Hình ảnh của lega.news
Hình ảnh của lega.news

    MU vs Liverpool, ngày 07/4: coi chừng Quỷ đỏ phiên bản “bị khinh thường”

    Hoàng Hưng
    Hoàng Hưng05/04/2024 lúc 09:00 GMT0
    Nhận định Ngoại hạng Anh, MU vs Liverpool, 21h30 ngày 07/4. Một khi bị khinh thường thì Quỷ đỏ sẽ trở nên lợi hại bất thường nên The Kop hãy cẩn thận.
    MU vs Liverpool, ngày 07/4: coi chừng Quỷ đỏ phiên bản “bị khinh thường”

    Nhận định trận đấu MU vs Liverpool

    Lại một trận derby nước Anh nữa diễn ra trong mùa này. Đáng nói, MU vs Liverpool lần này cũng giống với 2 lần trước khi Quỷ đỏ bị xem thường. Ở lượt đi Premier League, Man Utd phải làm khách The Kop trong bối cảnh để thua Bournemouth và Bayern Munich. Ở lần gặp nhau tại cúp FA hồi tháng 3 vừa qua thì thầy trò Erik Ten Hag cũng bị đánh giá thấp khi để thua tan nát trước Man City. Thế nhưng, cả 2 lần “bị khinh thường” đó thì họ đều có kết quả hoà Liverpool trong 90 phút và thắng trong hiệp phụ. Lần này, Quỷ đỏ sẽ tiếp kình địch trong bối cảnh vừa trải qua 2 vòng đấu tệ hại trên sân khách. Liệu họ có tiếp tục trở nên lợi hại bất thường khi bị xem thường?

    MU vs Liverpool luôn mang lại sức hút khó cưỡng dù diễn ra trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Hiện tại, Quỷ đỏ đang kém Top 4 đến 11 điểm và không còn hy vọng gì. Thế nhưng, điều đó không có nghĩa là họ sẽ dễ dàng dâng 3 điểm cho đối thủ không đội trời chung nhất là ngay tại Nhà hát. Bằng mọi giá, Man Utd sẽ ngăn Liverpool thắng trận này. Đơn giản, nếu để thua thì họ sẽ tiếp tay cho kình địch hướng đến chức vô địch nước Anh lần thứ 20 trong lịch sử. Nếu điều này xảy ra thì The Kop sẽ cân bằng số lần vô địch Ngoại hạng Anh với chính Quỷ đó. Lúc đó, danh hiệu đội bóng vĩ đại nhất nước Anh sẽ phải là Liverpool chứ không phải Man United.

    Man Utd không còn nhiều hy vọng tranh Top 4 nhưng họ vẫn phải chiến đấu để giữ vị trí thứ 6 khi mà West Ham đang áp sát ngay phía sau. Champions League mùa tới thì bóng đá Anh sẽ có 5 suất tham dự. Nếu Liverpool vừa vô địch Premier League vừa vô địch Europa League thì nước Anh sẽ có thêm 1 suất. Điều này đồng nghĩa với việc MU dù đứng thứ 6 vẫn có thể tham dự sân chơi danh giá nhất thế giới cấp CLB. Vậy nên, ngoài yếu tố thù địch thì điểm số cũng là mục tiêu mà thầy trò Erik Ten Hag phải đạt được trong trận derby nước Anh giữa Man Utd đấu với Liverpool lần này.

    MU vs Liverpool
    Nguồn ảnh: sưu tầm.

    Ai cũng cho rằng Man Utd sợ Liverpool. Điều này đúng trước khi Erik Ten Hag xuất hiện còn hiện tại thì không. Thật vậy, từ khi HLV người Hà Lan dẫn dắt thì Quỷ đỏ đã thắng 2, hoà 2 và chỉ thua 1 trước The Kop. Ở 2 lần tiếp kình địch này thì Ten Hag thắng 2-1 tại Premier League mùa trước và hoà 2-2 tại cúp FA mùa này (thắng 4-3 hiệp phụ). Rõ ràng, MU của Ten Hag không ngại Liverpool. Hiện tại, tuy Lữ đoàn đỏ đang dẫn đầu BXH Ngoại hạng Anh nhưng họ vẫn có những điểm yếu. Thầy trò Jurgen Klopp thường xuyên bị thủng lưới trước và phải vất vả ngược dòng. Khả năng giữ lưới của họ mùa này là rất tệ. Thế nên, cơ hội cho chủ nhà trong trận MU vs Liverpool vẫn là rất khả thi.

     Man United dưới thời Ten Hag thường xuyên chơi hay mỗi khi bị xem thường nhất. Mùa này, Quỷ đỏ đã nhận đến 8 thất bại sân nhà. Dù vậy, tại Premier League thì họ chỉ thua Man City còn lại thắng chelsea, Aston Villa, West Ham và hoà Tottenham. Khả năng ghi bàn sân nhà của Man Utd là không tệ khi có 4/5 trận trong năm 2024 ghi 2 bàn trở lên. Trong khi đó, Liverpool khá thường xuyên mất điểm trên sân khách mùa này. The Kop chỉ thắng 12/22 trận xa nhà trên mọi đấu trường, tỷ lệ thắng chỉ 55%. Những trận làm khách Top 6 mùa này thì thầy trò Klopp chỉ thắng Tottenham. Thế nên, hãy tin chủ nhà sẽ tiếp tục tạo ra bất ngờ trong trận Man Utd đấu với Liverpool lần này.

    MU vs Liverpool
    Nguồn ảnh: sưu tầm.

    Dự đoán tỷ số: MU 2-1 Liverpool (H1: 1-1)

    Thành tích đối đầu MU vs Liverpool

    MU vs Liverpool

    Phong độ gần đây của Man United

    MU vs Liverpool

    Phong độ gần đây của Liverpool

    MU vs Liverpool

    Phân tích đối đầu, phong độ

    • MU vs Liverpool 5 trận gần nhất; chỉ thua 1/5 trận và 3/5 trận có bàn.
    • MU thua 2/5 trận gần nhất tiếp Liverpool và 4/5 trận có bàn.
    • 3/5 trận đối đầu MU có bàn H1 và 3/5 trận giữ lưới H1.
    • 4/5 trận tiếp Liverpool, Man United có bàn H1 và 4/5 trận thủng lưới H1.
    • Man Utd thua 2/5 trận gần nhất và 5 trận đều có bàn.
    • Man Utd chỉ thua 1/5 trận sân nhà gần nhất và 5 trận đều có bàn.
    • 4/5 trận gần nhất MU có bàn H1 và 3/5 trận giữ lưới H1.
    • 4/5 trận sân nhà MU có bàn H1 và 3/5 trận giữ lưới H1.
    • Liverpool thắng 3/5 trận gần nhất và 5 trận đều thủng lưới.
    • Liverpool thắng 3/5 trận sân khách và 4/5 trận thủng lưới.
    • 4/5 trận gần đây Liverpool có bàn H1 và 4/5 trận thủng lưới H1.
    • 4/5 trận sân khách Liverpool có bàn H1 và 3/5 trận giữ lưới H1.

    Thông tin lực lượng

    • Man United: Victor Lindelof, Luke Shaw, Tyrell Malacia chấn thương.
    • Liverpool: Alisson Becker, Joel Matip, Rhys Williams, Alexander-Arnold, Stefan Bajcetic, Thiago Alcantara, Diogo Jota, Ben Doak chấn thương.

    Đội hình dự đoán

    MU vs Liverpool

    MU vs Liverpool

    Bài viết liên quan

    Bình luận

    avatar-user
    Thêm bình luận...
    Hình ảnh của lega.news
    Hình ảnh của lega.news