Hình ảnh của lega.news
Hình ảnh của lega.news

    Florian Wirtz: ngọc quý của Đức và Leverkusen sẽ về tay ai?

    Hoàng Hưng
    Hoàng Hưng25/03/2024 lúc 02:00 GMT0
    Sau những màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Leverkusen và tuyển Đức thì cái tên Florian Wirtz đang trở thành tâm điểm và liệu ai sẽ có được viên ngọc quý này?
    Florian Wirtz: ngọc quý của Đức và Leverkusen sẽ về tay ai?

    Florian Wirtz đang được truyền thông nước Đức gọi với danh xưng “hung thần 7 giây”. Điều này ám chỉ, tiền vệ sinh năm 2003 chỉ mất 7 giây để có bàn thắng vào lưới tuyển Pháp. Trong chiến thắng 2-0 mới đây của Cỗ xe tăng trên sân Les Bleus thì Wirtz đã giúp đội nhà mở tỷ số từ rất sớm.

    Không phải đến khi ghi bàn vào lưới Pháp thì Florian Wirtz mới được biết đến. Tiền vệ này đang có mùa giải hết sức thăng hoa cùng CLB Bayer Leverkusen. Tính từ đầu mùa 2023/24 đến hiện tại thì anh đã có 11 bàn và 17 kiến tạo sau 36 trận cho đội chủ sân BayArena. Wirtz ra mắt Bundesliga từ mùa 2019/20 khi mới 17 tuổi. Anh cũng trở thành cầu thủ trẻ nhất ra sân cho Leverkusen tại sân chơi này.

    Sau 2 mùa chói sáng thì Florian Wirtz bị dính chấn thương nặng gần như nghỉ nguyên mùa 2022/23. Dưới sự dẫn dắt của HLV Xabi Alonso thì tiền vệ sinh năm 2k3 này đang thi đấu bùng nổ dữ dội và trở thành ngôi sao toàn diện nhất của bóng đá Đức ở thời điểm hiện tại. Khả năng giữ bóng, rê bóng và kiến tạo của Wirtz không thua kém bất kỳ tiền vệ nào trên thế giới. Anh đang khiến nhiều người nhớ lại Kai Havertz thời điểm còn chơi cho Leverkusen.

    Florian Wirtz
    Nguồn ảnh: sưu tầm.

    Theo trang transfermarkt thì Florian Wirtz đang xếp thứ 13 trong danh sách những cầu thủ đắt giá nhất thế giới 2024. Giá trị của tiền vệ này đang là 100 triệu euro. Wirtz là cầu thủ Đức thứ 2 góp mặt trong Top 15, sau Jamal Musiala giá 110 triệu euro. Tính riêng ở vị trí tiền vệ thì Wirtz cũng chỉ kém mỗi Bellingham và Musiala, những người đều từng chơi tại Bundesliga. Tiền vệ sinh năm 2003 thậm chí còn được đánh giá cao hơn cả đội trưởng Martin Odegaard của Arsenal.

    Với màn trình diễn ấn tượng mùa này thì rất có thể, Florian Wirtz sẽ là cầu thủ xuất sắc nhất Bundesliga 2023/24. Đây là tín hiệu vừa vui vừa buồn với Bayer Leverkusen. Đơn giản, hầu hết những cầu thủ nhận danh hiệu này sau đó đều ra đi đến với CLB khác. Những trường hợp của Lewandowski, Haaland, Nkunku và mới nhất là Bellingham đều ra đi ngay sau khi nhận Bundesliga Player of the Season. Hiện tại, hai đại gia Man City và Real Madrid sẵn sàng chi đậm để có được chữ ký của Wirtz. Bayern Munich dù có Musiala nhưng cũng không dấu tham vọng có thêm tiền vệ của Leverkusen.

    Thông tin về Florian Wirtz

    • Tên thật: Florian Richard Wirtz
    • Năm sinh: 3/5/2003 (20 tuổi)
    • Chiều cao: 1m77
    • Vị trí thi đấu: tiền vệ tấn công
    • Sự nghiệp CLB: Koln (2010-2020); Bayer Leverkusen (2020-nay)
    • Sự nghiệp quốc tế: ĐTQG Đức (15 trận, 1 bàn)
    • Danh hiệu tập thể: Vô địch U21 châu Âu 2021
    • Danh hiệu cá nhân: 4 lần cầu thủ xuất sắc nhất tháng Bundesliga; Đội hình trẻ xuất sắc nhất Europa League 22/23; Đội hình xuất sắc nhất Bundesliga 2021/22

    Bài viết liên quan

    Hashtag bài viết

    Bình luận

    avatar-user
    Thêm bình luận...
    Hình ảnh của lega.news
    Hình ảnh của lega.news