Hình ảnh của lega.news
Hình ảnh của lega.news

    Indonesia vs Việt Nam: trắng tay tại Jakarta

    Phạm Danh
    Phạm Danh17/03/2024 lúc 13:10 GMT0
    Nhận định vòng loại World Cup 2026, Indonesia vs Việt Nam, 20h30 ngày 21/3. Dù có đầy đủ lực lượng nhưng thầy trò Troussier khó kiếm 1 điểm tại Jakarta.
    Indonesia vs Việt Nam: trắng tay tại Jakarta

    Nhận định trận đấu Indonesia vs Việt Nam

    Indonesia vs Việt Nam là màn tái chiến giữa hai đội sau vòng bảng Asian Cup 2024 hồi đầu năm. Tại Qatar, thầy trò Philippe Troussier đã có màn trình diễn kém cỏi và thua 0-1 trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn. Nên biết, đó là lần đầu chúng ta để thua Indo sau 8 năm. Đó cũng là lần đầu tiên chúng ta để thủng lưới trước đối thủ này sau 4 trận liên tiếp trước đó giữ sạch lưới. Rõ ràng, trận thua này khiến những chiến binh sao vàng bắt đầu e dè đối thủ. Ngược lại, thắng lợi hồi tháng 1 sẽ là động lực tinh thần cực lớn cho thầy trò Shin Tae-yong.

    Tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 – khu vực châu Á hiện tại thì Việt Nam đang xếp thứ 2 với 3 điểm. Chúng ta đã thắng trên sân Philippines và thua trên sân nhà trước Iraq. Ở lần hội quân này, thầy trò Troussier sẽ có 2 trận đấu đối kháng trực tiếp với Indonesia. Đây là đối thủ chính cạnh tranh suất đi tiếp vào vòng 3 cũng như suất trực tiếp dự VCK Asian Cup 2027. Indo mới chỉ có 1 điểm nên rất quyết tâm giành 3 điểm trên sân nhà trước khi nghĩ đến kết quả có lợi tại Hà Nội. Thế nên, trận chiến Indonesia vs Việt Nam vốn đã căng thẳng sẽ còn trở nên nóng hơn bao giờ hết.

    Indonesia vs Việt Nam
    Nguồn ảnh: sưu tầm.

    Tại vòng loại World Cup 2022 thì Indonesia vs Việt Nam cũng từng nằm cùng bảng. Khi đó, dưới thời Park Hang-seo thì chúng ta dễ dàng vùi dập đối thủ 3-1 và 4-0 sau 2 lượt trận. Tại bán kết AFF Cup 2023 thì HLV người Hàn Quốc cũng giúp Việt Nam đánh bại đối thủ 2-0. Dưới thời thầy Park thì rõ ràng Indonesia luôn rất “ngán” chúng ta nhưng hiện tại thì mọi thứ đã rất khác. Tính từ năm 2008 đến nay thì Việt Nam có 6 lần làm khách Indo với kết quả không tệ khi thắng 1, hoà 3 và thua 2 trận. Thế nhưng, đa số kết quả có lợi đều cùng Park Hang-seo còn trước đó thì phải rất vất vả chúng ta mới có điểm rời Jakarta.

    HLV Philippe Troussier đã trải qua 12 trận cùng đội tuyển Việt Nam. Kết quả, ông thầy người Pháp chỉ thắng 4 và thua đến 8 trận, tức tỷ lệ thua đến 67%. Trong đó, chỉ thắng 1 trận và thua đến 4 trận đấu chính thức. Việt Nam đang sở hữu chuỗi 5 thất bại liên tiếp. Dưới thời Park Hang-seo thì chúng ta từng thua 7 trận liên tiếp nhưng đó là tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 trước các đội mạnh hơn rất nhiều. Trong 5 thất bại liên tiếp cùng Troussier thì chúng ta thua cả Kyrgyzstan và Indonesia. Có đến 3/4 chiến thắng mà HLV người Pháp giành được là khi đá giao hữu trên sân nhà trước Hồng Kông, Syria và Palestine đều yếu hơn.

    Indonesia vs Việt Nam
    Nguồn ảnh: sưu tầm.

    Sân khách vốn là điểm yếu của Việt Nam khi chúng ta chỉ thắng 2, hoà 2 và thua 3 trong 2 năm qua đồng thời có đến 5/7 trận không thể ghi bàn. Trong khi đó, từ 2022 đến nay, Indonesia đã thắng 4, hoà 4 và thua 2 trận sân nhà. Họ chỉ thua Argentina và Iran đều rất mạnh. Những trận gần đây tiếp các đội ĐNÁ thì thầy trò Shin Tae-yong hoà Việt Nam và Thái Lan. Nhìn chung, sân nhà là điểm tựa của Indo cộng với thắng lợi hồi tháng 1 tại Asian Cup thì họ sẽ chơi rất hưng phấn trận này. Chúng ta chưa vận hành trơn tru lối chơi lại ghi bàn sân khách kém nên khó kiếm điểm tại Jakarta trong trận Indonesia vs Việt Nam này.

    Dự đoán tỷ số: Indonesia 2-0 Việt Nam (H1: 1-0).

    Thành tích đối đầu Indonesia vs Việt Nam

    Indonesia vs Việt Nam

    Phong độ gần đây của Indonesia

    Indonesia vs Việt Nam

    Phong độ gần đây của Việt Nam

    Indonesia vs Việt Nam

    Phân tích đối đầu, phong độ

    • Indonesia vs Việt Nam 5 trận gần nhất; chỉ thắng 1/5 trận và 3/5 trận giữ lưới.
    • Indonesia chỉ thắng 1/5 trận tiếp Việt Nam gần nhất và 3/5 trận thủng lưới.
    • 4/5 trận đối đầu Indonesia không ghi bàn H1 và 4/5 trận giữ lưới H1.
    • 3/5 trận tiếp Việt Nam, Indonesia không có bàn H1 và 3/5 trận thủng lưới H1.
    • Indonesia chỉ thắng 1/5 trận gần nhất và 4/5 trận thủng lưới.
    • Indonesia chỉ thắng 2/5 trận sân nhà gần nhất và 3/5 trận giữ lưới.
    • 3/5 trận gần nhất Indo không có bàn H1 và 4/5 trận thủng lưới H1.
    • 3/5 trận sân nhà Indo không có bàn H1 và 3/5 trận giữ lưới H1.
    • Việt Nam thua cả 5 trận gần nhất và 5 trận đều thủng lưới.
    • Việt Nam thua 3/5 trận sân khách gần nhất và 4/5 trận không ghi bàn.
    • 3/5 trận gần nhất Việt Nam không ghi bàn H1 và 3/5 trận thủng lưới H1.
    • 4/5 trận sân khách Việt Nam không có bàn H1 và 3/5 trận giữ lưới H1.

    Thông tin lực lượng

    • Indonesia: Ernando Ari, Aryanto, Dewangga, Saddil Ramdani, Rachmat Irianto, Stefano Lilipaly không được triệu tập.
    • Việt Nam: Văn Lâm, Quế Ngọc Hải, Văn Hậu, Hồng Duy, Tuấn Anh, Tuấn Hải, Văn Quyết không được triệu tập.

    Đội hình dự đoán

    Indonesia vs Việt Nam

    Indonesia vs Việt Nam

     

    Bài viết liên quan

    Bình luận

    avatar-user
    Thêm bình luận...
    Hình ảnh của lega.news
    Hình ảnh của lega.news