Hình ảnh của lega.news
Hình ảnh của lega.news

    Real Madrid vs Barcelona, ngày 22/4: níu kéo hy vọng đua vô địch

    Hoàng Hưng
    Hoàng Hưng18/04/2024 lúc 11:00 GMT0
    Nhận định La Liga, Real Madrid vs Barcelona, 02h00 ngày 22/4. Thầy trò Xavi sẽ làm mọi cách để giữ chân đối thủ và níu kéo hy vọng cạnh tranh chức vô địch.
    Real Madrid vs Barcelona, ngày 22/4: níu kéo hy vọng đua vô địch

    Nhận định trận đấu Real Madrid vs Barcelona

    Real Madrid vs Barcelona là trận đấu quyết định thành bại của hai đội tại La Liga mùa này. Nếu thắng, Real sẽ chắc chắn vô địch khi tạo ra cách biệt 11 điểm. Ngược lại, nếu thắng thì Barca sẽ tiếp tục níu kéo hy vọng chờ kình địch sẩy chân trong 6 vòng còn lại của mùa giải. Hai đội bước vào trận El Clasico lần thứ 257 với hai tâm lý hoàn toàn trái ngược. Kền kền trắng từ bất lợi nhưng đã loại Man City để vào bán kết Champions League 23/24. Trong khi đó, Barca thắng lượt đi nhưng lại thảm bại ngay trên sân nhà trước PSG qua đó dừng bước tại cúp C1 mùa này. Trận thua này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý thi đấu của thầy trò Xavi.

    Những trận Siêu kinh điển Real Madrid đấu với Barcelona luôn thu hút sự chú ý dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Nếu thắng trận thì Kền kền trắng sẽ biến kình địch thành cựu vương La Liga. Sự hưng phấn sau khi loại Man City giành vé vào bán kết C1 cho thấy thầy trò Ancelotti được đánh giá cao trong trận El Clasico lần này. Lần đầu tiên trong suốt 30 năm qua, nhà cái để Real chấp kèo đến 3/4 khi tiếp Barca. Từng đó đủ thấy, các chuyên gia đều đánh giá rất cao chủ nhà trong trận đấu này. Thế nhưng, ngoài thất bại khá sốc trước PSG hồi giữa tuần thì phong độ trong năm 2024 của Gã khổng lồ cũng không hề kém nên họ cũng không dễ thua trận này.

    Real đang chơi tốt nhưng không phải là thắng hết mọi trận. Từ đầu năm 2024 đến nay thì Kền kền trắng đã bất bại 20 trận nhưng cũng có đến 8 trận hoà. Trên sân nhà, họ đã hoà khi tiếp 3 đội mạnh là Atletico, Leipzig và Man City. Thế nên, kịch bản thầy trò Ancelotti mất điểm tại Siêu kinh điển cũng có thể diễn ra. 10 trận Real Madrid vs Barcelona gần nhất thì kết quả cân bằng khi chủ nhà thắng 5, hoà 1 và thua 4. Tính riêng tại Bernabeu thì Real cũng chỉ thắng 3 và thua 3 trong 6 lần gần nhất tiếp kình địch xứ Catalan. Thế nên, cũng chưa nói trước điều gì khi mà tiếng còi kết thúc trận El Clasico chưa vang lên.

    Real Madrid vs Barcelona
    Nguồn ảnh: sưu tầm.

    Real mùa này đá rất bản lĩnh trên sân nhà khi bất bại, thắng đế 18/22 trận. Dù vậy, như đã nói thì họ mất điểm trước 3 đội khó chơi là Atletico, Leipzig và Man City. Trong khi đó, trước khi để thua sốc PSG vì chiếc thẻ đỏ của Ronald Araujo thì ai cũng thấy Barca đang thăng hoa. Ít nhất thì thầy trò Xavi đã có 6 chiến thắng liên tiếp. 2 chiến thắng trên sân Atletico Madrid và Paris Saint Germain cũng cho thấy Gã khổng lồ không ngại đại chiến trên sân đối phương. Từ đầu giải đến giờ, Barca chỉ mới nhận 1 thất bại duy nhất trên sân khách. Đó là trận thua sốc 2-3 trên sân Royal Antwerp tại Champions League. Thế nên, họ cũng không dễ thất bại trong trận El Clasico Real Madrid đấu với Barcelona lần này.

    Tính từ đầu đến giờ, Barca đã thắng 13, hoà 8 và chỉ thua 1 trận sân khách. Họ bất bại, thắng 9/15 trận sân khách tại La Liga. Thầy trò Xavi đã thắng đến 9/12 trận sân khách trong năm 2024 này. Đáng chú ý, 9/12 trận sân khách này họ mở điểm hiệp 1 thì có đến 8 trận giành chiến thắng chung cuộc. 5 trận gần nhất làm khách Real mà Barca có bàn hiệp 1 thì họ đều có thắng lợi ra về. Thế nên, Gã khổng lồ có thể tận dụng việc Kền kền trắng vừa trải qua 120 phút gồng mình chống đỡ Man City để đánh phủ đầu tại Bernabeu. Xavi và các học trò có lý do để làm vậy vì họ chỉ còn duy nhất mục tiêu níu chân kình địch để giữ lại cuộc đua vô địch quốc nội. Vì thế, hãy tin đội khách sẽ có điểm trong trận Siêu kinh điển Real Madrid vs Barcelona.

    Real Madrid vs Barcelona
    Nguồn ảnh: sưu tầm.

    Dự đoán tỷ số: Real Madrid 1-2 Barcelona (H1: 0-1).

    Thành tích đối đầu Real Madrid vs Barcelona

    Real Madrid vs Barcelona

    Phong độ gần đây của Real Madrid

    Real Madrid vs Barcelona 

    Phong độ gần đây của Barcelona

    Real Madrid vs Barcelona

    Phân tích đối đầu, phong độ

    • Real Madrid vs Barcelona 5 trận gần nhất, thắng 3/5 trận và 4/5 trận thủng lưới.
    • Real thắng 3/5 trận gần nhất tiếp Barca và 4/5 trận thủng lưới.
    • 3/5 trận đối đầu Real có bàn H1 và 4/5 trận thủng lưới H1.
    • 3/5 trận tiếp Barca, Real không có bàn H1 và 3/5 trận giữ lưới H1.
    • Real Madrid thắng 3/5 trận gần nhất và 3/5 trận thủng lưới.
    • Real Madrid thắng 3/5 trận sân nhà gần đây và 3/5 trận giữ lưới.
    • 4/5 trận gần đây Real dẫn trước H1 và 3/5 trận giữ lưới H1.
    • 3/5 trận sân nhà Real dẫn trước H1 và 4/5 trận giữ lưới H1.
    • Barcelona chỉ thua 1/5 trận gần nhất và 5 trận đều có bàn.
    • Barcelona không thua 5 trận sân khách gần nhất và 4/5 trận có bàn.
    • 4/5 trận gần nhất Barca có bàn H1 và 4/5 trận giữ lưới H1.
    • 3/5 trận sân khách Barca dẫn trước H1 và 5 trận đều giữ lưới H1.

    Thông tin lực lượng

    • Real Madrid: Thibaut Courtois, David Alaba chấn thương.
    • Barcelona: Alejandro Balde, Gavi chấn thương.

    Đội hình dự đoán

    Real Madrid vs Barcelona

    Real Madrid vs Barcelona

     

    Bài viết liên quan

    Bình luận

    avatar-user
    Thêm bình luận...
    Hình ảnh của lega.news
    Hình ảnh của lega.news