0-1 tại Asian Cup 2024 thì Việt Nam cũng chỉ có được 1 cú dứt điểm trúng đích trước Indonesia. Cả 2 trận này thì những chiến binh sao vàng đều chiếm quyền kiểm soát bóng và ban bật rất tốt. Thế nhưng, làm sao tạo ra cơ hội dứt điểm vẫn là vấn đề nan giải của thầy trò Troussier. Việt Nam đấu với Indonesia sẽ là cơ hội để chúng ta giải quyết mọi thứ.

    Lần đầu tiên kể từ 1993 đến nay Việt Nam mới thua 2 trận liên tiếp trước Indonesia. Thất bại tại Jakarta đã khiến chúng ta trở thành đội bóng bị trừ điểm nhiều nhất thế giới với 41 điểm. Việc rơi xuống hạng 105 cũng sẽ khiến chúng ta gặp khó trong các lần bốc thăm các giải quốc tế. Nếu có đi tiếp vào vòng loại thứ 3 World Cup 2026 thì thầy trò Troussier cũng sẽ đối mặt với bảng đấu cực khó. Giờ đây, ưu tiên của toàn đội vẫn là giành trọn 3 điểm trong trận Việt Nam vs Indonesia. Trước khi nhận 2 thất bại thì những chiến binh sao vàng từng thắng 3 và hoà 2 trước đối thủ này dưới thời Park Hang-seo.

    Việt Nam vs Indonesia
    Nguồn ảnh: sưu tầm.

    Ở 3 lần gần nhất tiếp Indonesia thì Việt Nam đều có những chiến thắng. Lần gần nhất, chúng ta đã thắng 2-0 khi tiếp đối thủ ở lượt về bán kết AFF Cup 2023. Thế nhưng, chỉ sau 1 năm thì mọi thứ đã thay đổi chóng mặt. Việt Nam đang ngày càng thảm hại ngược lại Indonesia tỏ ra rất hưng phấn. Tính luôn thất bại lượt đi thì chúng ta đã nhận cả 5 thất bại trong năm 2024. Tính từ khi Philippe Troussier lên nắm quyền thì những chiến binh sao vàng chỉ thắng 4 còn lại thua đến 9 trận, tỷ lệ thua đến 70%. Đây là tín hiệu không tốt chút nào cho trận chiến quyết định Việt Nam đấu với Indonesia.

    Trong lịch sử, Việt Nam vs Indonesia có tổng cộng 29 lần chạm trán. Kết quả, chúng ta cũng chỉ thắng 8, hoà 11 và thua 10 trước đối thủ. Trên sân nhà, chúng ta thắng 3, hoà 3 và thua 2 khi tiếp đối thủ này. Việt Nam từng thắng 1-0 khi tiếp Indo tại vòng loại World Cup 1994. Tại vòng loại năm 2022 thì chúng ta thắng 4-0 trước đối thủ nhưng là trên sân trung lập tại UAE. 5 trận gần nhất tiếp Indo thì chúng ta thắng 3 và hoà 2 trận nhưng cũng có 3/5 trận để thủng lưới. Với tình hình hàng công đang kém cỏi và tinh thần đi xuống thì cũng khó đảm bảo thầy trò Troussier sẽ dùng tấn công bù cho phòng ngự.

     Điểm sáng duy nhất cho Troussier và các học trò là chúng ta đã thắng 3/4 trận sân nhà cùng HLV người Pháp. Thế nhưng, cả 3 trận thắng đều là giao hữu trước các đội yếu như Hồng Kông, Syria và Palestine. Trong khi đó, Indonesia cũng không giỏi đá sân khách khi thua trước các đội thủ ngang cơ hay nhỉnh hơn. Tuy nhiên, thầy trò Shin Tae-yong luôn biết cách ghi bàn xa nhà. Thế nên, Việt Nam có lối đá bế tắc trong tấn công như hiện tại cũng khó dồn ép được đối thủ khó chơi lại có hàng phong ngự nhập tịch này. Một kết quả hoà là rất dễ xảy ra cho cặp đấu Việt Nam vs Indonesia và chúng ta sẽ dừng bước tại vòng loại World Cup 2026 châu Á.

    Việt Nam vs Indonesia
    Nguồn ảnh: sưu tầm.

    Dự đoán tỷ số: Việt Nam 1-1 Indonesia (H1: 0-0)

    Thành tích đối đầu Việt Nam vs Indonesia

    Việt Nam vs Indonesia

    Phong độ gần đây của Việt Nam

    Việt Nam vs Indonesia

    Phong độ gần đây của Indonesia

    Việt Nam vs Indonesia

    Phân tích đối đầu, phong độ

    • Việt Nam vs Indonesia 5 trận gần nhất, chỉ thắng 1/5 trận và 3/5 trận giữ lưới.
    • Việt Nam thắng 3/5 trận tiếp Indonesia gần nhất và 3/5 trận thủng lưới.
    • 4/5 trận đối đầu gần đây Việt Nam không có bàn H1 và 4/5 trận giữ lưới H1.
    • 3/5 trận tiếp Indo, Việt Nam có bàn H1 và 3/5 trận giữ lưới H1.
    • Việt Nam không thắng 5 trận gần nhất và 5 trận đều thủng lưới.
    • Việt Nam thắng 3/5 trận sân nhà gần nhất và 3/5 trận giữ lưới.
    • 3/5 trận gần nhất Việt Nam không có bàn H1 và 3/5 trận thủng lưới H1.
    • 3/5 trận sân nhà Việt Nam không có bàn H1 và 5 trận giữ lưới H1.
    • Indonesia thua 3/5 trận gần nhất và 3/5 trận có ghi bàn.
    • Indonesia chỉ thua 2/5 trận sân khách gần nhất và 4/5 trận có bàn.
    • 3/5 trận gần đây Indo không có bàn H1 và 3/5 trận thủng lưới H1.
    • 3/5 trận sân khách Indo có bàn H1 và 3/5 trận thủng lưới H1.

    Thông tin lực lượng

    • Việt Nam: Văn Lâm, Quế Ngọc Hải, Văn Hậu, Hồng Duy, Tuấn Anh, Tuấn Hải, Văn Quyết không được triệu tập.
    • Indonesia: Elkan Baggott, Jordi Amat, Yance Sayuri, Marc Klok chấn thương rời đội.

    Đội hình dự đoán

    Việt Nam vs Indonesia

    Việt Nam vs Indonesia

     

    Bài viết liên quan

    Bình luận

    avatar-user
    Thêm bình luận...
    Hình ảnh của lega.news
    Hình ảnh của lega.news